Trong 31 giây startup Yield Guild Game huy động 12,5 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Yield Guild Games, một công ty khởi nghiệp trò chơi dựa trên blockchain có trụ sở tại Philippines đã liên tục gọi vốn thành công từ nhiều nhà đầu tư khác nhau.

Ra mắt lần đầu vào tháng 12/2020, YGG từng kiếm được 4,6 triệu USD trong vòng gọi vốn của công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz. Nền tảng này được ví như “Uber của tài sản số” khi mua hoặc tạo ra tài sản NFT trong các game blockchain như Axie Infinity, sau đó cho người dùng mượn chúng (còn gọi là scholar) để xây dựng và đầu tư. Một phần doanh thu tạo ra từ NFT sẽ được chia cho YGG.

Theo thông trên blog của YGG hãng đã bán được 25 triệu token chỉ trong 31 giây và thu về gần 12,5 triệu USD với đồng USD Coin - một loại tiền ảo được gắn tên với USD Mỹ. Số token này chiếm 2,5% nguồn cung của YGG, giá bán mỗi token là 0,5 USD.

Yield Guild Games đã dành 45% trong tổng số một tỷ mã token cho cộng đồng YGG. Công ty cho biết các token sẽ được phân tán đều đặn trong vòng 4 năm. 40% số token khác sẽ được chuyển đến tay các nhà đầu tư và người sáng lập, trong khi 15% còn lại sẽ được chuyển đến kho bạc của công ty và các cố vấn của công ty.

YGG được mệnh danh là "Uber trong giới tài sản số". Giải thích theo cách đơn giản nhất, nền tảng này cho phép các thành viên trong cộng đồng vay mượn các NFT (token không thể thay thế). Các thành viên (được gọi là học giả) sử dụng các tài sản kỹ thuật số này để tham gia vào các trò chơi điển hình như Axie Ifinity. Nhờ chơi game họ sẽ kiếm được token và có thể đổi ra tiền.

Yield Guild Games (YGG Coin) là một nền tảng chơi game đúng nghĩa kiểu chơi để kiếm tiền dựa trên Blockchain Ethereum. Yield Guild Games là một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), Token (NFT) được sử dụng trong thế giới ảo và các trò chơi dựa trên blockchain. Sứ mệnh của tổ chức là tạo ra nền kinh tế thế giới ảo lớn nhất, tối ưu hóa tài sản thuộc sở hữu của cộng đồng để đạt được tiện ích tối đa và chia sẻ lợi nhuận của nó với những người nắm giữ YGG.

Ngoài ra, Yield Guild Games là một tựa game hấp dẫn và giúp triệu người chơi trên khắp thế giới có thể kiếm tiền dựa trên chơi game, mang lợi ích của công nghệ blockchain cho những người cần họ nhất. Mục tiêu của YGG là tối đa hóa giá trị của NFT được sử dụng trong thế giới ảo và dựa trên Blockchain. Giao thức của nó được tự động hóa bởi các hợp đồng thông minh và sự đồng thuận thông qua DAO dựa trên các đề xuất quản trị và biểu quyết của một mạng lưới chủ sở hữu token phân tán.

Hiện, YGG đã có 4.700 scholar trên thế giới, đa số đến từ những nước đang phát triển, mục tiêu mở rộng lên 15.000 người vào cuối năm nay. Dịch vụ cho mượn NFT trong game của YGG giúp nhiều người thuê nhà riêng, mua thuốc hoặc trang trải chi phí sinh con trong bệnh viện.

Đầu năm 2021, NFT thành cơn sốt khi những bức ảnh, nhạc và video được giao dịch với giá hàng triệu USD. Arianna Simpson, đối tác của Andreessen Horowitz cho rằng các tựa game blockchain là một phần quan trọng của thế giới ảo, tạo ra cơ hội kiếm tiền cho nhiều người. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trong 31 giây startup Yield Guild Game huy động 12,5 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714216885 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714216885 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10