FPT IS sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng hoá đơn điện tử mới

Diendandoanhnghiep.vn Việc Tổng Cục Thuế chính thức khởi động hệ thống hoá đơn điện tử quốc gia đã tạo dấu ấn quan trọng trong triển khai hoá đơn điện tử tại Việt Nam.

>> Chủ tịch FPT IS kể chuyện 100 ngày “giải cứu” sàn HoSE

Theo đó, các tổ chức truyền nhận và dịch vụ hóa đơn điện tử TVAN, trong đó có FPT IS sẽ hỗ trợ doanh nghiệp toàn quốc xuất hàng triệu hóa đơn hợp lệ mỗi tháng. 

Thay đổi đi kèm cơ hội  

Theo Thông Tư 78/2021/TT-BTC và Nghị định 123/2020/NĐ-CP mới ban hành, dữ liệu hóa đơn sẽ được truyền liên thông đến Tổng cục Thuế. Các doanh nghiệp hoạt động trong một số lĩnh vực sẽ được cấp mã của CQT trước khi phát hành đến người mua. Dữ liệu hóa đơn điện tử được truyền nhận qua TVAN - các tổ chức được Tổng Cục Thuế công nhận đạt tiêu chuẩn an toàn đảm bảo dữ liệu. Điều này cũng dẫn đến hàng loạt thay đổi thủ tục và cách xử lý nghiệp vụ hóa đơn: từ đăng ký sử dụng, hủy hóa đơn cũ đến cách thức xử lý hóa đơn khi có sai sót… 

Những thay đổi này khiến không ít doanh nghiệp còn băn khoăn trong việc chuyển đổi. Đây cũng là lý do đã có tới gần 600 doanh nghiệp/kế toán tham dự 2 hội thảo trực tuyến do FPT IS tổ chức về truyền nhận dữ liệu hóa đơn và nghiệp vụ hóa đơn theo Nghị định 123 và Thông tư 78. Hơn 200 câu hỏi nóng được chia sẻ tập trung vào các nội dung như làm sao đăng ký sử dụng với cơ quan thuế, bằng cách nào nhận biết doanh nghiệp thuộc trường hợp hóa đơn có mã hay không có mã? Nếu là tổ chức tự phát triển phần mềm hóa đơn điện tử nay phải truyền nhận thế nào, nhất là khi mùa quyết toán cuối năm đặt giữa bối cảnh chuyển giao hình thức hóa đơn theo Thông tư mới và cũ.

Phát biểu tại sự kiện, bà Tưởng Hà, quản trị cộng đồng Gia đình kế toán, Giám đốc Đại lý thuế Hà Minh cùng các diễn giả nhận định, việc ứng dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới đòi hỏi các doanh nghiệp cần điều chỉnh, thay đổi một số quy trình nhưng chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích. 

“Thông tin giữa người mua và người bán được kết nối thông suốt với Tổng cục Thuế, đảm bảo hóa đơn xuất đúng, không có sự sai lệch giữa bên bán và mua. Ngoài ra, việc ứng dụng theo quy định mới còn giúp doanh nghiệp đơn giản các báo cáo tới cơ quan Thuế. Đây là bước đột phá trong công nghệ của ngành thuế để hỗ trợ doanh nghiệp”, bà Hà chia sẻ. 

Trong khi đó, chia sẻ cùng cộng đồng Gia đình kế toán với hơn 100.000 thành viên, ông Nguyễn Biên Cương, thành viên Ban Chuyên Môn, Giám đốc Đại lý thuế Đam mê Kế toán cho biết: “Sau một thời gian sử dụng, doanh nghiệp sẽ nhận ra việc dùng hóa đơn theo thông tư mới đơn giản hơn rất nhiều so với hình thức trước đây.”  

Doanh nghiệp có sự đồng hành từ các tổ chức TVAN và cơ quan Thuế 

Việc chuyển đổi đòi hỏi nhiều nỗ lực, không chỉ từ phía doanh nghiệp mà còn cả các bên liên quan, trong đó nổi bật là các đơn vị TVAN. Theo đó, trong giai đoạn chuyển đổi này, từ Tổng cục Thuế, các nhà TVAN, nhà cung cấp hóa đơn điện tử đều đồng lòng và nhất quán cùng doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai nhanh chóng và kịp thời nhất cho việc sử dụng hóa đơn điện tử theo thông tư mới. 

Là đơn vị tham gia xây dựng hệ thống hoá đơn điện tử trung tâm tại Tổng Cục Thuế, FPT IS  có vai trò ‘ba trong một' khi đồng thời là đơn vị liên danh triển khai Hệ thống Hóa đơn điện tử tập trung của ngành Thuế, vừa là đơn vị cung cấp giải pháp Hóa đơn điện tử, vừa là một trong những đơn vị TVAN đầu tiên được công nhận đạt tiêu chuẩn truyền nhận quản lý dữ liệu hóa đơn điện tử.

FPT có nhiều lợi thế khi hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chuyển đổi việc sử dụng hóa đơn điện tử theo chuẩn mới

FPT có nhiều lợi thế khi hỗ trợ doanh nghiệp triển khai chuyển đổi việc sử dụng hóa đơn điện tử theo chuẩn mới.

Ông Lê Thanh Bắc, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ điện tử FPT chia sẻ: “FPT có lợi thế khi hỗ trợ doanh nghiệp triển khai công tác chuyển đổi việc sử dụng hóa đơn điện tử theo chuẩn mới, cũng như các hỗ trợ xử lý liên quan, bởi chúng tôi có kinh nghiệm đồng hành cùng ngành thuế trong hơn 25 năm qua. Dịch vụ truyền nhận FPT TVAN không chỉ đáp ứng các doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp FPT.eInvoice mà còn phục vụ mọi nhu cầu và mọi loại hoá đơn điện tử từ các nhà cung cấp khác nhau”. 

Hiện tại, FPT đang tập trung nguồn lực để chuyển đổi cho hàng nghìn doanh nghiệp đang sử dụng Hóa đơn điện tử FPT.eInvoice, đồng thời hỗ trợ các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử chưa có dịch vụ TVAN, từ các tổ chức có hệ thống hóa đơn chuyên biệt để chuyển đổi nhanh gọn sang chuẩn dữ liệu hóa đơn theo quy định mới. 

“Về cơ bản, các tổ chức chỉ cần đăng ký thông tin, còn lại đội ngũ kỹ sư tư vấn TVAN FPT và FPT.eInvoice sẽ hỗ trợ để hoàn thiện”, ông Bắc nhấn mạnh. 

Đối với nhu cầu xác minh hóa đơn điện tử hợp lệ hợp pháp,   IS cũng đã xây dựng cổng tra cứu tại website https://tracuuhoadon.fpt.com.vn/ để doanh nghiệp kiểm tra tính hợp lệ của Chữ ký số, tính toàn vẹn dữ liệu và thông tin hiển thị của hóa đơn. 

FPT IS đang có các ưu đãi hỗ trợ dịch vụ truyền nhận cho các doanh nghiệp đang sử dụng FPT.eInvoice và các tổ chức có hệ thống hóa đơn điện tử chuyên biệt, các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cần chuyển dữ liệu qua cổng TVAN. Thông tin chi tiết tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FPT IS sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng hoá đơn điện tử mới tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713567204 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713567204 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10