EWC Vietnam 2022 đưa startup Việt tham gia đấu trường quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Startup TUBUDD là một nền tảng công nghệ thông minh kết nối du khách quốc tế với hướng dẫn viên là dự án đại diện cho Việt Nam tham gia vào đấu trường quốc tế. 

>> EWC Vietnam: Sân chơi bổ ích giúp các startup Việt có cơ hội tham gia đấu trường quốc tế

Toàn cảnh zoomp/Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu (Entrepreneurship World Cup - EWC) năm 2022.

Toàn cảnh zoom Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu (Entrepreneurship World Cup - EWC) năm 2022.

Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu (Entrepreneurship World Cup - EWC) được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2019. Bước sang năm 2022, cuộc thi đã đặc biệt thu hút sự quan tâm và tham gia của rất nhiều các bạn trẻ Việt. Đây cũng là sự kiện gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Vòng Chung kết Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu Việt Nam có 3 dự án tham gia gồm: Dự án TUBUDD là một nền tảng công nghệ thông minh kết nối du khách quốc tế với hướng dẫn viên; Dự án Drinkizz, một startup chuyên cung cấp cho thị trường nước O.N.E (Năng lượng Tự nhiên Hữu cơ) đầu tiên trên thế giới; Dự án My Meta Farm là một nền tảng Web3 Metavers.

Dự án Tubudd

Đại diện dự án Tubudd thuyết trình dự án tại

Đại diện dự án Tubudd thuyết trình dự án tại Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu (Entrepreneurship World Cup - EWC)

Tubudd là một nền tảng công nghệ thông minh kết nối du khách quốc tế với hướng dẫn viên hay còn gọi là “trợ lý bản địa” có kỹ năng ngoại ngữ tốt, am hiểu sâu sắc về lịch sử, văn hóa địa phương. 

Với hơn 200 trợ lý, Tubudd đã đang có mặt tại các tỉnh thành ở Việt Nam và một số nước tại châu Âu, châu Á. Startup này mang đến cho du khách một giải pháp du lịch hoàn toàn mới với những góc nhìn đa chiều và trải nghiệm như một người bản địa.

Hiện tại, với mục tiêu tạo ra một môi trường du lịch an toàn và bền vững hơn tại Việt Nam, Tubudd có những kế hoạch để phân nhóm định danh, đào tạo và tiêu chuẩn hóa cho nghề nghiệp mới mẻ này thành 6 nhóm: The Adventure Buddy trong những chuyến phiêu lưu; The Lifestyle Buddy cùng khám phá cuộc sống bản địa, The Art Buddy cùng thưởng thức nghệ thuật; The History & Culture Buddy tìm hiểu lịch sử, văn hóa; The Medical & Beauty Buddy hỗ trợ/chăm sóc sức khỏe bản địa và đặc biệt là The Business Buddy - trợ lý bản địa.

Dự án Drinkizz

Màn thuyết trình của Dự án Drinkizz

Màn thuyết trình của Dự án Drinkizz tại Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu (Entrepreneurship World Cup - EWC)

Dự án Drinkizz, được thành lập vào năm 2019, Drinkizz có trụ sở chính tại Singapore. Startup này chuyên cung cấp cho thị trường nước uống thảo dược với tên gọi nước O.N.E (Năng lượng Tự nhiên Hữu cơ) đầu tiên trên thế giới.

Năm 2020, chúng tôi đã thành lập một công ty con sản xuất và phân phối tại Việt Nam cho thị trường trong nước và xuất khẩu quốc tế.

Nước O.N.E sáng tạo từ 10 loại nguyên liệu thảo mộc hữu cơ tinh tuý đến từ núi rừng và cao nguyên của Việt Nam và được nấu theo quy trình tự nhiên của Pháp nhằm cung cấp năng lượng tức thì và giúp xây dựng nguồn năng lượng bền vững để bạn khoẻ và đẹp.

Tầm nhìn của chúng tôi xuất phát từ những thứ đơn giản nhưng mạnh mẽ. Mục tiêu của nước O.N.E là trở thành startup chăm sóc “Năng lượng tích cực”cho khách hàng, nhân viên và các đối tác khác trong chuỗi giá trị. Sự quan tâm đặc biệt của dự án là những người nông dân đang làm việc bền bỉ cho nông nghiệp hữu cơ. Nước O.N.E được sản xuất từ những nguồn lực tại địa phương nhưng tư duy muốn phát triển trên toàn cầu từ sự công bằng và bền vững hơn.

Triết lý của nước O.N.E là “Yêu năng lượng bản thân” để sống trọn đam mê một cách bền vững.

Dự án My Meta Farm

Dự án My Meta Farm

Màn thuyết trình của Dự án My Meta Farm tại tại Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu (Entrepreneurship World Cup - EWC)

Dự án My Meta Farm là một nền tảng Web3 Metaverse, với công nghệ blockchain và hệ thống game, để người dùng có thể tương tác, giải trí, và thoả sức sáng tạo. Khi một xã hội ảo được hình thành, một nền kinh tế ảo mới, với sự trợ giúp của ứng dụng crypto currency (tiền mã hoá), cùng cách hiển thị 3D, sẽ vận hành như một thế giới song song đầy màu sắc và thú vị.

My Meta Farm giúp người dùng thoải mái sống như có ngôi nhà thứ 2, có thể thiết kế nhà cửa và trang phục và biến thành tài sản số cho riêng mình. Các nhà kinh doanh cũng sẽ có một công cụ hiệu quả cho quảng cáo và bán hàng với độ chuyển đổi cao, dữ liệu minh bạch và bảo mật thông qua đặc tính của Web3, là bước tiến lớn so với Web2.

Tính năng vượt trội của My Meta Farm là có thể ứng dụng trên mọi thiết bị (PC, Android, IOS), vốn là điểm hạn chế của các Metaverse hiện tại.

My Meta farm từng đoạt các giải thưởng quốc tế lớn nhỏ, được ươm bởi Meta trong việc xây dựng Metaverse, và tiếp tục hứa hẹn là một thế giới ảo đáng sống với nhiều ứng dụng hỗ trợ con người.

 

Cuộc thi Cúp Khởi nghiệp Toàn cầu không chỉ là nơi hội tụ và gặp gỡ của những tài năng trẻ mà còn là bước đệm cho các nhà doanh nghiệp tương lai, góp phần tạo nên một làn sóng khởi nghiệp mạnh mẽ cho giới trẻ, phát huy mọi tiềm lực, sức sáng tạo và bản lĩnh của những bạn đam mê kinh doanh. Cuộc thi là sân chơi thiết thực giúp startup Việt nằm trong bản đồ khởi nghiệp thế giới với những dự án xứng tầm quốc tế.

Trải qua màn đấu trí quyết liệt với Ban tổ chức và 2 dự án cùng tham gia, dự án Buddy đã giành cho mình tấm vé tham dự đấu trường quốc tế. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết EWC Vietnam 2022 đưa startup Việt tham gia đấu trường quốc tế tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714091140 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714091140 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10