Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình 2022

Diendandoanhnghiep.vn Với chủ đề “Hoa Lư vang mãi ngàn năm”, Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình 2022 sẽ là dịp kết nối các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế có di sản được quốc gia và quốc tế công nhận.

>> Ninh Bình tạo điểm nhấn để thu hút du khách

Ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình cho biết: Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 là sự kiện văn hóa, du lịch có ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế, đồng thời là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Di sản văn hoá Việt Nam (23/11).

Ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phát biểu tại họp báo

Ông Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phát biểu tại họp báo.

Điểm nhấn của Festival là sự kết nối các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế có di sản được quốc gia và quốc tế công nhận, bao gồm di sản thế giới, di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại, di sản văn hoá phi vật thể quốc gia tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình với chủ đề cốt lõi là giữ gìn, bảo tồn, tôn vinh các di sản văn hóa, góp phần xúc tiến du lịch, thương mại và mở rộng hợp tác. Tham gia sự kiện này có 15 tỉnh/thành phố trong cả nước gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Đắk Lắk, Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bạc Liêu, Cà Mau và Ninh Bình.

Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 còn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật tỉnh Udomxay (Lào) và có sự góp mặt của khoảng 70 hoa hậu là đại diện của các quốc và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới. Họ sẽ trình diễn trong chương trình Khai mạc, chương trình Lễ hội đường phố của Festival. Qua đây, người dân và du khách sẽ có cơ hội tiếp cận nghệ thuật đặc sắc, độc đáo của nhiều đoàn nghệ thuật trong nước, quốc tế và các hoa hậu mang dấu ấn của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Festival sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như Lễ Khai mạc Festival vào 20 giờ ngày 17/11 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, TP Ninh Bình; Triển lãm di sản văn hóa và lịch sử truyền thống tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình. Chương trình Lễ hội đường phố từ 19 giờ ngày 18/11 tại khu vực Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình; Đại nhạc hội di sản văn hóa và âm hưởng hiện đại diễn ra từ 20giờ30 ngày 18/11 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế và chương trình Bế mạc Festival tối 19/11 tại Phố cổ hoa Lư.

“Trong lễ khai mạc chúng tôi mời các tỉnh thành tham gia, đưa các di sản lên sân khấu trong chương trình nghệ thuật để làm nổi bật sự kết nối cũng như thể hiện được bản sắc của các địa phương. Có rất nhiều di sản không được bảo tồn, có nguy cơ mai một nên chúng tôi muốn thông điệp để cùng chung tay bảo tồn di sản” - ông Nguyễn Mạnh Cường cho hay.

Được biết, tỉnh Ninh Bình là vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử, nơi ken dày các di sản văn hóa, nơi được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú. 

Du lịch Ninh Bình ngày càng khởi sắc

Du lịch Ninh Bình ngày càng khởi sắc

Toàn tỉnh có 1.821 di tích được kiểm kê, có 388 di tích đã xếp hạng, trong đó có 307 di tích cấp tỉnh, 81 di tích cấp quốc gia (có 3 di tích quốc gia đặc biệt, 01 di sản thế giới), 5 bảo vật quốc gia, 242 lễ hội truyền thống và hơn 80 làng nghề truyền thống… Đây là nguồn tài nguyên quan trọng để đẩy mạnh phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước và các quốc gia trên thế giới.

Trong thời gian tới, tỉnh Ninh Bình sẽ hướng tới xây dựng "Festival Ninh Bình kết nối di sản" trở thành thương hiệu văn hóa của tỉnh Ninh Bình để duy trì tổ chức định kỳ 02 năm một lần.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình 2022 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714123625 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714123625 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10