Kết nối Mentor cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2022

Diendandoanhnghiep.vn Hội thảo Kết nối Mentor cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2022 nhằm chia sẻ giữa các chuyên gia, giảng viên, doanh nghiệp về hoạt động Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ở các Trường Đại học.

>> DIỄN ĐÀN CỐ VẤN KHỞI NGHIỆP: Giảng viên đại học cũng có thể trở thành mentor

Toàn cảnh Hội thảo Kết nối Mentor cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2022

Toàn cảnh Hội thảo Kết nối Mentor cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2022

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Nhà văn hóa Sinh Viên TP. Hồ Chí Minh với sự đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia tổ chức Hội thảo kết nối Mentor cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022.

Tham dự hội thảo có các chuyên gia, đối tác, PGS.TS, thầy cô phụ trách khởi nghiệp trường Đại học Nguyễn Tất Thành và đặc biệt là sự có mặt của gần 300 sinh viên đến từ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và các Trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước.

>> Lương duyên mentor và mentee

>> Xây dựng chương trình cố vấn cho cộng đồng: Kinh nghiệm từ SME Mentoring

Hội thảo kết nối Mentor cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là sự kiện mà Nhà trường mong mỏi, kỳ vọng nhằm tạo ra những kết quả giá trị mang sức lan tỏa trong thời gian tới. Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho sinh viên và các dự án tham gia cuộc thi có cơ hội học hỏi, đồng hành cùng những Mentor có nhiều kinh nghiệm thực tiễn, có định hướng phù hợp và mục tiêu rõ ràng trong quá trình hoàn thiện, phát triển dự án, thương mại hoá sản phẩm của mình.

Với sự tích cực tham gia ươm tạo cho các dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, trong những năm qua Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ các giảng viên có năng lực cơ bản, vững vàng về đổi mới sáng tạo. Năm 2017, Nhà trường đã xây dựng và đưa môn học Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào chương trình giảng dạy với mục đích giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện và đúng đắn hơn về quá trình khởi nghiệp, có thể nói đây là cả hành trình rất tự hào và nỗ lực của thầy và trò Nhà trường.

Việc đưa môn học này vào giảng dạy tại tất cả các Khoa và trở thành môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo đã cho thấy NTTU rất chú trọng trong công tác khởi nghiệp cũng như cho thấy tầm nhìn trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên.

PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

PGS.TS. Trần Thị Hồng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Trần Thị Hồng khẳng định: “Hội thảo kết nối Mentor cho các Dự án khởi nghiệp của sinh viên được tổ chức tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là một trong những chương trình hành động thiết thực nhất đóng góp vào những giá trị về sứ mệnh mà Nhà trường đã đặt ra".

Để có được một startup thành công là niềm tự hào và mơ ước của bao người mà nó còn hành trình của một startup phải trả qua rất nhiều chông gai. Hội thảo Kết nối Mentor cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ra đời với mục tiêu tìm kiếm cho các dự án một Mentor với nhiều kinh nghiệm trong thực tiễn và trái tim nhiệt huyết sẵn sàng chia sẻ, nâng đỡ và dẫn dắt dự án trên hành trình khởi nghiệp. Đây là chính cơ hội cho các dự án nào biết nắm bắt, mong muốn được nhận Mentor”, PGS.TS. Trần Thị Hồng chia sẻ.

Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo được coi là một trong những giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội Việt Nam. Để có được sự thành công của một dự án khởi nghiệp luôn có bóng dáng của người Mentor dày dặn kinh nghiệm cố vấn, dẫn dắt nhằm giúp sinh viên hun đúc tinh thần khởi nghiệp, giúp khơi dậy nguồn sức mạnh vô tận của dự án.

Các Mentor chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo Kết nối Mentor cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2022

Các Mentor chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo Kết nối Mentor cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2022

Vì thế để hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói chung và các dự án khởi nghiệp có khả năng tạo tác động xã hội nói riêng, trong những năm qua NTTU đã xây dựng đội ngũ Mentor vững về chuyên môn, có đủ tâm, tầm để dẫn dắt các Startup.

Những năm qua, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành không những kết nối tri thức khởi nghiệp của chuyên gia với sinh viên và cộng đồng khởi nghiệp mà còn đề cao tinh thần sáng tạo, lý tưởng hóa ước mơ của các bạn trẻ, góp phần quan trọng trong sự nghiệp Giáo dục của Nhà trường nói riêng và cả nước nói chung. Để từ đó cung cấp nguồn nhân lực có năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hội nhập và có sức cạnh tranh cao trong thị trường lao động trong và ngoài nước.

Đây là minh chứng cho thấy sự nhất quán trong định hướng phát triển của Nhà trường cũng như sự phù hợp với xu hướng phát triển của giáo dục đại học nói riêng và xã hội nói chung.

Hội thảo Kết nối Mentor cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 khép lại sau một ngày làm việc tích cực có 21 cặp Mentor – Mentee được se duyên.

Hiện NTTU đã mở link đăng ký vòng sơ loại cuộc thi Design Thinking Camp NTTU và Làng tư duy thiết kế - Đổi mới sáng tạo tổ chức. Hy vọng với hoạt động này sẽ là bước tiến lớn để cho ra đời những ý tưởng, dự án đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thiết thực đóng góp giá trị cho cuộc sống.

Trong buổi hội thảo, các chuyên gia báo cáo chuyên đề và tham luận:

“Vai trò của Coaching và Mentoring trong Trường Đại học và Dự án SIC” của ThS. Jen Vũ Hường - Chuyên gia GCI tại Việt Nam, Program Lead SiC, Giám đốc phát triển chương trình và cộng đồng BKHoldings

“Kỹ năng Mentoring hiệu quả” của TS. Đàm Quang Thắng – Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia, Tổng Giám đốc Agricare Việt Nam.

“Vai trò Câu lạc bộ Mentoring trong hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp” của Bà Lê Thị Thanh Lâm: Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam.

“Kết nối của Doanh nghiệp và công tác hỗ trợ khởi nghiệp, Mentor cho đội nhóm sinh viên” của ThS. Hứa Phú Doãn – Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp NTTU, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Việt Mỹ.

“Kinh nghiệm hỗ trợ dự án cùng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” của ThS. Nguyễn Lê Kha – Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân IPO-Sihub, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư SIGMA.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối Mentor cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2022 tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714065073 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714065073 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10