Huyện miền núi Quảng Nam sơ tán dân vì sạt lở bất ngờ

Diendandoanhnghiep.vn Một vụ sạt lở bất ngờ xảy ra ngay tại thôn Tắc Pỏ (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam ) khiến ít nhất 6 ngôi nhà bị hư hỏng khiến địa phương phải khẩn trương sơ tán dân.

Vì ảnh hưởng của mưa lớn suốt nhiều ngày, một số khu vực tại các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam đã xảy ra sạt lở. Mới nhất, vào lúc 9 giờ sáng nay (ngày 24/10) trên địa bàn huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã xảy ra một vụ sạt lở làm sập phần sau nhà của 6 hộ dân sống ngay tại khu vực trung tâm xã Trà Mai.

Anh Hà Đức Thịnh (thôn 1, xã Trà Mai) cho biết trong lúc gia đình đang ngồi sinh hoạt thì bỗng nghe tiếng nổ lớn khiến mặt đất rung chuyển. Sau khi người dân tìm hiểu nguyên nhân thì mới phát hiện ra ngọn đồi phía sau đã bị sạt lở nặng.

Do

Do ảnh hưởng của mưa lớn suốt nhiều ngày, nhiều khu vực miền núi tỉnh Quảng Nam bị sạt lở.

"Khi nhìn ra sau thì thấy đất đá đổ xuống làm thủng tường bếp và sập nhà vệ sinh nên cả nhà hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài. Vụ việc không gay ảnh hưởng cho người nhưng khiến người dân địa phương rất lo lắng", anh Thịnh cho biết.

Cũng theo anh Thịnh, nhiều năm gần đây sau nhà thường xuyên xảy ra các vụ sạt lở nhỏ. Để đảm bảo an toàn, gia đình anh cũng nhiều lần lên phương án nhưng rất khó khắc phục, khi mưa lớn, cả nhà anh đều tập trung ra phía trước để dễ dàng sơ tán.

Được biết, các vùng nguy cơ đã được chính quyền địa phương cảnh báo từ trước.

Được biết, các vùng nguy cơ đã được chính quyền địa phương cảnh báo từ trước.

"Ngay sau sự cố, chính quyền xã Trà Mai và hàng trăm người dân đã tham gia hỗ trợ di dời toàn bộ tài sản của các hộ nói trên đến nơi khác, đồng thời địa phương cũng bố trí khu ở tạm cho các gia đình", anh Thịnh nói thêm.

Có mặt chỉ đạo tại hiện trường, ông Trần Văn Mẫn – Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết khu vực xảy ra sạt lở nằm trong nguy cơ cao. Do đó, chính quyền địa phương đã cảnh báo từ trước nên người dân đã có sự đề phòng.

Chính quyền huyện Nam Trà My cũng đã tiến hành di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm.

Chính quyền huyện Nam Trà My cũng đã tiến hành di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm.

“Huyện đã yêu cầu sơ tán toàn bộ 6 hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng đến tại khu sơ tán tập trung, đồng thời chỉ đạo địa phương khẩn trương hỗ trợ di dời tài sản, cung cấp thực phẩm cần thiết cho các hộ nói trên khi có nhu cầu”, ông Trần Văn Mẫn thông tin.

Được biết, trên địa bàn huyện Nam Trà My vẫn đang diễn ra mưa lớn, mực nước các sông đang lên nhanh, chính quyền huyện đã chủ động di dời cho khoảng 177 hộ dân với gần 800 nhân khẩu. Trong đó, nhiều nhất vẫn là Trà Leng với hơn 300 nhân khẩu. Bên cạnh đó, lực lượng xung kích tại các xã vẫn đang rà soát các khu vực 24/24 đảm bảo ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện miền núi Quảng Nam sơ tán dân vì sạt lở bất ngờ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711626811 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711626811 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10