Facebook gặp lỗi hôm qua do lỗi DNS?

Diendandoanhnghiep.vn Cả ba ứng dụng dịch vụ lớn nhất của Facebook đều đã báo lỗi máy chủ đối với người dùng trên toàn cầu. Sự cố kéo dài tới 6 tiếng gây ảnh hưởng không nhỏ cho người dùng.

3 dịch vụ lớn nhất của Facebook đã gặp lỗi truy cập trong tối qua theo giờ Việt Nam (Ảnh minh họa: Nguyễn Long).

3 dịch vụ lớn nhất của Facebook đã gặp lỗi truy cập trong tối qua theo giờ Việt Nam (Ảnh minh họa: Nguyễn Long).

Facebook, Instagram và WhatsApp một lần nữa có thể truy cập được, hơn sáu giờ sau khi người dùng lần đầu tiên báo cáo sự cố ngừng hoạt động lớn khiến các dịch vụ ngoại tuyến vào hôm qua 4/10.

Một số dịch vụ vẫn chưa hoạt động hoàn toàn - ví dụ: một số người dùng vẫn báo cáo sự cố khi đăng nội dung mới lên Instagram.

“Đối với cộng đồng khổng lồ gồm những người và doanh nghiệp trên toàn thế giới đang phụ thuộc vào chúng tôi: chúng tôi rất tiếc,” Facebook cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để khôi phục quyền truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ của mình và rất vui khi thông báo rằng chúng sẽ trực tuyến trở lại. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi. ”

Đến nay Facebook vẫn chưa tiết lộ đâu là nguyên nhân dẫn đến sự cố lớn nhất trong năm nay.

Cả ba nền tảng đã ngừng hoạt động ngay trước buổi trưa theo múi giờ miền Đông Mỹ vào khoảng gần nửa đêm theo giờ Việt Nam, khi đó các trang web và ứng dụng dịch vụ của Facebook đều báo lỗi phản hồi với máy chủ.

Cáo báo cáo trên DownDetector.com cho thấy tình trạng ngừng hoạt động có vẻ phổ biến, nhưng không rõ có bao nhiêu người dùng không thể truy cập ứng dụng.

ThousandEyes, một dịch vụ giám sát mạng thuộc sở hữu của Cisco, cho biết trong một email rằng sự cố ngừng hoạt động là do lỗi DNS. DNS, viết tắt của Domain Name System, giống như một danh bạ điện thoại của các trang web.

Sự cố ngừng hoạt động đánh dấu khoảng thời gian ngừng hoạt động dài nhất của Facebook kể từ năm 2008, khi một lỗi đã đánh sập trang web này trong khoảng một ngày, ảnh hưởng đến khoảng 80 triệu người dùng. Nền tảng hiện có 3 tỷ người dùng.

Mike Schroepfer, giám đốc công nghệ của Facebook, đã xin lỗi trong một tuyên bố đăng trên Twitter.

Schroepfer viết: “Xin chân thành xin lỗi tất cả những người bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng cung cấp các dịch vụ do Facebook cung cấp. “Chúng tôi đang gặp sự cố mạng và các nhóm đang làm việc nhanh nhất có thể để gỡ lỗi và khôi phục nhanh nhất có thể.”

Vào năm 2019, sự cố mất điện tương tự kéo dài khoảng một giờ. Facebook đổ lỗi cho sự thay đổi cấu hình máy chủ gây ra sự cố ngừng hoạt động đó.

Sự cố ngừng hoạt động diễn ra một ngày sau khi người tố giác đã tiết lộ nghiên cứu nội bộ riêng tư cho cả Tạp chí Phố Wall và Quốc hội tiết lộ bản thân trước cuộc phỏng vấn với “60 Minutes”. Các tài liệu, lần đầu tiên được báo cáo trong một loạt các câu chuyện của Tạp chí, tiết lộ rằng các giám đốc điều hành của công ty hiểu được những tác động tiêu cực của Instagram đối với những người dùng trẻ tuổi và thuật toán của Facebook đã cho phép lan truyền thông tin sai lệch, trong số những thứ khác.

Cổ phiếu Facebook đã chịu ảnh hưởng ngay từ sự cố lịch sử.

Cổ phiếu Facebook đã chịu ảnh hưởng ngay từ sự cố lịch sử.

Cổ phiếu Facebook đóng cửa giảm gần 5% trong ngày.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Facebook gặp lỗi hôm qua do lỗi DNS? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713975951 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713975951 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10