Theo tin từ Eximbank cho biết, ngân hàng và bà Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 245 tỷ đồng "bốc hơi" trong sổ.
Cụ thể, tính đến ngày 18/8/2018, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trên cơ sở Thỏa thuận đã ký giữa hai bên.
Bà Chu Thị Bình cho biết, kể từ thời điểm vụ án xảy ra đến nay, tôi cùng các luật sư tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý đã cùng đại diện Eximbank tiến hành việc kiểm tra, làm rõ nguồn gốc số tiền 245 tỷ đồng gửi tiết kiệm của tôi là hoàn toàn hợp pháp. Quá trình thương lượng, thỏa thuận đã được hai bên tiến hành trong một thời gian dài, đến nay đã đạt được kết quả thấu tình, đạt lý giữa hai bên. Tôi đã nhận được tạm ứng 100% số tiền gốc gửi tiết kiệm tạm tính qua 2 đợt theo Thỏa thuận ngày 21/6/2018 và Thỏa thuận sửa đổi, bổ sung ngày 18/8/2018.
"Một lần nữa, tôi đánh giá cao nỗ lực và thiện chí của Eximbank trong quá trình thương lượng và tìm kiếm giải pháp hợp lý để giải quyết vụ việc. Đây chính là nền tảng để hai bên đạt được thỏa thuận trên tinh thần thiện chí và tôn trọng quyền lợi hợp pháp của mỗi bên. Việc làm này của Eximbank đã giúp củng cố lòng tin và sự tín nhiệm của tôi đối với Eximbank. Để thể hiện thiện chí của mình, tôi đã tin tưởng, tiếp tục sử dụng các dịch vụ tài chính của Eximbank, đồng thời tôi đã gửi tiết kiệm tại Chi nhánh Eximbank TPHCM toàn bộ số tiền mà Eximbank tạm ứng nói trên", bà Bình nói.
Về phía ngân hàng, đại diện Eximbank cho rằng, vụ việc xảy ra với nhiều tình tiết phức tạp nằm ngoài tầm xử lý nội bộ của Eximbank và đối tượng chính của vụ án là Lê Nguyễn Hưng hiện vẫn đang bị truy nã, nên Eximbank đã và đang nỗ lực phối hợp Cơ quan tiến hành tố tụng tại Trung ương và TP Hồ Chí Minh để đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc. Trong suốt thời gian vừa qua, Eximbank luôn chủ động, tích cực trong việc gặp gỡ, thương lượng để có được tiếng nói chung trong từng giai đoạn với khách hàng Chu Thị Bình. Kết quả đạt được là Eximbank và khách hàng đã đạt được một thỏa thuận thấu tình, đạt lý, phù hợp với quy định của pháp luật, thể hiện được trách nhiệm của ngân hàng đối với khách hàng.
Có thể bạn quan tâm
05:05, 17/07/2018
17:04, 26/06/2018
11:23, 27/04/2018
14:51, 30/03/2018
06:10, 13/03/2018
10:33, 02/03/2018
21:22, 25/02/2018
Khách hàng Chu Thị Bình là khách hàng lớn, lâu năm của Eximbank và cũng là một doanh nhân có uy tín. Trong quá trình làm việc với khách hàng Chu Thị Bình, ngân hàng chúng tôi luôn tin tưởng và đánh giá cao sự hợp tác, thiện chí của khách hàng cũng như việc khách hàng tiếp tục tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Eximbank, ngân hàng nêu quan điểm.
Sau biến cố xảy ra, Eximbank đã nghiêm túc rà soát các quy chế, quy trình nghiệp vụ ngân hàng nói chung, thủ tục ủy quyền liên quan việc gửi, rút tiền tiết kiệm nói riêng, đồng thời cố gắng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và ưu tiên đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng.
Đại diện Eximbank khẳng định: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tiến trình điều tra, giải quyết vụ việc và nghiêm túc chấp hành các quyết định của các cơ quan tiến hành tố tụng. Eximbank sẽ nỗ lực hợp tác với khách hàng Chu Thị Bình và cơ quan chức năng để vụ việc được giải quyết nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên.Với chúng tôi, quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu. Eximbank luôn tin tưởng và mong muốn các cơ quan tiến hành tố tụng nhanh chóng có một phán quyết thấu tình, đạt lý nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của các bên liên quan”.
Như vậy, với những nỗ lực giữa hai bên, vụ việc tranh chấp và kiện tụng xung quanh việc mất tiền gửi, do đối tượng vụ án Lê Nguyễn Hưng -Nguyên Giám đốc Chi nhánh Eximbank Tp HCM đã có các động thái làm "bốc hơi" 254 tỷ đồng trong sổ của bà Chu Thị Bình, đã tạm thời có một quyết định đồng thuận ổn thỏa. Quyết định này cũng đồng thời làm yên lòng các khách hàng gửi tiền tiết kiệm, tuân thủ các quy định trong quá trình gửi tiền và giao dịch tại các ngân hàng.