Ford cắt trang bị Ranger lộ liễu, khách hàng Australia kịch liệt phản đối

Diendandoanhnghiep.vn Ford Ranger có thể là dòng bán tải bán chạy nhất Australia trong nhiều năm liền nhưng xe lại vướng vào một phốt không đáng có đúng thời điểm xe chuẩn bị bước sang thế hệ mới.

Một trong những nguyên nhân khiến Ford Ranger trước kia luôn được lòng khách hàng Australia là vì Blue Oval luôn cầu thị và chịu khó cập nhật xe trong giai đoạn hơn 10 năm tuổi của thế hệ hiện tại. Tuy nhiên trong những tuần qua Ford Australia đã bị chỉ trích kịch liệt vì tìm cách tiết kiệm tiền thông qua việc cắt trang bị Ford Ranger mà không thông báo rõ ràng tới người dùng.

Cụ thể, hàng loạt tính năng và trang bị của Ford Ranger đã âm thầm bị cắt bỏ mà hãng không hề thông báo gì và chỉ âm thầm cập nhật sách hướng dẫn và quảng cáo, trái ngược với cách họ công khai bỏ máy đọc đĩa CD trên chiếc bán tải được hãng công khai thông báo sớm tận gần một năm (công bố đầu năm nay, chỉ thực hiện từ 2022).

Ford cắt trang bị Ranger lộ liễu, khách hàng Australia kịch liệt phản đối - Ảnh 1.

Theo nhiều khách hàng mua Ford Ranger liên hệ với tờ The Drive, phiên bản mới nhất của chiếc bán tải cỡ trung đã bị loại bỏ chắn nắng gập (có khả năng che nắng từ cả hướng trước và bên) để thay bằng loại thường, gương gắn chắn nắng cũng không còn đèn chiếu sáng.

Lót khoang nhựa bên dưới ghế sau cũng không còn để trơ bộ khung kim loại bên dưới. Quan trọng và rõ ràng nhất là việc kính cửa sổ cách âm đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi các phiên bản cấp thấp.

Ford cắt trang bị Ranger lộ liễu, khách hàng Australia kịch liệt phản đối - Ảnh 2.

Những thay đổi trên giúp Ford tiết kiệm mỗi đầu xe Ranger khoảng vài trăm tới… vài USD (chẳng hạn tấm chắn nắng) nhưng đã khiến hãng mất điểm không ít trong mắt khách hàng khu vực – những người bỏ ra hàng chục ngàn USD để tậu về một chiếc xe đã được họ tin tưởng trong nhiều năm.

Thực tế, việc các hãng xe cắt bớt trang bị trên các dòng xe chuẩn bị lên đời là không hiếm, một phần cũng vì linh kiện dự trữ cho xe không còn khi các hãng cung ứng chuyển đổi sang lắp ráp linh kiện phục vụ thế hệ mới. Tuy nhiên, các hãng xe hoặc sẽ nói rõ những thay đổi trên xe qua từng năm, hoặc sẽ hạn chế cắt các trang bị dễ bị người dùng nhận ra.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ford cắt trang bị Ranger lộ liễu, khách hàng Australia kịch liệt phản đối tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713531477 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713531477 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10