Game Blockchain Việt tiếp tục ghi nhận thành công

Diendandoanhnghiep.vn Một dự án game Việt vừa huy động thành công 1,7 triệu USD tiền vốn. Đây tiếp tục là một cú hích để mở ra hướng đi mới đáng lưu ý cho thị trường game Việt Nam.

Theo thông tin mới ghi nhận được, dự án game HeroVerse (Tạm dịch: Vũ trụ anh hùng) - một thể loại game NFT - vừa gọi vốn thành công số tiền 1,7 triệu USD từ những quỹ đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực blockchain và NFT. Đây là sản phẩm phát triển bởi Hike Studio - một công ty game trực tuyến tại Việt Nam.

Theo đại diện đến từ Hike Studio, HeroVerse là sản phẩm hội tụ đầy đủ hai yếu tố đồ họa và gameplay. Các nhân vật trong game đều có thiết kế 2D và 3D với yêu cầu hoàn thiện rất cao. Ngoài ra, game còn đảm bảo hai tiêu chí vừa dễ chơi vừa thử thách khi được thêm những yếu tố nhập vai và chiến thuật.

Trước HeroVerse, một tựa game blockchain “made in Vietnam” khác cũng đình đám không kém là Axie Infinity của Sky Mavis. Từ khi ra đời năm 2018 đến nay, Axie Infinity đã làm dậy sóng cộng đồng mạng khi giá trị của game liên tục thiết lập các kỷ lục mới. Vào giữa tháng 5/2021, Sky Mavis công bố đã huy động thành công 7,5 triệu USD cho Axie Infinity.

Đến tháng 9 năm nay, các thống kê cho thấy thị trường giao dịch nhân vật trong game Axie Infinity đã chạm mốc hơn 2 tỷ USD với hơn 637.000 người chơi. Đáng chú ý, giao dịch đắt nhất từng ghi nhận trong game đạt tới 369 Ethereum (một loại đơn vị tiền ảo). Nếu tính theo tỷ giá hiện tại thì tương đương 820.000 USD hay 18,7 tỷ VNĐ.

Những con số khổng lồ này đã minh chứng được độ hot của thị trường NFT nói chung và game NFT nói riêng. NFT đã trở thành một cơn sốt thực sự với những giao dịch trị giá hàng triệu USD trong thời gian qua. Theo các chuyên gia, những tựa game blockchain/NFT là một phần quan trọng của thế giới ảo để người chơi có thể kiếm tiền.

Vậy nên trong những năm gần đây, thị trường game blockchain đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Quy mô thị trường ước tính tăng từ 3 tỷ USD (2020) lên 39,7 tỷ USD (2025). Tuy nhiên vì là một loại hình game mới, vậy nên nó đòi hỏi kiểu tư duy mới để xây dựng và phát triển game, chứ không như game truyền thống.

Chẳng hạn, trong các game truyền thống, thì nhà phát hành game là bên nắm giữ tất cả, từ luật chơi, ban phát tài nguyên,... Họ ra những yêu cầu, quy định, cơ chế gì thì người chơi phải làm theo. Còn game blockchain là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Theo đó, game blockchain không có những người chơi đơn độc, nhỏ lẻ, mà là một xã hội ảo thực sự. Trong game có một “nền kinh tế” để người chơi trao đổi, giao dịch các vật phẩm dựa trên công nghệ blockchain. Bản thân người chơi sẽ góp một phần vào việc vận hành game.

Mặc dù mới mẻ và cần một tư duy, một hướng đi khác, nhưng game blockchain là cơ hội vàng đối với các đơn vị phát hành game Việt Nam. Nếu cạnh tranh ở mảng game truyền thống, họ phải đối đầu với các ông lớn nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc. Còn mảng game blockchain này rất mới, cơ hội rất nhiều. Chưa kể vì là game kiểu mới nên dù là “ông lớn” hay là các đơn vị nhỏ, thì cũng phải bắt đầu từ đầu như nhau.

Vậy nên đây là hướng đi mới rất đáng chú ý của thị trường game Việt Nam, đặc biệt các đơn vị phát hành game trẻ - những người tư duy vẫn còn mới mẻ, không bị đi theo lối mòn game truyền thống, có lợi thế tiếp cận những cái mới nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Game Blockchain Việt tiếp tục ghi nhận thành công tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711692807 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711692807 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10