Eximbank tạm ngừng một phòng giao dịch vì khách hàng nhiễm COVID-19 đến giao dịch

L.MỸ 03/08/2020 14:03

Phòng Giao dịch (“PGD”) Eximbank Vạn Hạnh – Chi nhánh quận 10 tại địa chỉ: 373 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP HCM sẽ tạm ngừng hoạt động 14 ngày vì khách hàng nhiễm COVID-19 đến giao dịch.

Ngân hàng TMCPC Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa có thông báo số 777/TB-UBND v/v tạm thời ngưng hoạt động 14 ngày đối với Phòng Giao dịch (“PGD”) Eximbank Vạn Hạnh – Chi nhánh quận 10 tại địa chỉ: 373 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10. Phòng Giao dịch này chính thức tạm ngưng hoạt động vì lí do: “Có 01 ca nhiễm COVID-19 đến giao dịch tiếp xúc trực tiếp (F1) với 01 nhân viên giao dịch và tiếp xúc (F2) với các nhân viên còn lại tại sảnh giao dịch”.

Eximbank Vạn Hạnh – Chi nhánh quận 10 tại địa chỉ: 373 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10

Eximbank Vạn Hạnh tạm ngưng hoạt động vì khách hàng nhiễm COVID-19 đến giao dịch

Đối với thông báo này, Eximbank khẳng định tuân thủ và chấp hành các quy định, thông báo của Cơ quan chức năng về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, nhằm bảo vệ sức khỏe và đảm bảo các giao dịch của khách hàng được xuyên suốt, Ngân hàng đã triển khai các công tác: Tiến hành phun trùng và lau dọn PGD Vạn Hạnh theo quy định; Thông tin cho khách hàng biết địa điểm giao dịch mới, đồng thời dán thông báo tại PGD Vạn Hạnh. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng dịch vụ của khác hàng, các hồ sơ của khách hàng tại PGD Vạn Hạnh sẽ tiếp tục được chuyển cho Eximbank Chi nhánh Quận 10 xử lý; Các nhân viên còn lại của PGD Vạn Hạnh tự cách ly tại nhà và tuân thủ theo sự hướng dẫn của cơ quan y tế và địa phương về công tác phòng, chống dịch.

"Vừa qua, quán triệt việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, NHNN và cơ quan ban ngành, là đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp xúc với khối lượng lớn khách hàng đến giao dịch mỗi ngày, Eximbank ý thức được trách nhiệm của đơn vị mình trong cộng đồng, do đó, ngân hàng đã nghiêm túc triển khai, thông báo đến toàn thể CBNV cũng như ban hành hướng dẫn cụ thể trong công tác phòng chống COVID-19 trên toàn ngân hàng", thông báo của Eximbank nhấn mạnh.

Trong quá trình tư vấn dịch vụ cho khách hàng, ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng của mình sử dụng nhiều hơn nữa các dịch vụ ngân hàng điện tử như: Internet Banking, Mobile Banking nhằm hạn chế gia tăng vật dẫn lây nhiễm. Hiện nay, các ứng dụng này đã được Eximbank tích hợp nhiều chức năng để đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu đa dạng về thanh toán hàng hóa, dịch vụ như: Chuyển tiền nhanh, thanh toán hóa đơn điện nước, mua vé máy bay và các dịch vụ tiện ích khác.

Đến thời điểm hiện tại, trong "làn sóng COVID-19" thứ 2 đang diễn ra, đây là ngân hàng đầu tiên có Phòng Giao dịch trên địa bàn TP HCM phải tạm ngưng giao dịch 14 ngày vì có tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm COVID-19. Theo quy định giãn cách xã hội tại Chỉ thị số 16 của Chính phủ ở đợt COVID-19 trước, ngân hàng là ngành thiết yếu vẫn tiếp tục hoạt động phục vụ xã hội và các tổ chức tín dụng đều đã có bộ quy định nghiêm ngặt, kinh nghiệm tuân thủ đảm bảo an toàn vệ sinh phòng chống dịch.

Ghi nhận của DĐDN, đánh giá đầy đủ mức độ rủi ro vì lý do khách quan có nhân viên giao dịch hoặc cán bộ nhân viên các trung tâm kinh doanh, hội sở, người nhà nhân viên tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với khách hàng nhiễm COVID-19 vẫn có thể thường trực xảy ra, nên đến hiện tại, các tổ chức tín dụng nói chung đều đã nhanh chóng tái khởi động các kịch bản ứng phó với rủi ro trong vận hành và thậm chí có thể tính đến các dự phòng (back up) để thay thế từng bộ phận nhân viên hoặc thậm chí phòng giao dịch. 

Có thể bạn quan tâm

  • Eximbank: ĐHĐCĐ 2020 lần 2 tiếp tục bất thành

    Eximbank: ĐHĐCĐ 2020 lần 2 tiếp tục bất thành

    10:45, 29/07/2020

  • Eximbank tiếp tục triển khai hoạt động về nguồn tại tỉnh Phú Thọ

    Eximbank tiếp tục triển khai hoạt động về nguồn tại tỉnh Phú Thọ

    14:43, 24/07/2020

  • Eximbank triển khai hoạt động về nguồn

    Eximbank triển khai hoạt động về nguồn

    06:16, 19/07/2020

  • Eximbank công bố điều chỉnh lãi suất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

    Eximbank công bố điều chỉnh lãi suất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó

    17:27, 13/07/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Eximbank tạm ngừng một phòng giao dịch vì khách hàng nhiễm COVID-19 đến giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO