VCCI Đà Nẵng phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp về việc cấp giấy đi đường QR Code

Diendandoanhnghiep.vn VCCI Đà Nẵng vừa có văn bản gửi UBND thành phố Đà Nẵng kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc cấp giấy đi đường QR Code.

Theo đó, căn cứ Quyết định số 2095/QĐ-UBND ngày 03/9/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng, trong quá trình triển khai cấp cấp giấy đi đường QR Code, VCCI Đà Nẵng nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về những bất cập gặp phải trong quá trình xin cấp giấy.

VCCI Đà Nẵng vừa có văn bản gửi UBND thành phố Đà Nẵng kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc cấp giấy đi đường QR Code.

VCCI Đà Nẵng vừa có văn bản gửi UBND thành phố Đà Nẵng kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong việc cấp giấy đi đường QR Code.

Cụ thể như doanh nghiệp gửi đề nghị đến Sở quản lý chuyên ngành, quận và phường đều bị từ chối cấp với lý do từ chối là ngoài thẩm quyền, không thuộc đối tượng được cấp.

Tuy nhiên, theo Quyết định số 2095/QĐ-UBND, kể cả trong trường hợp doanh nghiệp không được phép hoạt động mà không thuộc “vùng đỏ”, cũng được đề nghị cấp không quá 03 giấy đi đường, 1 ngày trong tuần để giải quyết các công việc cấp thiết như ngân hàng, kê khai thuế, bảo hiểm, thủ tục lương…

Thực tế các doanh nghiệp phản ánh là cấp quận từ chối cấp. Nhiều doanh nghiệp hiện đang ở “vùng xanh” nhưng chưa thể hoạt động trở lại do không thuộc đối tượng được phép theo Quyết định số 2095/QĐ-UBND.

Theo đó VCCI Đà Nẵng kiến nghị UBND thành phố: Ưu tiên tiêm vắc xin rộng hơn cho các doanh nghiệp khác ngoài đối tượng doanh nghiệp đã có ưu tiên, đây là cơ sở quan trọng để giúp các doanh nghiệp hoạt động trở lại, bảo đảm đời sống người lao động, góp phần ổn định an sinh xã hội. Trong điều kiện vaccine còn hạn chế, ngoài những doanh nghiệp đã được ưu tiên vaccine thì Thành phố nên có kế hoạch phủ vaccine đến các nhân lực chủ chốt cốt yếu của doanh nghiệp để có nhiều hơn doanh nghiệp được tiếp cận vaccine, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục cấp thiết trong điều kiện thực hiện giãn cách cứng.

Đồng thời, VCCI Đà Nẵng kiến nghị chính quyền TP Đà Nẵng cân nhắc tình huống kiểm soát dịch bệnh tại thành phố đã tốt lên, mở rộng thêm đối tượng các doanh nghiệp đủ điều kiện được hoạt động trở lại, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp thương mại ở ngoài khu, cụm công nghiệp. Các doanh nghiệp này là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của nền kinh tế Thành phố. Xem xét điều chỉnh, bổ sung phân công cho Sở Công thương với vai trò sở quản lý chuyên ngành, am hiểu các hoạt động của doanh nghiệp quản lý, cấp giấy đi đường cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp thương mại ở ngoài khu, cụm công nghiệp. Xem xét chấn chỉnh hoạt động của các số điện thoại, các liên hệ hỗ trợ của các sở, ngành, địa phương liên quan đến việc thực thi công vụ…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VCCI Đà Nẵng phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp về việc cấp giấy đi đường QR Code tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714130577 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714130577 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10