Thái tử Samsung bị kết án, cổ phiếu Samsung kéo chứng khoán Hàn trượt dốc

Diendandoanhnghiep.vn Ghế lãnh đạo Samsung đang bỏ trống do người kế thừa tập đoàn này ông Jay Y. Lee vừa bị tuyên án tù giam 2 năm, 6 tháng vì cáo buộc hối lộ.

Jay. Y Lee

Ông Jay. Y Lee lãnh đạo cao nhất của Samsung đã bị tuyên án 2 năm 6 tháng tù.

Cổ phiếu của các tập đoàn liên quan đến tập đoàn Samsung của Hàn Quốc đã lao dốc vào thứ Hai 18/1 sau khi người thừa kế Samsung ông Jay. Y Lee đã bị tòa án Hàn Quốc kết án 2 năm 6 tháng tù giam.

Đến phiên đóng cửa ngày thứ Hai tại thị trường Hàn Quốc, cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm 3,41%. sau khi giảm hơn 4% trước đó trong phiên.

Cổ phiếu của Samsung C & T cũng bị lỗ nặng và giảm 6,84%. Trong khi đó, Samsung SDI giảm 4,21% còn Samsung Heavy Industries giảm 2,74%. và Samsung Life Insurance trượt 4,96%.

Các cổ phiếu liên quan đến Samsung đã kéo chỉ số rộng lớn hơn của Hàn Quốc đi xuống, và Kospi Index giảm 2,33% vào cuối ngày giao dịch.

Giá cổ phiếu Samsung lao dốc trên thị trường.

Giá cổ phiếu Samsung lao dốc trên thị trường.

Theo hãng tin địa phương Yonhap, việc Lee trở lại nhà tù sau khi xét xử lại vụ án hối lộ liên quan đến cựu Tổng thống Park Geun-hye.

Trước đó, ông Lee đã bất ngờ được thoát khỏi án tù vào năm 2018 sau khi một tòa phúc thẩm Hàn Quốc đình chỉ án tù trước đó của ông. Án tù này dựa trên việc ông bị buộc tội đưa hối lộ trị giá 29,8 tỷ won (khoảng 27 triệu USD), Yonhap đưa tin.

Vụ bê bối tham nhũng của bà Park phơi bày mối liên hệ giữa các doanh nghiệp lớn và chính trị gia ở Hàn Quốc. Bà Park và người bạn thân Choi Soon-sil bị cáo buộc nhận hối lộ từ các tập đoàn, bao gồm cả Samsung, để đổi lấy sự ưu đãi.

Về việc ân xá đối với bà Park, mới đây Tổng thống Hàn Quốc ông Moon Jae-in nêu rõ: "Thật khó để công chúng, cũng như bản thân tôi, chấp nhận những đề nghị ân xá đặc biệt khi mà hai cựu Tổng thống vẫn phủ nhận các hành vi sai trái và không chấp nhận các phán quyết của tòa án".

Tuyên bố trên của Tổng thống Moon Jae-in được đưa ra trong bối cảnh nội bộ chính trị Hàn Quốc đang tranh cãi về vấn đề ân xá hai cựu Tổng thống Park Geun-hye và Lee Myung-bak, hiện đang thụ án tù với các tội danh tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Nhà sản xuất điện thoại, chip nhớ và thiết bị tiêu dùng hàng đầu thế giới thiếu lãnh đạo cấp cao ngay giữa thời điểm đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, cộng thêm sự không chắc chắn giữa mối quan hệ Mỹ - Trung và cạnh tranh ngày một gia tăng. Trong khi hoạt động hàng ngày của Samsung vốn được điều hành bởi một đội ngũ các nhà quản lý nhưng sự vắng mặt của ông Lee có thể làm ngưng trệ những quyết định hay chiến lược đầu tư lớn, phức tạp mang tính dài hạn của công ty. Ông Lee được biết là nhà Lãnh đạo cấp cao đóng vai trò quan trọng tại công ty, thường xuyên tham gia các sự kiện công chúng hoặc liên quan tới Chính phủ sau khi được ra tù vào lần trước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thái tử Samsung bị kết án, cổ phiếu Samsung kéo chứng khoán Hàn trượt dốc tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715174486 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715174486 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10