Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội kết nối đầu tư với Hội doanh nhân trẻ Gia Lai

Diendandoanhnghiep.vn Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai vừa phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức buổi toạ đàm xúc tiến thương mại nhằm kết nối đầu tư, thương mại giữa địa phương.

>>Gia Lai: Giá bất động sản “nhảy múa” từng ngày

Chiều ngày 28/4/2022, Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã có buổi toạ đàm “Tiềm năng đầu tư vào tỉnh Gia Lai”. Tham dự toạ đàm có ông Hồ Phước Thành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Hữu Quế - Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, ông Phạm Văn Binh – Giám đốc Sở Công thương cùng một số Sở, Ban ngành của địa phương và hơn 80 doanh nhân trẻ của hai địa phương.

Trước khi bước vào hội nghị, các thành viên tham dự hội nghị được chia thành 3 nhóm thảo luận: nhóm thương mại, dịch vụ du lịch; nhóm chế biến nông sản, thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao; nhóm bất động sản, xây dựng để trao đổi thảo luận tìm đối tác đầu tư tại từng địa phương.

1.	Quang cảnh hội nghị tiềm năng đầu tư vào tỉnh Gia Lai.

Quang cảnh hội nghị tiềm năng đầu tư vào tỉnh Gia Lai.

Đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nhân trẻ hai địa phương hiểu về nhau, lần lượt các doanh nhân trẻ cũng đã tự giới thiệu về công ty mình, lĩnh vực sản xuất, ưu thế được hưởng, và những chính sách khoản đãi của địa phương. Một số lĩnh vực như bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao, chế biến lương thực thực phẩm, giáo dục… đã được các doanh nhân tìm được đối tác để đầu tư, mở rộng lĩnh vực hoạt động.

Đánh giá hoạt động này của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai, ông Phan Thanh Thiên – Phó Chủ tịch TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai cho hay “đây là một hoạt động rất hữu ích của hội doanh nhân trẻ hai địa phương. Thông qua buổi kết nối này thì sẽ giúp các sản phẩm của doanh nghiệp ở Gia Lai dễ dàng thâm nhập được ở thị trường Hà Nội, nhất là các sản phẩm chú trọng đến sức khoẻ người tiêu dùng và hoàn toàn từ thiên nhiên. Ngoài ra, Gia Lai cũng được đánh giá là mảnh đất đầy tiềm năng, điều này sẽ giúp các doanh nhân trẻ ở Hà Nội sẽ tìm được hướng, đối tác mở rộng sản xuất trong lĩnh vực của mình”.

2.	Các doanh nghiệp, doanh nhân cùng lĩnh vực thảo luận tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Các doanh nghiệp, doanh nhân cùng lĩnh vực thảo luận tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Với cương vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Hồ Phước Thành cho hay “tỉnh Gia Lai là một tỉnh tiềm năng, và có thế mạnh riêng trong từng lĩnh vực. Và Gia Lai luôn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ngày hôm qua, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt nam đã công bố chỉ số PCI, và Gia Lai đã vươn lên đứng trong Top khá với vị trí thứ 28. Như vậy, các doanh nhân có thể hiểu địa phương luôn nỗ lực cải cách hành chính, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp xây dựng, phát triển tại Gia Lai. Sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp, doanh nhân vào địa phương là động lực thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển.”

Gia Lai là một địa phương có lợi thế tối đa về sông, hồ, suối, quanh năm có các lễ hội và các sự kiện văn hoá của người dân tộc thiểu số. Hiện nay tỉnh có 03 khu công nghiệp đã và đang hoạt động có hiệu quả. Khu công nghiệp tại Khu kinh tế cửa khẩu Lệ Thanh 210,1 ha và 12 cụm công nghiệp tổng diện tích trên 390 ha với hạ tầng hoàn thiện.

Địa phương cũng đang kỳ vọng vào Quốc lộ 19 đang được nâng cấp và mở rộng, khi hoàn sẽ giúp nâng cao năng lực logictis của doanh nghiệp. Đồng thời rút ngắn được thời gian vận chuyển hàng hoá xuống cảng Quy Nhơn của tỉnh Bình Định và đi các địa phương khác.

3.	Sản phẩm nông nghiệp của Gia Lai trưng bày tại buổi kết nối đầu tư.

Sản phẩm nông nghiệp của Gia Lai trưng bày tại buổi kết nối đầu tư.

Gia Lai đang triển khai thu hút đầu tư các dự án về lĩnh vực: logistics, thức ăn chăn nuôi, súc sản, chế biến sản phẩm nông, lâm nghiệp, thực phẩm, công nghiệp phụ trợ, phân bón, chế biến gỗ, than hoạt tính, chế biến dược liệu. Thu hút các dự án đầu tư vào hạ tầng logistics trong các khu, cụm công nghiệp, dự án logistics đô thị… phục vụ cho chuỗi giá trị sản xuất phân phối tiêu dùng.

Ngoài ra, buổi toạ đàm còn cung cấp cho các doanh nhân trẻ của hai địa phương những kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh. Chính sách thu hút của địa phương và Trung Ương với từng lĩnh vực, ngành nghề. Đồng thời mỗi doanh nhân được học tập những ý tưởng, cách làm hay của từng cá nhân, đơn vị áp dụng vào đơn vị mình. Doanh nhân trẻ hai bên cũng cam kết hỗ trợ nhau trong tìm kiếm đối tác, phối hợp quảng bá thông tin, làm đầu mối vận động và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hội viên nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội và đầu tư, sử dụng hàng hóa của nhau trên cơ sở phát huy tiềm năng, thế mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội kết nối đầu tư với Hội doanh nhân trẻ Gia Lai tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714037658 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714037658 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10