Đường Quảng Nam nát bươm vì xe dự án

Diendandoanhnghiep.vn Sau mội thời gian dài “bị” dùng để chuyên chở vật liệu thi công các dự án bất động sản, tuyến đường 773 tại phường Điện Nam Trung (Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nát bươm.

Trong hơn 4 năm, mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe chở vật liệu để thi công các dự án nhưng khi cơ bản hoàn thành thì chẳng thấy đơn vị nào đứng ra sữa đường để dân lưu thông.

Chủ đầu tư ngó lơ

Là tuyến đường huyết mạch nối phường Điện Nam Trung với phường Điện Dương (Thị xã Điện Bàn), tuyến đường 773 từ lâu đã bị xuống cấp nghiêm trọng khiến việc lưu thông của người dân 2 địa phương gặp nhiều khó khăn. Từ thông tin phản ánh của người dân, nguyên nhân dẫn đến việc xuống cấp trên là bởi số lượng xe phục vụ các dự án bất động sản tại địa phương quá nhiều.

Nhiều người cho biết, từ những năm trước mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe chở đất, đá, vật liệu xây dựng đi ngang tuyến đường 773 để vào các dự án. Sau khi các dự án cơ bản hoàn thành, chủ đầu tư lại ngó lơ khiến tuyến đường này lại càng xuống cấp nghiêm trọng.

Loạt ổ voi, ổ trâu

Loạt ổ voi, ổ trâu "phục" trước nhà dân.

Ông Nguyễn Tuấn, người dân khối phố 5 phường Điện Nam Trung cho biết việc có quá nhiều xe tải trọng lớn di chuyển qua lại đã khiến mặt đường trở nên nát vụn. Hàng trăm ổ trâu, ổ voi trải dài trên tuyến đường này đe dọa đến an toàn giao thông tại khu vực. Đồng thời, vì tuyến đường đã xuống cấp quá nghiêm trọng nên hơn 4 năm qua việc ô nghiễm môi trường tại đây ngày một gia tăng.

Người dân địa phương bức xúc vì tính mạng, sức khỏe bị đe dọa suốt một thời gian dài nhưng kiến nghị không được giải quyết.

Người dân địa phương bức xúc vì tính mạng, sức khỏe bị đe dọa suốt một thời gian dài nhưng kiến nghị không được giải quyết.

“Nắng thì bụi mịt mù, đến khi mưa thì sình lầy khắp nơi rất khó chịu. Tại đây có đến hàng trăm ổ trâu ổ voi giăng khắp bề mặt đường đe dọa đến việc lưu thông của người dân, học sinh và công nhân. Đã có rất nhiều trường hợp tai nạn là các em học sinh và công nhân đi ngang đây, chính bản thân tôi cũng vừa gặp tai nạn trên tuyến đường này nên rất bất bình với cách làm việc của chủ đầu tư các dự án”, ông  Tuấn bức xúc.

Chính quyền đợi phương án

Theo tìm hiểu, tuyến đường 773 dẫn vào các dự án KĐT Sentosa Riverside 2, KĐT Glenda City,... Với hàng loạt dự án bất động sản được triển khai cùng lúc, tuyến đường 773 oằn mình với các đoàn xe tải trọng lớn nên việc xuống cấp là điều dễ hiểu.

Anh Trương Văn Hòa, khối phố 5 phường Điện Nam Trung ngán ngẫm mỗi khi thời tiết đổ mưa bởi hàng loạt vũng bùn sẽ xuất hiện ngay trước nhà. Anh Hòa cho biết, cứ mỗi dịp cuối năm địa phương có đổ đất để người dân thuận tiện lưu thông, tuy nhiên chỉ được một thời gian ngắn rồi đâu lại vào đấy.

“Hít bụi đường nhiều khiến sức khỏe người dân chúng tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu tình hình này cứ kéo dài có lẽ chúng tôi sẽ không chịu nỗi khi mà ngày nắng phải đóng cửa im ỉm, ngày mưa thì bùn văng hết vào bên trong nhà. Đã nhiều lầm kiến nghị nhưng chính quyền vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm tình trạng trên”, anh Trương Văn Hòa cho hay.

Khi các dự án cơ bản hoàn thành, các chủ đầu tư đều im lặng trước việc sửa chữa đường tại địa phương.

Khi các dự án cơ bản hoàn thành, các chủ đầu tư đều im lặng trước việc sửa chữa đường tại địa phương.

Trao đổi thêm về vấn đề người dân địa phương bức xúc, ông Huỳnh Bá Hậu - Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung xác nhận có sự việc trên. Theo ông Hậu, tầm 1 năm trở lại đây lượng xe trên đã tạm dừng chạy nên địa phương cũng đã tính đến phương án sửa chữa.

“Địa phương đã đầu tư làm được từ đường ĐT 607 vào đến cổng khu công nghiệp sắp được nghiệm thu. Còn lại đoạn đường từ công khu công nghiệp vào đến phương Điện Dương là hư hỏng quá nặng, lâu nay chỉ chắp vá nhưng đợt nay sẽ không vá nữa. Đây cũng là một vấn đề rất bức xúc tại địa phương suốt một thời gian dài”, ông Hậu thông tin.

Cũng theo ông Hậu, trong họp Hội đồng nhân dân vừa qua địa phương đã tiếp tục ý kiến và được Thị xã Điện Bàn thông qua. Tuy nhiên, để hoàn thành nghiệm thu tuyến đường nối với đường ĐT 607 xong sẽ tiếp tục triển khai khoản 2km phần còn lại.

"Con đường đau khổ" đe dọa việc đến trường, đi làm của học sinh và người dân địa phương.

“Đối với các đoàn xe chở vật liệu cho các dự án, địa phương quy định hư chỗ nào phải khắc phục ngay chỗ đó và tưới nước thường xuyên. Sắp tới địa phương sẽ tiếp tục ý kiến bởi đây là nguyện vọng chính đáng của nhân dân tại khu vực. Trước đó, Thị xã cũng đã có quyết định về việc nâng cấp đường, tuy nhiên do quy hoạch, điều chỉnh khớp nối, dịch bệnh, kinh phí,... nên mới triển khai được giai đoạn 1”, Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung nói thêm.

Về điều kiện nâng cấp đường 773, được biết người dân địa phương đồng thuận với chủ trương Chính quyền và dân cùng làm. Trong đó, người dân đã sẵn sàng di dời vật kiến trúc, hiến đất hoặc nhận bồi thường theo quy định của Nhà nước để sớm có đường với phục vụ nhu cầu lưu thông liên phường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đường Quảng Nam nát bươm vì xe dự án tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711622822 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711622822 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10