Đưa sản phẩm nông nghiệp và OCOP vào chuỗi siêu thị AEON

Diendandoanhnghiep.vn Tiếp nối thành công của năm 2019, tại Aeon Mall Long Biên, Hanoi Agriculture Fair 2020 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức, đã chính thức khai mạc.

Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Hà Nội và ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo Bộ Công thương. Bộ Nông nghiệp và PTNT; Các Sở, ngành thành phố Hà Nội và các tỉnh;p/- Các quý vị lãnh đạo đại diện Tập đoàn AEON Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Hà Nội và ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HPA cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, Lãnh đạo AEON Việt Nam cắt băng khai mạc Hanoi Agriculture Fair 2020.

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020 (Hanoi Agriculture Fair 2020) diễn ra tại 02 địa điểm là Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên (từ 05/11 - 09/11/2020) và AEON Mall Hà Đông (19/11- 23/11/2020). Mỗi kỳ hội chợ có quy mô 100 gian hàng được thiết kế đặc biệt, được bố trí trải dài trong tòa nhà Trung tâm thương mại Aeon tại Long Biên và Hà Đông.

Hanoi Agriculture Fair 2020 nhận được sự tham gia tích cực của doanh nghiệp 26 tỉnh, thành phố với hàng ngàn sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền; các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP được trưng bày giới thiệu và cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô.

khai mạc Hanoi Agriculture Fair 2020.

Lễ khai mạc Hanoi Agriculture Fair 2020.

Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA), đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, hỗ trợ kết nối, quảng bá và giúp các doanh nghiệp tiếp cận cũng như mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối tại AEON Việt Nam và toàn cầu.

“Tôi tin rằng Hội chợ 2020 sẽ thành công tốt đẹp. Nhiều sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh được người tiêu dùng đón nhận và sẽ có thêm nhiều hơn nữa các doanh nghiệp trở thành những nhà cung cấp tin cậy cho Tập đoàn Aeon trong thời gian tới”, bà Mai Anh nhấn mạnh.

Ông Shiotani Yuichiro, TGĐ Công ty TNHH Aeon Topvalu Việt Nam cũng cho rằng, hội chợ là cơ hội để Aeon giới thiệu với khách hàng sản phẩm nông nghiệp của địa phương, từ đó mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Trong tương lai các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất tại Việt Nam có thể được phổ biến trên toàn thế giới thông qua hệ thống Aeon.

“Mơ ước của chúng tôi là cùng với Việt Nam đưa các sản phẩm tuyệt vời của Việt Nam ra thế giới, giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa cũng như ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển hơn nữa”, đại diện Aeon nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hà Nội cùng ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HPA vàp/

Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HPA cùng địa diện các Bộ ngành TW, đại diện Tập đoàn AEON Việt Nam tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Trong khuôn khổ Hội chợ, HPA phối hợp với Dự án Jica Safe Crop tổ chức diễn đàn “Kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội năm 2020”. Diễn đàn tạo ra nhiều cơ hội gặp gỡ, kết nối, hợp tác kinh doanh, phân phối và tiêu thụ sản phẩm. Các nhà sản xuất tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm. Nhà phân phối tìm kiếm nguồn cung ứng là sản phẩm chất lượng của những đơn vị được chứng nhận đủ điều kiện an toàn để thu mua, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô.

Taị Diễn đàn, các doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường trong nông nghiệp của Nhật Bản như: các kỹ thuật canh tác tiên tiến; công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện môi trường… nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm đầu ra.

Các gian hàng tại hội chợ

Các gian hàng tại hội chợ

HTX nông nghiệp Yên Phú; HTX nông nghiệp Vĩnh Phúc cũng đã trình bày quy trình sản xuất của mình, đồng thời mong muốn kết nối đưa sản phẩm của HTX vào hệ thống kênh phân phối hiện đại. Ngược lại, các đơn vị thu mua, phân phối cũng đã đưa ra những nhu cầu về sản phẩm và yêu cầu đối với đơn vị cung ứng. Tại đây, các hoạt động kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất và các nhà phân phố cũng đã được diễn ra.

Các bên tham gia Diễn đàn kỳ vọng sẽ có thêm nhiều hợp đồng hợp tác giữa các bên trọng chuỗi sản xuất – tiêu thụ nông sản an toàn để cung cấp những sản phẩm ngon, đảm bảo chất lượng tới người tiêu dùng Thủ đô và bạn bè quốc tế, thúc đẩy và kích cầu tiêu dùng nội địa, đưa hàng hóa Việt Nam tiếp cận với kênh phân phối hiện đại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa sản phẩm nông nghiệp và OCOP vào chuỗi siêu thị AEON tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714057073 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714057073 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10