19-25/5: Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm thành lập tỉnh Gia Lai

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 16/4, tại TP.HCM, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp báo công bố "Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932 - 24/5/2022)".

Theo đó, tuần lễ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, có sự tham gia của các sở, ban, ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị thuộc tỉnh Gia Lai và mời đại diện lãnh đạo các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh miền Trung tham dự; đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và lãnh đạo bộ, ngành Trung ương... Thời gian diễn ra từ ngày 19/5 đến ngày 25/5/2022. Địa điểm tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, một số địa điểm tại thành phố Pleiku, thị xã An Khê và các địa phương khác trong tỉnh.

UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Họp báo công bố

UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Họp báo công bố "Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai - Ảnh: Đình Đại.

Phát biểu tai buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết, tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai có 5 sự kiện, chuỗi sự kiện lớn, gồm: Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai, đón nhận và công bố di sản thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của tỉnh diễn ra ngày 21/5 tại trung tân TP Pleiku; Diễn đàn kết nối Tây Nguyên và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Gia Lai cùng diễn ra ngày 21/5; Chương trình gặp gỡ Gia Lai - Nhật Bản diễn ra ngày 22/5; Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 được tổ chức từ ngày 20 đến 24/5/2022.

 “Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai diễn ra từ ngày 19/5 đến ngày 24/5/2022. Đây là sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của một tỉnh Tây Nguyên", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ các dự kiện, tỉnh Gia Lai còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: Lễ thượng cờ; Lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho các lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Bên cạnh đó, tỉnh Gia Lai còn tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Gia Lai; triển lãm tranh, ảnh về Gia Lai và Nhật Bản; tham quan, giới thiệu Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cao nguyên Kon Hà Nừng…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch công bố các sự kiện của Tuần lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai - Ảnh: Đình Đại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch công bố các sự kiện của Tuần lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập tỉnh Gia Lai - Ảnh: Đình Đại.

Cũng tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch thông tin thêm về 4 nhóm vấn đề lớn để phát triển Gia Lai, cụ thể:

Thứ nhất, Gia Lai là tỉnh có thế mạnh về đất đai, về rừng, cảnh quan sinh thái cũng như về các di tích lịch sử văn hóa. Do đó, tỉnh xác định trước tiên là phải xây dựng một nền nông nghiệp bền vững, gắn với bảo vệ và phát triển rừng. Bởi, rừng đối với Gia Lai không chỉ về kinh tế, không chỉ là môi trường, mà rừng còn là văn hóa, là sự sống của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng.

“Còn rừng là còn bản sắc. Rừng gắn với chúng tôi như một hơi thở, một cái văn hóa như vậy và gắn với những sinh kế dưới tán rừng cũng như phát triển nông nghiệp gắn với công nghiệp chế biến. Do đó, rừng rất quan trọng. Chúng tôi cũng nhận thấy được những điểm nghẽn của mình trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, đặc biệt là tiêu thụ cũng như sản xuất các sản phẩm nông nghiệp”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch chia sẻ.

Thứ hai, phải đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng, xây dựng các vùng kinh tế của tỉnh để vùng nào sẽ tạo động lực, vùng nào thực hiện nhiệm vụ an ninh chính trị và an sinh xã hội.

Thứ ba, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa lịch sử, gắn với các di sản, các danh lam thắng cảnh để phát huy về du lịch. Người Tây Nguyên, người Gia Lai tự hào về bản sắc văn hóa dân tộc, được Unesco công nhận là không gian văn hóa cồng chiêng. Do đó, tỉnh sẽ từng bước để phát triển du lịch một cách bền vững.

Thứ tư là xây dựng nguồn nhân lực. Nguồn nhân lực này từ cán bộ công chức và nguồn nhân lực trong xã hội, trong đó, từng người dân và doanh nghiệp để có được những nguồn lực, trí tuệ để thực hiện các nhiệm vụ trên.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 19-25/5: Tuần lễ các sự kiện chào mừng 90 năm thành lập tỉnh Gia Lai tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711654577 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711654577 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10