Quảng Nam: Doanh nghiệp đấu nối đường trái phép để san lấp dự án khu đô thị

Diendandoanhnghiep.vn Không được Sở Giao thông vận tải Quảng Nam cấp phép đấu vào đường ĐT 607, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn tự ý mở đường để chở đất vào san lấp dự án khu đô thị.

Theo ghi nhận của phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp, thời gian qua trên địa bàn phường Điện Nam Đông (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xuất hiện tình trạng doanh nghiệp đấu nối đường trái phép để thực hiện dự án. Theo đó, Chủ đầu tư và cũng là đơn vị thi công dự án khu đô thị (KĐT) Thiên Ân là Công ty CP Vinaconex 25 đã tự ý làm đường tạm nối với đường ĐT 607 để chở đất nền san lấp dự án.

Tại khu vực ra vào dự án, hàng loạt xe tải chở đất cao đến quá ngọn, quá khổ, có dấu hiệu quá tải tấp nập ra vào. Tuy nhiên, tại đây phía đơn vị thi công cũng không bố trí nhân viên cảnh báo, biển báo hiệu thi công hay lao công quét dọn vương vãi.

Điều đó dẫn đến mất an toàn giao thông nghiêm trọng tại khu vực khi đây là tuyến đường chính có mật độ người tham gia giao thông đông đúc. Ngoài ra, các xe chở đất tự ý leo lên vỉa hè đe dọa hành lang đường bộ, gây thiệt hại tài sản công.

Để chở đất san lấp vào dự án, Công ty CP Vinaconex 25 đã đấu nối trái phép đường dẫn vào đường ĐT 607.

Để chở đất san lấp vào dự án, Công ty CP Vinaconex 25 đã đấu nối trái phép đường dẫn vào đường ĐT 607.

Việc phía đơn vị thi công không bố trí người quét dọn lượng đất vương vãi tại khu vực đã tạo nên những vệt đất dài gây ô nhiễm môi trường. Chưa kể đến, mỗi khi có xe qua lại bụi bay mù mịt ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác.

Lý giải cho những vấn đề phóng viên ghi nhận, đại diện thi công Công ty CP Vinaconex 25 cho rằng phía đơn vị đã có đơn trình đến Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam xin đấu nối với đường ĐT 607 và đã được cấp phép. Đối với việc xe chở vật liệu ra vào dự án, người này cho rằng khi nào hành lang tuyến đường ĐT 607 hư hỏng thì phía thi công sẽ tiến hành sửa chữa?

“Phía công ty luôn cử nhân lực để cảnh báo xe ra vào và quét dọn lượng đất vương vãi, tuy nhiên khi các anh có mặt có lẽ nhân viên có việc riêng nên vắng mặt. Còn vấn đề giấy phép đấu nối đường, công ty đã xin và được cấp phép, nếu không tin anh có thể hỏi các cấp thẩm quyền. Còn lại đường hư chỗ nào đơn vị sẽ sửa chỗ đó”, người này khẳng định.

Theo ghi nhận, hầu hết các phương tiện đều chở đến có ngọn, quá khổ và có dấu hiệu quá tải.

Theo ghi nhận, hầu hết các phương tiện đều chở đến có ngọn, quá khổ và có dấu hiệu quá tải.

Mặc dù vị đại diện thi công Công ty CP Vinaconex 25 khẳng định luôn có nhân viên cảnh báo và dọn vệ sinh, thế nhưng suốt một ngày tác nghiệp phóng viên không hề thấy bóng dáng của ai. Còn biển cảnh báo công trình đang thi công cũng không rõ Chủ đầu tư đặt ở đâu.

Để tìm hiểu thêm về công tác quản lý của chính quyền địa phương, phóng viên đến trụ sở UBND phường Điện Nam Đông để liên hệ phỏng vấn. Tuy nhiên, nhân viên văn phòng ủy ban cho biết Chủ tịch UBND phường bận họp và có lịch họp đến hết tuần nên không thể trao đổi.

Để rộng đường dư luận, phóng viên tiếp tục liên hệ đến Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Nam. Thông tin từ Sở này, phía dự án KĐT Thiên Ân hiện không được cấp phép đấu nối với đường ĐT 607. Và việc doanh nghiệp chở đất để san lấp dự án là tự ý không thông qua cơ quan chức năng.

Ngoài ra, tại văn bản của Công ty CP công trình GTVT tỉnh Quảng Nam gửi Thanh tra GTVT Quảng Nam cũng đã thông tin về việc Công ty CP Vinaconex 25 đã đấu nối đường trái phép.

Bên trong dự án KĐT Thiên Ân hoạt động rầm rộ.

Bên trong dự án KĐT Thiên Ân hoạt động rầm rộ.

Theo văn bản của Công ty CP công trình GTVT tỉnh Quảng Nam, ngày 06/8/2021 tuần đường kiểm tra theo dõi phát hiện trên tuyến ĐT 607 đoạn qua Thị xã Điện Bàn tại Km08+030 (bên trái tuyến) Công ty CP Vinaconex 25 đang thi công hạng mục đấu nối giao thông, thoát nước vào công trình KĐT Thiên Ân tại KĐT mới Điện Nam – Điện Ngọc theo giấy phép thi công do Sở GTVT Quảng Nam cấp số 732/SGTVT-QLHLGT ngày 28/3/2018 có thời hạn thi công hạng mục đấu nối từ ngày 28/3/2018 – 30/4/2018 nhưng đơn vị không triển khai trong thời gian đã được cấp phép.

“Tuy nhiên, đến nay đơn vị mới bắt đầu triển khai thi công. Nhân viên tuần đường đã làm việc với đại diện đơn vị Công ty và được biết chưa có giấy phép gia hạn thời gian thi công do Sở GTVT Quảng Nam cấp. Nhân viên tuần đường đã nhắc nhở nhưng đơn vị thi công vẫn tiếp tục triển khai cho xe tải vận chuyển vật tư ra vào tại vị trí đấu nối nói trên và không lắp đặt biển cảnh báo giao thông theo quy định ATGT đường bộ gây bụi bẩn vệ sinh mặt đường và tiềm ẩn tai nạn giao thông xảy ra”, văn bản do ông Nguyễn Văn Sỹ - Phó Giám đốc Công ty CP công trình GTVT tỉnh Quảng Nam ký ngày 09/8/2021 nêu rõ.

Mỗi ngày có đến cả trăm lượt vận chuyển vật liệu đến dự án này đe dọa hành lang an toàn đường bộ.

Mỗi ngày có đến cả trăm lượt vận chuyển vật liệu đến dự án này đe dọa hành lang an toàn đường bộ.

Do đó, phía Công ty CP công trình GTVT tỉnh Quảng Nam đã nghề Thanh tra giao thông vận tải Quảng Nam phối hợp với đơn vị quản lý bảo trì đường bộ xử lý trường hợp nêu trên.

Mặc dù phía các cấp thẩm quyền đã nhắc nhở và yêu cầu xử lý, thế nhưng phía đơn vị thi công dự án và Chủ đầu tư vẫn phớt lờ, tiếp tục vận chuyển đất san lấp tại vị trí trên. Để đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại khu vực, các cấp thẩm quyền cần có biện pháp xử lý triệt để hành vi vi phạm để tránh xảy ra tiêu cực kéo dài trên địa bàn Thị xã Điện Bàn.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Doanh nghiệp đấu nối đường trái phép để san lấp dự án khu đô thị tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714017871 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714017871 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10