Gamuda Land Việt Nam: Hành trình kiên tâm tạo dựng giá trị sống bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Gia nhập thị trường Việt Nam hơn một thập kỷ, Gamuda Land Việt Nam đã và đang tạo dựng nên những khu đô thị xanh, mang đến giá trị bền vững cho cộng đồng.

>> TGĐ Gamuda Land Vietnam: "Chúng tôi mong chờ chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG hàng năm"

Bên lề chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Malaysia, Bộ trưởng Bộ Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia (MITI) Mohamed Azmin Ali có cơ hội đến thăm văn phòng của Gamuda Land tại Hà Nội, cụ thể là Công viên Yên Sở. Ông rất ấn tượng với dự án lấy không gian xanh làm trung tâm và cho đến nay đây là dự án lớn nhất của Gamuda Land tại Việt Nam.

Bộ trưởng Mohamed Azmin Ali và đại diện Gamuda Land Việt Nam đạp xe tham quan khu đô thị Gamuda City

Bộ trưởng Mohamed Azmin Ali và đại diện Gamuda Land Việt Nam đạp xe tham quan khu đô thị Gamuda City

Sau khi cùng các lãnh đạo Gamuda Land đạp xe một vòng quanh khu đô thị Gamuda City, vị Bộ trưởng đã bày tỏ sự thích thú với không gian sinh thái, hệ thống cây xanh và vô cùng bất ngờ khi biết rằng khu vực dự án trước đây là một đầm lầy. Bộ trưởng Azmin Ali thừa nhận, Gamuda là một ví dụ điển hình thành công của các doanh nghiệp Malaysia khi đầu tư tại Việt Nam.

“Tôi hiểu rằng kể từ khi liên doanh vào Việt Nam, Gamuda đã đầu tư khoảng 500 triệu USD trong 10 năm qua. Những khoản đầu tư này cũng quan trọng không kém đối với Malaysia cũng như Việt Nam, vì chúng mang lại cơ hội việc làm và kinh tế cho người dân Việt Nam, đồng thời mang lại cho các công ty Malaysia cơ hội rộng lớn để mở rộng dấu chân của họ trên quy mô toàn cầu" - Bộ trưởng Azmin Ali nhấn mạnh.

Là một trong những khu đô thị quy mô lớn của nhà phát triển đô thị hàng đầu Malaysia - Gamuda Land, vốn nổi tiếng với những dự án "xanh hóa" đô thị ở khắp nơi trên thế giới, Gamuda City thừa hưởng phương thức quy hoạch tổng thể đột phá và phát triển bền vững.

Thông qua cách tiếp cận toàn diện về xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển khu đô thị, trọng tâm mà Gamuda Land Việt Nam đặt mục tiêu mang đến một cộng đồng bền vững, phát triển và một môi trường sống lành mạnh. Dự án dành nhiều quỹ đất cho không gian sinh thái, hệ thống cây xanh, khu dạo bộ và chốn vui chơi, thư giãn ngoài trời.

Ông Dennis Ng - Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Dennis Ng - Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam cho biết, ngay cả trong bối cảnh mới, Gamuda Land luôn trăn trở làm thế nào để làm ngày càng tốt hơn, liên tục nâng cấp và phát triển khu đô thị. Hướng đến xây dựng hệ sinh phát triển bền vững chứ không chỉ là xây dựng những khu đô thị xong sau đó rời đi.

"LỬA THỬ VÀNG"

Theo ông Dennis Ng, Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng, không chỉ với Gamuda Land mà còn với các doanh nghiệp đầu tư bất động sản khác từ nước ngoài. Trong đó, 3 yếu tố đầu tiên tác động đến hoạt động đầu tư của Gamuda Land tại thị trường Việt Nam là sự ổn định về chính trị, sự phát triển của nền kinh tế và những quy hoạch tổng thể trong cả vấn đề về hạ tầng cũng như các yếu tố liên quan đến khu đô thị và vùng phụ cận.

Thời điểm đầu tư vào Việt Nam, Tập đoàn Gamuda đã nhìn thấy những điểm tương đồng về tiềm năng của thị trường Việt Nam và Malaysia thời kỳ mới phát triển. Đặc biệt, tốc độ đô thị hóa rất nhanh chóng tại Việt Nam nói chung và tại Hà Nội nói riêng tạo nên nhu cầu về nhà ở to lớn, mở ra những cơ hội đầu tư lớn không chỉ nhà đầu tư phát triển bất động sản tại Việt Nam mà cả nhà phát triển bất động sản đến từ Malaysia.

Đó cũng là lý do để ngày càng nhiều sự hợp tác tốt đẹp của nhà đầu tư bất động sản từ Malaysia tại thị trường Việt Nam. Cũng như Gamuda Land tiếp tục tìm kiếm những cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Đại diện Gamuda Land Việt Nam giới thiệu dự án Gamuda City cho Bộ trưởng

Đại diện Gamuda Land Việt Nam giới thiệu dự án Gamuda City cho Bộ trưởng Malaysia

Chia sẻ về những khó khăn khi đầu tư tại thị trường Việt Nam, ông Dennis cũng cho biết, doanh nghiệp Malaysia nói chung và các doanh nghiệp bất động sản nói riêng đến Việt Nam thách thức lớn nhất khi tham gia thị trường đó là quy định đầu tư cũng như các điều khoản, điều luật làm quá trình tham gia bị chậm lại. Doanh nghiệp rất mong muốn cơ quan quản lý Việt Nam đẩy nhanh quá trình hoàn thiện các quy định pháp luật để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

CEO Gamuda Việt Nam cũng cho biết còn nhiều thách thức khác như về văn hóa, môi trường, ngôn ngữ, thế nhưng thách thức cũng luôn đi kèm với cơ hội. Bởi lẽ, Gamuda Land xây dựng không chỉ một ngôi nhà bằng gạch xi măng mà là một ngôi nhà sinh thái đúng nghĩa.

Bước đầu tham gia vào thị trường Việt Nam, lựa chọn của Gamuda Land không phải ngay lập tức xây dựng các khu đô thị. Đơn cử như tại KĐT Gamuda Gardens - Gamuda City, lúc ban đầu đây là khu vực kém phát triển, những đầm lầy ô nhiễm.

Những công trình đầu tiên mà Tập đoàn Gamuda xây dựng là nhà máy nước thải Yên Sở để xử lý nguồn nước, sau đó là xây dựng Công viên Yên Sở - đến nay đây vẫn là công viên lớn nhất Hà Nội. Với 2 công trình trên, Gamuda Land tự hào đã thay đổi hoàn toàn diện mạo phía Nam Thủ đô.

TẠO DỰNG GIÁ TRỊ SỐNG BỀN VỮNG

Kiên tâm với hành trình đó, ông Dennis Ng cho biết, hướng đi của Gamuda Land luôn là hoàn thiện hạ tầng trước, xây dựng tiện ích và sau cùng là xây dựng khu dân cư.

Hướng đi này đã tạo nên sự khác biệt của Khu đô thị của Gamuda Land với những khu đô thị khác. Để tại đây, cư dân sẽ được sống trong một vòng bảo vệ an toàn, đảm bảo về an ninh, cây xanh, hạ tầng. Không những vậy, còn làm thay đổi bộ mặt của khu vực.

Dự án Gamuda City tại Hà Nội của chủ đầu tư bất động sản đến từ Malaysia

Một góc dự án Gamuda City tại Hà Nội của chủ đầu tư bất động sản đến từ Malaysia

“Và câu chuyện không chỉ dừng ở đấy, Gamuda Land liên tục nâng cấp và phát triển để khu đô thị ngày càng tốt hơn. Hướng đến xây dựng hệ sinh thái phát triển bền vững” – CEO Gamuda Land Việt Nam khẳng định.

Những cam kết trên cũng được thể hiện với định hướng phát triển các yếu tố lên quan đến ESG - môi trường, xã hội và quản trị, sự phát triển Win - Win, đóng góp cho Việt Nam cũng như cư dân những giá trị mang tính chất tích cực, bền vững cùng thời gian.

Tiết lộ riêng với Diễn đàn Doanh nghiệp về kế hoạch trong thời gian tới, ông Dennis Ng cho biết, Gamuda Land đang có một dự án mới tại Bình Dương và cũng đang tìm kiếm quỹ đất ở khu vực vùng ven như Long An, Đồng Nai. Ở thị trường miền Bắc, doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội ở các thị trường như Đông Anh, Hưng Yên. 

Đặc biệt, trong bối cảnh mới, Gamuda Land vẫn tập trung mục tiêu hướng đến xây dựng hạ tầng, trong đó có sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng tốc độ cao (MRT) mang đến giá trị cho cư dân và cả khu vực xung quanh.

CEO Gamuda Land Việt Nam cũng bày tỏ sự tin tưởng với sự kiện Thủ tướng Malaysia đến thăm Việt Nam, cùng những ký kết thỏa thuận hợp tác giữ hai bên, đây là những tín hiệu tốt giúp môi trường đầu tư của các doanh nghiệp Malaysia đến Việt Nam sẽ thuận lợi hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gamuda Land Việt Nam: Hành trình kiên tâm tạo dựng giá trị sống bền vững tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713946846 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713946846 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10