Đường khởi nghiệp của tỷ phú Adisak Tangmitrphracha

Diendandoanhnghiep.vn Chuỗi bán lẻ vật liệu, đồ xây dựng đã đưa nhà sáng lập Adisak Tangmitrphracha trở thành tỷ phú. Dù Dohome có thể không đủ tiêu chuẩn để được coi là "kỳ lân".

Ông Adisak Tangmitrphracha được xếp ở vị trí 29 trong 50 người giàu nhất Thái Lan năm 2021

Ông Adisak Tangmitrphracha được xếp ở vị trí 29 trong 50 người giàu nhất Thái Lan năm 2021

Được thành lập tại Ubon Ratchathani, một tỉnh trồng lúa cách Bangkok, Thái Lan, khoảng 600 km, Dohome là một trong hai doanh nghiệp ở vùng nông thôn phía đông bắc Thái Lan. Chuỗi bán lẻ vật liệu, đồ xây dựng, sản phẩm trang trí nhà cửa của tỷ phú Adisak nằm trong số ít các doanh nghiệp Thái Lan có giá cổ phiếu tăng ít nhất gấp đôi trong năm 2021, bất chấp COVID-19. Điều này giúp tài sản của ông Adisak đạt 1,3 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Đầu tháng này, Dohome đã báo lãi thuần đạt 601 triệu baht (tương đương 18 triệu USD) trong quý II, tăng 311% so với cùng kỳ năm ngoái, và là mức lãi theo quý kỷ lục kể từ khi công ty niêm yết năm 2019. Trong nửa đầu năm, lợi nhuận của Dohome tăng 253%, lên 1,14 tỷ baht.

"Chính sách làm việc tại nhà đang thúc đẩy nhu cầu cải tạo và trang trí nhà ở tại một số khu vực", Amnart Ngosawang, nhà phân tích tại Công ty chứng khoán KTBST Securities ở Bangkok - nói và cho rằng: "Chúng tôi kỳ vọng Dohome sẽ duy trì tăng trưởng doanh thu ổn định trong dài hạn thông qua chiến lược mở rộng và kết hợp sản phẩm hiệu quả".

Vào năm 1983, ông Adisak đã mở cửa hàng đầu tiên của mình ở Ubon Ratchathani, chủ yếu bán dụng cụ và vật liệu xây dựng cho nông dân địa phương và các nhà thầu nhỏ.

Đến năm 2007, ông bắt đầu thành lập siêu thị Dohome đầu tiên bên ngoài tỉnh này. Ông dần dần có được niềm tin và nguồn lực để cạnh tranh với các cửa hàng bán vật liệu cải tạo nhà ở của các đối thủ lớn hơn như Siam Cement (Tập đoàn đầu tiên của Thái Lan) và Central Retail của ông trùm giàu thứ 20 châu Á. Dohome là một trong hai doanh nghiệp ở vùng nông thôn phía Đông Bắc Thái Lan được niêm yết trên sàn giao dịch với giá trị thị trường hơn 1 tỷ USD.

Theo ông Mongkol Julthus, Chủ tịch Phòng Thương mại Ubon Ratchathani đánh giá, Dohome là tấm gương tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ trong cạnh tranh với các "đại gia". Chiến lược giá cạnh tranh và dịch vụ khách hàng tốt đã giúp công ty thu hút được lượng khách hàng thân thiết từ nhiều tỉnh thành.

Nhà thầu Somsak Thongthaemkaew, là khách hàng quen thuộc của Dohome trong 5 năm nay cho biết thường ghé cửa hàng vài lần một tuần để mua từ dây điện, dụng cụ, đá cẩm thạch đến gạch.

"Hầu hết bạn bè lẫn đối thủ cạnh tranh của tôi đều đến Dohome vì họ có nhiều lựa chọn hơn các cửa hàng nhỏ", Somsak nói trong khi mua hàng tại một điểm bán cách Bangkok hơn 1 giờ lái xe. "Đối với những gia chủ tự sửa chữa và cải tạo ngôi nhà của mình thì giá cả hợp lý là một điểm thu hút lớn, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn này", ông nói thêm.

Theo danh sách của Forbes công bố hồi tháng 7, vợ chồng ông Adisak Tangmitrphracha được xếp ở vị trí 29 trong 50 người giàu nhất Thái Lan năm 2021. Chuỗi bán lẻ vật liệu, đồ xây dựng đã giúp ông trở thành thành viên mới của CLB tỷ phú Thái Lan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đường khởi nghiệp của tỷ phú Adisak Tangmitrphracha tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715140627 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715140627 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10