Dừng hoạt động công ty tái chế nhựa gây ô nhiễm môi trường

Diendandoanhnghiep.vn Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu công ty Đoàn Kết dừng hoạt động do hoạt động sản xuất kinh doanh gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Tối ngày 1/7 người dân vẫn dựng lều vây cổng nhà máy

Tối ngày 1/7 người dân vẫn dựng lều vây cổng nhà máy

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu công ty Đoàn Kết dừng ngay mọi hoạt động sản xuất, thử nghiệm công trình bảo vệ môi trường để kiểm tra rà soát toàn bộ quá trình đầu tư Nhà máy sản xuất hạt nhựa tổng hợp tại xã Lê Thiện, huyện An Dương cũng như đầu tư các công trình bảo vệ môi trường theo đánh giá báo cáo tác động môi trường đã được UBND thành phố phê duyệt.

Công ty chỉ được phép hoạt động lại sau thực hiện đầy đủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo qui định và sau khi được phép của cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Công văn của Sở nêu rõ, qua xem xét văn bản của UBND xã Lê Thiện cho thấy công ty đã không thực hiện đúng theo chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường gây bức xúc cho khu dân cư xung quanh.

Được biết đến nay, người dân vẫn dựng lều, căng bạt trước cửa nhà máy để phản đối hoạt động sản xuất gây ô nhiễm của công ty Đoàn Kết.

Chị Nguyễn Kim Loan, xã Lê Thiện cho biết, chúng tôi sẽ vẫn dựng lều ở đây để phản đối việc công ty sản xuất gây ô nhiễm môi trường, nếu không công ty muốn hoạt động sẽ phải chuyển sang nghành nghề khác”.

Trước đó, UBND huyện An Dương có văn bản giao UBND xã Lê Thiện tăng cường tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân địa phương tự tháo dỡ lều bạt, vật chắn; không tập trung đông người trước cổng Công ty Đoàn Kết; giao Công an huyện kiểm tra, theo dõi, nắm bắt tình hình, thiết lập hồ sơ, xử lý nghiêm đối với hành vi gây ảnh hưởng an toàn giao thông, gây rối trật tự công cộng, nhằm giữ ổn định tình hình an ninh trật tự; giao Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi An Hải tiếp tục phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra việc khắc phục của Công ty Đoàn Kết theo biên bản kiểm tra ngày 17/6. Đồng thời, yêu cầu Công ty Đoàn Kết ngừng hoạt động sản xuất, thực hiện đúng cam kết tại văn bản ngày 25/6 của đơn vị.

chúng tôi sẽ vẫn dựng lều ở đây để phản đối việc công ty sản xuất gây ô nhiễm môi trường, nếu không công ty muốn hoạt động sẽ phải chuyển sang nghành nghề khác”.

Người dân cắt cử nhau ra ngồi trước cửa Nhà máy

Được biết, ngày 29/6 Công ty Đoàn Kết cũng đã có văn bản cam kết gửi UBND xã Lê Thiện cam kết tạm dừng mọi không gây mọi tác động xấu đến môi trường. Theo ý kiến người dân yêu cầu nhà máy dừng hoạt động toàn bộ và chuyển máy móc thiết bị đi nơi khác. Vấn đề này công ty nghiêm túc tiếp thu và trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét khi có kết quả sẽ thông báo đến nhân dân và UBND xã.

Trao đổi với báo Diễn đàn Doanh nghiệp ông Phạm Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Lê Thiện cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện An Dương, ngày 28/6, UBND xã Lê Thiện tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tháo lều bạt, vật chắn trước cổng Công ty Đoàn Kết để bảo đảm an ninh trật tự địa phương

Công ty Đoàn Kết hoạt động từ năm 2004 với ngành nghề chính là kinh doanh sắt, thép, gang. Tuy nhiên, do những năm gần đây làm ăn thua lỗ công ty đã xin chuyển đổi mục đích sản xuất tái chế nhựa. Tháng 4/2019 công ty mới lắp đặt cơ bản xong máy móc và đang trong quá trình chạy thử. Trong quá trình chạy thử xảy ra tình trạng ô nhiêm môi trường, Công ty đã cam kết sẽ chỉ hoạt động khi chính quyền và các cơ quan chức năng đánh giá đủ điều kiện hoạt động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dừng hoạt động công ty tái chế nhựa gây ô nhiễm môi trường tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714028499 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714028499 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10