Đưa thương hiệu Việt ra thế giới: Hành trình mới của Tân Hiệp Phát

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 14/3, Nhà máy Number One Hậu Giang sẽ chính thức vận hành giai đoạn 1.

Nhân dịp này, DĐDN đã có cuộc trò chuyện với ông Trần Quí Thanh, nhà sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát trước sự kiện đặc biệt này.- Ông có thể cho biết vì sao Tân Hiệp Phát lại chọn Hậu Giang là điểm đầu tư xây dựng nhà máy có quy mô lớn bậc nhất Việt Nam?

Việc chọn Hậu Giang, cụ thể là KCN Sông Hậu, Châu Thành, Hậu Giang để đầu tư xây dựng nhà máy Number One Hậu Giang bởi tại đây rất thuận tiện về giao thương cả đường bộ với quốc lộ 1A, đường thủy qua cảng nước sâu Hậu Giang, hay đường hàng không qua sân bay quốc tế Cần Thơ.

Bên cạnh đó còn phải kể tới các chính sách ưu đãi rất tốt của các cấp chính quyền tỉnh để thu hút các nhà đầu tư. Với nhà máy Number One Hậu Giang, chúng tôi đã hoàn thiện chuỗi cung ứng, sản xuất tại khắp các vùng miền trên toàn quốc để phục vụ người tiêu dùng nhanh hơn, tốt hơn với chi phí thấp hơn.

Mặt khác việc đặt nhà máy tại Hậu Giang – Trung tâm miền Tây Nam Bộ, Tân Hiệp Phát sẽ dễ dàng tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu tự nhiên vô cùng phong phú của miền Tây.

Number One Hậu Giang  với tổng vốn đầu tư lên tới 4.000 tỷ đồng. Number One Hậu Giang được tỉnh Hậu Giang chọn làm  công trình kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh. 

Cụ thể, tại nhà máy Number One Hậu Giang, thời gian tới chúng tôi sẽ sản xuất các thức uống tự nhiên như Sữa Dừa, Nước Dừa Tươi đóng chai,….

Điều này vừa giúp bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân trong vùng, thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển, vừa phục vụ người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Number One Hậu Giang sẽ là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam được chúng tôi đầu tư hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic đóng ly để nâng cao hơn nữa tính tiện dụng về sản phẩm cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

- Nhắc tới Aseptic, vì sao ngay từ hơn chục năm trước Tân Hiệp Phát đã chi ra một số tiền cực lớn để đưa công nghệ này về Việt Nam thưa ông?

Tôi luôn quan niệm công nghệ sẽ tạo ra giá trị khác biệt cho sản phẩm và thực tế đã chứng minh điều này là đúng.

Với Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những sản phẩm nội địa đích thực như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ. Các sản phẩm này rất khó bị đánh bại bởi chúng đáp ứng hoản hảo về chất lượng sản phẩm và nhu cầu về các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không cần đến chất bảo quản, tốt cho sức khỏe mà thị trường khao khát.

br class=

Với Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những sản phẩm nội địa đích thực như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ

Với Number One Hậu Giang, chúng tôi tiếp tục khẳng định cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế bằng hành động nhà máy được đầu tư mới toàn bộ. Đặc biệt hệ thống công nghệ được cập nhật phiên bản cải tiến mới nhất từ hãng GEA. Việc cập nhật những phiên bản công nghệ mới nhất giúp nhà máy Number One Hậu Giang vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu sản xuất và thân thiện với môi trường tự nhiên hơn.

- Nhưng nếu chỉ trông chờ vào công nghệ thì chưa đủ, thưa ông?

Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn, để nhận được sự tin yêu của hàng triệu người tiêu dùng cho các sản phẩm thì ngoài công nghệ khép kín vô trùng Aseptic, chúng tôi còn phải luôn tập trung tối đa ở mức cao nhất trong mọi khâu, từ nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, lựa chọn nguyên liệu sản xuất đến theo dõi chặt chẽ quá trình sản xuất sản phẩm…

Bên cạnh đó, ngay từ những ngày đầu, Tân Hiệp Phát đã thực hiện nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn toàn cầu như hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, hệ thống Quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, hệ thống Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001 (ISO 45001), hệ thống Quản lý Vệ Sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.

Điều này giúp chúng tôi xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu, sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời cũng thể hiện rằng Tân Hiệp Phát đã sẵn sàng ra sân chơi toàn cầu.

- Như vậy, công nghệ Aseptic là nền tảng để Tân Hiệp Phát thay đổi và phát triển, thưa ông?

Như tôi đã nói ở trên, công nghệ sẽ tạo ra giá trị khác biệt cho mỗi sản phẩm. Với Aseptic, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ.

Với công nghệ khép kín vô trùng Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra ngành hàng nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe tại Việt Nam với các sản phẩm thành công bậc nhất trong ngành giải khát như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ. Điều này giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát vượt qua các rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe nhất để tiến vào các thị trường FTA. Hòa mình vào sân chơi toàn cầu với khoảng 20 quốc gia, trong đó có những thị trường đặc biệt khó tính như Canada, Hà Lan, Úc, Hàn Quốc, Singapore,...
Mặt khác, với công nghệ Aseptic, khi thị trường FTA mở cửa, Tân Hiệp Phát sẵn sàng gia công sản phẩm giải khát cho các doanh nghiệp nước ngoài khi họ chưa có đủ tiềm lực để xây dựng nhà máy tại Việt Nam.

Việc liên tiếp đầu tư công nghệ vô trùng Aseptic là thông điệp chúng tôi gửi tới các đối tác, người tiêu dùng trong nước và quốc tế rằng, Tân Hiệp Phát đang đi theo các tiêu chuẩn toàn cầu. Muốn cạnh tranh và vượt lên được những “người khổng lồ” quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của bạn phải cao hơn so với họ.

- Và thành công của Tân Hiệp Phát là?

Con người! Những sản phẩm có lợi cho sức khỏe là nền tảng và là kết quả của hàng ngàn con người ở Tân Hiệp Phát. Chúng tôi tự hào về con người Tân Hiệp Phát. Những thành viên trong gia đình Tân Hiệp Phát luôn thể hiện tinh thần qua giá trị cốt lõi “không gì là không thể” quyết tâm tạo nên sự khác biệt lớn cho đất nước thông qua mục tiêu đưa thương hiệu Việt, sản phẩm Việt vươn tầm thế giới.

- Vậy hành trình mới của Tân Hiệp Phát?

Việc nhà máy Number One Hậu Giang chính thức đi vào hoạt động là bằng chứng cho lời cam kết “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”.

Chúng tôi hiểu chinh phục thế giới là một chặng đường dài phía trước, hành trình này không chỉ dành cho tôi mà còn cho các thế hệ kế thừa của tất cả các vị trí tại Tân Hiệp Phát. Tất cả cùng phải liên tục tạo sự đột phá và nâng cao chất lượng toàn diện hơn nữa cho các sản phẩm, dịch vụ của Tân Hiệp Phát.

Như tôi luôn dặn dò các con và chia sẻ với các cộng sự của tôi, lịch sử hơn 20 năm qua của Tân Hiệp Phát chỉ là xé nháp, bây giờ mới thực sự bắt đầu: đưa thương hiệu Việt vươn tầm châu Á.

- Xin cảm ơn ông và chúc Tân Hiệp Phát tiếp tục mạnh mẽ trên hành trình đưa thương hiệu Việt ra thế giới!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa thương hiệu Việt ra thế giới: Hành trình mới của Tân Hiệp Phát tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711710876 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711710876 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10