Gần 42% doanh nghiệp hội viên VCCI Đà Nẵng tạm ngưng hoạt động do đại dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Đó là số liệu mới nhất do VCCI Đà Nẵng công bố khảo sát về tình hình doanh nghiệp hội viên trên địa bàn trước tác động do dịch COVID-19.

Theo số liệu khảo sát nhanh tình hình doanh nghiệp hội viên VCCI trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hoạt động trong nhiều lĩnh vực: dịch vụ; công nghiệp chế biến, chế tạo… tuy nhiên, ngành xây dựng, bất động sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhiều nhất.

Gần 42% doanh nghiệp hội viên VCCI Đà Nẵng giải thể do đại dịch Covid-19

Gần 42% doanh nghiệp hội viên VCCI Đà Nẵng giải thể do đại dịch Covid-19

 

Ngược lại, do tình hình dịch bệnh nên các hội viên sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực thiết bị y tế, công nghệ thông tin, sản xuất giấy… là các ngành doanh nghiệp trả lời không bị ảnh hưởng tiêu cực.

Cụ thể, kết quả khảo sát chỉ ra có 41,73% doanh nghiệp hội viên đang phải tạm ngừng hoạt động; 1,44% doanh nghiệp hội viên đã ngừng hoạt động chờ giải thể. Có 56,83% hội viên cho biết đang duy trì hoạt động trong thời gian dịch bệnh.

Ngành xây dựng, bất động sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do dịch Covid-19.

Ngành xây dựng, bất động sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do dịch Covid-19.

Báo cáo cho biết, các hội viên VCCI tại Đà Nẵng với đa phần là các doanh nghiệp sản xuất lớn, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp có bề dày hoạt động nhiều năm so với mặt bằng chung của thành phố; số lượng của các doanh nghiệp không được phép hoạt động theo các biện pháp phòng chống dịch bệnh của thành phố lớn hơn rất nhiều so với số được phép hoạt động, khó khăn lại chồng khó khăn, tuy nhiên, doanh nghiệp hội viên VCCI tại Đà Nẵng đã rất cố gắng và nỗ lực để duy trì hoạt động.

Theo đó, VCCI Đà Nẵng cũng đề xuất loạt giải pháp hỗ trợ hội viên nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tập trung theo cả hai hướng: Một là: Các chiến lược, chính sách ứng phó dịch bệnh của chính quyền nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng doanh sống chung, sản xuất kinh doanh an toàn với dịch bệnh; Hai là: Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tiết giảm chi phí đầu vào, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực để doanh nghiệp, nền kinh tế phục hồi.

VCCI Đà Nẵng trên cơ sở tiếp nhận các phản ảnh của cộng đồng doanh nghiệp và đề xuất, kiến nghị với chính quyền thành phố dựa trên 2 hướng chính này nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, duy trì và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần vực dậy tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gần 42% doanh nghiệp hội viên VCCI Đà Nẵng tạm ngưng hoạt động do đại dịch COVID-19 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713616862 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713616862 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10