FPT chính thức triển khai chuỗi hành động nhằm tìm kiếm giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong trên tất cả các khía cạnh từ kinh doanh, vận hành đến quản trị nhân sự.
Chuỗi hành động khởi đầu với Hội thảo trực truyến được tổ chức vào ngày 24/06/2021 với chủ đề “Kinh doanh không gián đoạn - Kinh nghiệm và giải pháp sáng tạo”.
Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 trở lại với nhiều tác động tiêu cực khôn lường, khiến doanh nghiệp Việt “mắc kẹt” trong bài toán quản trị, kinh doanh, đảm bảo sức khỏe người lao động. Theo Tổng cục Thống kê, trung bình mỗi tháng có tới 8.500 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Còn theo Báo cáo tác động của dịch Covid-19 với doanh nghiệp Việt Nam do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) công bố mới đây cho thấy có tới 87,2% trong số 10.200 doanh nghiệp tham gia khảo sát chịu ảnh hưởng ở mức “phần lớn” hoặc “hoàn toàn tiêu cực” trước tác động của đại dịch. Các khó khăn lớn nhất với doanh nghiệp tư nhân trong đại dịch Covid-19 xếp theo tỷ lệ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lần lượt là tiếp cận khách hàng (50%), dòng tiền (46%), lao động (38%) và chuỗi cung ứng (33%).
Nguyên tắc “ba không” hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh không gián đoạn
Trước sức ép từ Covid-19, để tăng sức đề kháng, doanh nghiệp buộc phải chủ động thay đổi tư duy và chiến lược trong cách tiếp cận khách hàng, cân đối dòng tiền, đảm bảo an toàn cho CBNV và sự liền mạch của chuỗi cung ứng. Theo FPT, để có thể thay đổi sâu từ bên trong trên tất cả các khía cạnh trên, doanh nghiệp cần ưu tiên triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ba “không”: Không bị động - Không gián đoạn - Không chạm.
“Không bị động”: Chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động giảm thiểu các tác động của đại dịch và đón đầu, sẵn sàng ứng biến trước những thay đổi của xã hội, thị trường, công nghệ…
“Không gián đoạn”: Liên tục, linh hoạt triển khai các cách làm mới, nắm bắt cơ hội mới từ thị trường và ứng dụng công nghệ để nhanh chóng thích ứng, đảm bảo sản xuất, kinh doanh không gián đoạn; thông suốt trong quản trị, vận hành.
“Không chạm”: Tăng cường tương tác đa kênh đảm bảo kết nối không tiếp xúc nhưng liền mạch, tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, đối tác, CBNV.
Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết: “Với kinh nghiệm vượt qua những thách thức và tác động của Covid-19 trong thời gian qua, chúng tôi thấu hiểu những khó khăn của các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ nói riêng. Do đó, chúng tôi mong muốn bằng chính những kinh nghiệm thực tế và năng lực công nghệ của mình có thể hỗ trợ các doanh nghiệp chủ động, tốc độ, linh hoạt sẵn sàng cho trận chiến dài hơi với Covid-19, góp phần đảm bảo kinh doanh không gián đoạn.”
Lộ trình đồng hành toàn diện cùng doanh nghiệp Việt
Thấu hiểu những thách thức mà doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt, FPT tiên phong và chủ động hướng tới sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình vượt khó, ổn định sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm cơ hội để sẵn sàng vươn lên. Cụ thể, FPT khởi động hàng loạt các hành động, sự kiện thiết thực, kịp thời nhằm đúc kết, chia sẻ và lan tỏa những bài học kinh nghiệm từ chính nội tại FPT cũng như từ quá trình đồng hành cùng doanh nghiệp trong những đợt dịch trước.
Chuỗi hành động hướng tới Kinh doanh không gián đoạn gồm:
Khởi động Chuỗi hội thảo trực tuyến Webinar: Với sự đồng hành cùng các lãnh đạo các doanh nghiệp Việt, chuỗi sự kiện sẽ nêu lên các vấn đề trọng yếu, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận cùng tìm ra giải pháp kinh doanh không gián đoạn. Lãnh đạo FPT và các doanh nghiệp sẽ cùng chia sẻ câu chuyện thực tế về quản lý tài chính, tăng cường tiếp cận khách hàng, đảm bảo tính liên tục của chuỗi cung ứng. Đồng thời, FPT cũng sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp tham gia sự kiện những giải pháp công nghệ chuyên sâu nhằm tìm ra giải pháp kinh doanh không điểm chạm, tối ưu vận hành, nâng cao hiệu suất, nhanh chóng phục hồi kinh tế hướng tới phát triển vững vàng.
Sự kiện đầu tiên được diễn ra vào ngày 24/06/2021 mang chủ đề: “KINH DOANH KHÔNG GIÁN ĐOẠN – KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP SÁNG TẠO” với sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Twitter Beans Coffee. Những kinh nghiệm “thực chiến”, những cách làm mới giúp hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh không gián đoạn.
Giới thiệu “Bộ giải pháp kinh doanh không gián đoạn”: Bộ giải pháp được FPT và Base.vn phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp vận hành xuất sắc, tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt trội, khai thác nguồn lực số và củng cố hạ tầng kỹ thuật số. Bộ giải pháp nằm trong Hệ sinh thái các sản phẩm, giải pháp, nền tảng Chuyển đổi số toàn diện Made by FPT, được đúc kết từ hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin của FPT và kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số thực tế tại nhiều doanh nghiệp hàng đầu thế giới. Trong đó, FPT và Base.vn đã liên tục cải tiến, hiệu chỉnh để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam và có khả năng ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực như chính phủ điện tử, giao thông, y tế, tài chính ngân hàng, viễn thông, giáo dục, sản xuất…
Triển khai các gói “Trợ lực 0 đồng dành cho doanh nghiệp”: nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ - giải pháp trong “Bộ giải pháp kinh doanh không gián đoạn”. Cụ thể:
Gói giải pháp “Tài chính – thanh khoản” hướng đến “không chạm”: Từ nay đến ngày 15/09/2021, doanh nghiệp có thể đăng ký sử dụng toàn miễn phí tại: https://giaodichso.fpt.com.vn, bao gồm: 500 hóa đơn điện tử FPT.eInvoice và miễn phí bản quyền sử dụng trong vòng 1 năm; 50 hợp đồng điện tử FPT.eContract và miễn phí bản quyền sử dụng trong vòng 1 năm; Trích xuất dữ liệu và quản lý hóa đơn đầu vào FDA cho 200 hóa đơn và miễn phí bản quyền sử dụng trong vòng 1 năm; 03 tháng sử dụng miễn phí chứng thư số FPT.CA và giảm 40% chi phí token ký.
Gói “Trải nghiệm sản phẩm trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo FPT.AI”: Trải nghiệm miễn phí không giới hạn các tính năng trong 02 tháng cho tất cả bộ sản phẩm. Trong đó có nền tảng hội thoại thông minh FPT.AI Conversation: với 10.000 tin nhắn miễn phí, tính năng nâng cao cho doanh nghiệp để tạo lập chatbot thông minh, tự động giao tiếp với khách hàng một cách tự nhiên, đa kênh hợp nhất. Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI Virtual Agent for Call Center với 03 kịch bản thử nghiệm giúp thực hiện các cuộc hội thoại tự động hai chiều với khách hàng, tích hợp trên kênh tổng đài. Tự động hóa các tác vụ thực hiện cuộc gọi đi và tiếp nhận cuộc gọi đến, hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh (Smart IVR).
Thông qua lộ trình đồng hành toàn diện này, FPT kỳ vọng có thể truyền cảm hứng, tạo thêm động lực giúp các doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn, phát triển bền vững hướng đến mô hình doanh nghiệp số, đóng góp cho sự phục hồi và phát triển của nền kinh tế.