FPT triển khai giải pháp eCovax giúp doanh nghiệp vượt dịch

Diendandoanhnghiep.vn Liệu pháp số eCovax được FPT kỳ vọng giúp doanh nghiệp có những yếu tố cần thiết để tăng cường “hệ miễn dịch”, giảm thiểu tác động tiêu cực từ đại dịch COVID-19.

Diễn biến phức tạp của đại dịch cùng các đợt giãn cách xã hội khiến doanh nghiệp trên cả nước gặp phải những khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ. Là doanh nghiệp đã xây dựng được hệ sinh thái dịch vụ - giải pháp chuyển đổi số toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu vận hành, tiết giảm chi phí trong thời gian qua, FPT nhận ra những thử thách mà cộng đồng doanh nghiệp, nhất là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) gặp phải trong đại dịch và nhanh chóng triển khai giải pháp đồng hành vượt bão COVID.

Theo đó, eCovax là chương trình giúp doanh nghiệp kinh doanh liên tục trong khủng hoảng Covid của tập đoàn FPT, có điểm nhấn là các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) với sự tham gia chia sẻ sáng kiến, kinh nghiệm vượt dịch của các lãnh đạo doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực.  

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp có cơ hội nhận tư vấn 1-1 từ Chủ tịch tập đoàn FPT Trương Gia Bình. Ông được biết đến là nhà lãnh đạo truyền cảm hứng, từng đóng vai trò tư vấn, giám khảo cho hàng trăm cuộc thi, sự kiện trong lĩnh vực kinh doanh và chuyển đổi số, đồng thời là người tâm huyết và có ảnh hưởng đến các chính sách của Chính phủ trong hoạt động của khu vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam. Ngoài ra, tại mỗi webinar với chủ đề riêng biệt sẽ có sự tham dự của các chuyên gia đầu ngành, hứa hẹn mang lại cơ hội trò chuyện, nhận tư vấn về chiến lược doanh nghiệp và phương án vượt khó trong dịch COVID-19. Chuỗi hội thảo chuyên sâu này sẽ được FPT tổ chức từ ngày 18/8.

Lý giải về cái tên eCovax, đại diện tập đoàn này cho biết, tương tự vaccine bảo vệ con người trước dịch bệnh, mỗi doanh nghiệp cũng cần một "tấm khiên" chống đỡ trước những tác động tiêu cực mà dịch bệnh tạo ra như nhu cầu giảm sút, thiếu hụt nguồn tiền, đứt đoạn trong giao tiếp, vận chuyển hay khó khăn quản trị hiệu suất do vận hành từ xa...

"Ngay lúc này, khi mặt trận y tế đang triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử, thì ở mặt trận kinh tế, các doanh nghiệp cũng đang cần những "liều vaccine" tạo kháng thể, nâng cao sức khoẻ doanh nghiệp, từ đó duy trì sản xuất – kinh doanh, từng bước đón cơ hội khi kinh tế phục hồi", đại diện tập đoàn FPT nói.

Trong làn sóng dịch COVID-19 hiện nay, có 11.300 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường mỗi tháng, 84% doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp khó khăn, theo số liệu khảo sát do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kết hợp Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM thực hiện.

Khảo sát từ Ban nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tư nhân cho thấy, các doanh nghiệp hiện có ba mối quan tâm hàng đầu gồm là nguồn vốn, miễn, giảm hoặc hoãn các nghĩa vụ thế và thúc đẩy việc tiêm vaccine. Trong đó, có 9 vấn đề lớn mà các doanh nghiệp gặp phải trong đợt dịch này như: nguồn cầu giảm sút, khó khăn trong kết nối khách hàng, hạn chế do vận hành từ xa, tổ chức sản xuất tại chỗ, logistic, vận chuyển, kho bãi khó khăn... Doanh nghiệp cần sớm có những liều vaccine hiệu quả để giải quyết những thách thức này và hoạt động trong môi trường bình thường mới.

Sự kiện e-Covax – liệu pháp số vượt dịch cho doanh nghiệp” diễn ra vào lúc 14-16h ngày 18/8/2021, trực tuyến trên nền tảng On Meeting.

Tại đây, lãnh đạo FPT cùng với các doanh nghiệp sẽ chia sẻ câu chuyện, kinh nghiệm, trao đổi các “liệu phápgiúp doanh nghiệp phòng ngừa, điều trị và phục hồi trong COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FPT triển khai giải pháp eCovax giúp doanh nghiệp vượt dịch tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713550178 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713550178 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10