EVNNPC biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến

Diendandoanhnghiep.vn Chiều nay (23/07), 57 công nhân lao động, 70 cán bộ nữ công và 237 cán bộ công đoàn tiêu biểu đã được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ghi nhận và tôn vinh.

Chương trình vinh danh những gương mặt điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2015 - 2019 được diễn ra tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Ngoài những cá nhân điển hình tiên tiến đã được các cấp khen thưởng, điển hình có 02 đoàn viên được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh và được đặc cách nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ thì từ phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, giai đoạn 2015 - 2019, toàn tổng công ty có 1.199 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được công nhận. Các sáng kiến, cải tiến này khi áp dụng vào thực tế đã giúp tiết kiệm chi phí và mang lại giá trị làm lợi hơn 91,149 tỷ đồng. 

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu: "cần nhân rộng những tấm gương điển hình, tiên tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh..."

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ nữ công trong Tổng công ty ngày càng phát huy được vai trò, trách nhiệm trong công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động. Công tác tuyên truyền, giáo dục nữ đoàn viên, người lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những quy định của Ngành, của Tổng công ty và hoạt động bình đẳng giới đã đạt được những kết quả tốt.

Từ những thành tích trong lao động sản xuất, trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động nữ công, đội ngũ cán bộ công đoàn Tổng công ty ngày càng được nâng cao về năng lực công tác và kỹ năng hoạt động. Đồng thời làm tốt vai trò đồng hành cùng chuyên môn đồng cấp thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh, tạo được sự đồng thuận và sức mạnh trong việc tổ chức các phong trào thi đua. 

Những tấm gương điển hình tiên tiến

Những tấm gương điển hình tiên tiến được Tổng công ty Điện lực miền Bắc ghi nhận và tôn vinh

Tại Lễ vinh danh, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu chúc mừng các cá nhân đạt danh hiệu công nhân lao động tiêu biểu, cán bộ công đoàn giỏi và cán bộ nữ công tiêu biểu. Chủ tịch Công đoàn mong muốn Công đoàn EVNNPC và Công đoàn các cấp sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua để nhân rộng những tấm gương điển hình, tiên tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện an toàn - ổn định, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp tận tâm - thân thiện - trách nhiệm…

Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh ghi nhận và biểu dương những cá nhân tiêu biểu được vinh danh trong đợt này. Bà Đỗ Nguyệt Ánh cũng nhấn mạnh: "Tinh thần lao động sáng tạo, sự cống hiến không mệt mỏi của những tấm gương lao động tiêu biểu, cán bộ công đoàn giỏi, cán bộ nữ công tiêu biểu đã tô đậm thêm truyền thống lao động cần cù và sáng tạo của người công nhân lao động EVNNPC trong 50 năm hình thành và phát triển, là nền tảng, cơ sở để Tổng công ty phát triển bền vững".
Năm 2019 là năm Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện chủ đề “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” và dự báo có nhiều khó khăn thách thức cần vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ.
Tổng giám đốc EVNNPC chia sẻ, với những thách thức, khó khăn về sản xuất - kinh doanh điện trong thời gian sắp tới, đội ngũ công nhân lao động, cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công tiêu biểu cần là lá cờ đầu. Không chỉ nỗ lực trau dồi về chuyên môn, nghiệp vụ, đóng góp trí tuệ, công sức to lớn cho Tổng công ty, mà còn góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.  Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh:

Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh: những tấm gương tiêu biểu được vinh danh hôm nay đã tô đậm thêm truyền thống lao động cần cù và sáng tạo của người công nhân lao động EVNNPC 

Chương trình hôm nay là một trong những hoạt động EVNNPC hướng tới chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), 65 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2019) và 50 năm Ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (06/10/1969 - 06/10/2019).

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, Công đoàn EVNNPC cũng đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng thời cũng phát đi lời kêu gọi đội ngũ công nhân lao động, đội ngũ cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công trong EVNNPC tiếp tục thi đua lao động, đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh của đơn vị và của Tổng công ty.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết EVNNPC biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713581315 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713581315 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10