Gia Lai: Hai người khai gian dối làm bùng phát các F0 trong cộng đồng

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Gia Lai vừa ghi nhận 2 chùm ca COVID-19 ngoài cộng đồng với 17 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 trường hợp khai báo gian dối làm lây lan dịch bệnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai tính từ 07 giờ 00 phút ngày 25/9/2021 đến 07 giờ 00 phút ngày 26/9/2021, đã lấy 1291 mẫu xét nghiệm, trong đó ghi nhận 17 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2. Trong số các ca bệnh trên, có 15 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tổ 11, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, 02 trường hợp liên quan đến dự án điện gió Ia Le - huyện Chư Pưh và Ia Pết - huyện Đak Đoa.

Hiện nay, công tác truy vết đã được tiến hành ngay trong tối ngày 25/09 đối với các công dân có liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2. Các địa điểm dịch tễ liên quan cũng được phong tỏa, tiến hành các biện pháp phun khử khuẩn và cách ly.

Ngành y tế Gia Lai tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ở phường Hoa Lư

Ngành y tế Gia Lai tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ở phường Hoa Lư.

Đánh giá chùm ca bệnh liên quan đến dự án điện gió Ia Le - huyện Chư Pưh và Ia Pết - huyện Đak Đoa, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai  nhận xét là H.L.M.T (sinh năm 1993 - thường trú tại đường Nguyễn Văn Cừ, Phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) và V.T.H (sinh năm 1971, thường trú: đường Nguyễn Thiện Thuật, Phường 3, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh) đã khai báo y tế không trung thực để trốn cách ly tập trung. Các cá nhân này khai báo di chuyển và điểm đến không trung thực, không thực hiện nghiêm túc quy định cách ly tại nhà khi đã có quyết định cách ly, vẫn đi lại nhiều nơi giữa thành phố Pleiku và huyện Đak Đoa. Đáng chú ý, các chùm ca F0 ở Gia Lai có liên quan một trường học trên địa bàn thành phố Pleiku và người làm shipper.

Theo ông Lê Văn Quang – Chủ tịch UBND phường Hoa Lư thành phố Pleiku cho biết: “Tại chùm ca bệnh liên quan đến địa điểm 17/12/35 Lê Đình Chinh có 3 học sinh trường TH. Bùi Dự. Phường đang triển khai hết lực lượng để truy vết, phong tỏa một cách nhanh nhất tránh lây nhiễm cho nhân dân ở mức cao nhất”.

Phong tỏa đường Hoàng Văn Thái ở thành phố Pleiku nơi phát hiện ca mắc COVID-19.

Phong tỏa đường Hoàng Văn Thái ở thành phố Pleiku nơi phát hiện ca mắc COVID-19.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Pleiku - ông Nguyễn Đình Thức thông tin thêm “đối với trường TH Bùi Dự có ca F0 là học sinh, thì sẽ cho trường này nghỉ học tập trung và chuyển đổi sang dạy học trực tuyến. Giải pháp này vừa đảm bảo chống dịch vừa đảm bảo số tiết cho học sinh. Sau khi hết dịch thì Phòng GD&ĐT cũng có yêu cầu phải bổ sung kiến thức cho học sinh để các em nắm vững”.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch OVID-19 tỉnh Gia Lai khẩn trương khoanh vùng diện rộng tổ 11, phường Hoa Lư. Tiến hành phong tỏa hẹp đối với các khu vực có mốc dịch tễ có liên quan đến các chùm ca bệnh nêu trên. Thực hiện xét nghiệm cộng đồng đối với: tổ dân phố 11, phường Hoa Lư, Trường tiểu học Bùi Dự đồng thời tạm dừng việc học ở trường này. Xét nghiệm trọng điểm tại chợ Hoa Lư và xét nghiệm đối với các hộ gia đình tại tổ dân phố 9, 11, 12 và làng Ốp thuộc phường Hoa Lư.

Hiện tại tỉnh Gia Lai đang nổ lực kiểm soát dịch COVID-19 tránh lây lan trong cộng đồng.

Hiện tại tỉnh Gia Lai đang nổ lực kiểm soát dịch COVID-19 tránh lây lan trong cộng đồng.

Cũng trong ngày 26/09 Công an tỉnh Gia Lai thông tin, hiện lực lượng chức năng đang tạm giữ người và phương tiện có vi phạm về quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.  Tài xế Trần Hùng Thanh (sinh năm 1979, trú tại xã Suối Đỏ, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) đã lái xe cứu thương BKS 70B – 024.63 đã chở người nhập vào địa phận hành chính. Khai báo y tế tại chốt cầu 110, tài xế cho biết xe đi huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình nhưng khi đến ngã 3 Phù Đổng thả 1 người xuống.

Người được thả xuống là  H.S.B sinh năm 1974 thường trú tại Thị trấn Đăk Đoa huyện Đăk Đoa. Ngành y tế địa phương đã tiến hành lấy mẫu dịch tễ của người này và phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai đang tiến hành lấy lời khai và xử lý theo quy định về phòng chống dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hai người khai gian dối làm bùng phát các F0 trong cộng đồng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713597169 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713597169 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10