Gia Lai: Phơi thế mạnh, hút đầu tư của doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 30 doanh nghiệp trẻ của Hà Nội vừa có chuyến tham quan, tọa đàm tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng sản xuất tại tỉnh Gia Lai.

>>Du lịch hồi sinh

Đoàn doanh nghiệp trẻ Hà Nội do anh Trần Đăng Nam – Phó Chủ tịch TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội dẫn đầu. Các doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã có chuyến đi thực tế đến các nhà máy sản xuất của một số doanh nghiệp tiêu biểu ở Gia Lai. Bên cạnh đó các hoạt động triển lãm hàng hóa, xúc tiến thương mại và giao thương giữa Doanh nghiệp trẻ của Hà Nội và Doanh nhân trẻ Gia Lai diễn ra tích cự và hiệu quả. Đã có 03 doanh nghiệp trẻ Hà Nội tiến hành ký kết văn bản ghi nhớ và hợp tác đầu tư ngay trong buổi này.

Chủ tịch TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội anh Trần Đăng Nam cho hay: “Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội có khoảng 1000 hội viên với doanh thu hàng năm vào khoảng 150.000 tỷ đồng tạo công ăn việc làm cho khaongr 100 ngàn lao động. Trong những qua thì liên tục tổ chức các hoạt đọng an sinh xã hội và giao thương kết nối. Gia Lai là một địa bàn chiến lược, cửa ngõ trung chuyển của khu vực Tây Nguyên và sự thân tình của hai hội trong thời gian qua. Thì trong chuỗi hoạt động từ hôm qua đến hôm nay thì đã có những chương trình giao lưu kết nối rất hữu ích. Chương trình lần này đã đem đến rất nhiều giá trị cho tất cả các hội viên. Đặc biệt là sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành thì tôi tin chắc rằng sau chuyến đi doanh nghiệp của hai bên sẽ mở ra một cơ hội hợp tác và phát triển.”

1.	Doanh nghiệp trẻ Hà Nội ký biên bản ghi nhớ hợp tác cùng đối tác Gia Lai.

Doanh nghiệp trẻ Hà Nội ký biên bản ghi nhớ hợp tác cùng đối tác Gia Lai.

Đồng thời ông Nam cũng kỳ vọng vào sự hợp tác của hai hội và những cam kết của tỉnh Gia Lai về thực hiện các chính sách thu hút sẽ là thỏi nam châm đưa các nhà đầu tư vào vùng đất tiềm năng này.

Trong hoạt động xúc tiến thương mại lần này đã có 3 doanh nghiệp Hà Nội tìm được đối tác mở rộng hoạt động ở Gia Lai bằng những biên bản ghi nhớ. Một là Tập đoàn quốc tế Trường Sinh và Công ty Cổ phần đầu tư sản xuất Bảo Ngoc; hai là Tập đoàn Visimex và Công ty TNHH 30.4 Gia Lai; ba là Tập đoàn quốc tế Đông Á và Công ty Nông nghiệp công nghệ cao Đồng An.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Hữu Quế cũng cho hay Việc cải cách thủ tục hành chính, tích cực tháo gỡ khó khan đã tạo thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai dự án ở địa phương. Năm 2021, chỉ số PCI của tỉnh đã có sự bứt phá, đứng thứ 26/63 tỉnh, thành, tăng 12 bậc so với năm 2020 và xếp thứ 2 ở khu vực Tây Nguyên. So với nghị quyết Đảng bộ tỉnh đến năm 2025 chỉ số PCI lọt vào tốp 20 của cả nước thì hiện nay đã tiệm cận với chỉ tiêu này.

2.	Thma quan các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu.

Tham quan các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu.

Thẳng thắn, trách nhiệm, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh còn mạnh dạn trao đổi với doanh nghiệp: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kiểm tra, rà soát những chỉ số thành phần PCI còn thấp để tìm cách khắc phục, làm sao tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư vào tỉnh. Trong quá trình đầu tư, nếu các doanh nghiệp có vướng mắc thì có thể gọi điện cho tôi bất cứ lúc nào. Tôi sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của các doanh nghiệp, vui mừng trả lời những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến thủ tục, dự án đầu tư”.

Đánh giá tích cực những hành động của tỉnh cùng các sở, ban ngành, ông Thân Văn Hùng - Chủ tịch Công ty cổ phần Tập đoàn Visimex phát biểu: “Gia Lai thật sự là miền đất hứa đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh ở lĩnh vực nông sản. Chính sách về đất đai và cơ chế hỗ trợ của địa phương đã tạo động lực cho doanh nghiệp quyết định đầu tư, triển khai thực hiện Dự án Tổ hợp nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao tại huyện Mang Yang với quy mô 350 ha. Ngoài việc, đầu tư mô hình trang trại trồng trọt kiểu mẫu trên cơ sở đó xây dựng vùng nguyên hữu cơ, nông nghiệp sạch để xây dựng mô hình điểm, nhân rộng để hình thành chuỗi liên kết cung ứng nguyên liệu cho doanh nghiệp”.

3.	Tìm hiều về sản phẩm nhung hươu của doanh nghiệp ở Gia Lai.

Doanh nghiệp tìm hiều về sản phẩm nhung hươu của doanh nghiệp ở Gia Lai.

Có mặt tại buổi giao lưu của các doanh nhân, doanh nghiệp, ông Hồ Phước Thành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai hoan nghênh các doanh nghiệp trẻ ở Hà Nội và Doanh nhân trẻ ở Gia Lai giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư. Ông Thành  cho hay: “Tỉnh Gia Lai có thế mạnh ở các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp; chăn nuôi, năng lượng tái tạo, du lịch và dịch vụ. Đây là những lĩnh vực mà tỉnh đang kêu gọi các nhà đầu tư vào nhằm khai thác tiềm năng và thế mạnh hiện có của địa phương. Đồng thời địa phương cũng cam kết, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Phơi thế mạnh, hút đầu tư của doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713500202 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713500202 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10