Giá vàng hôm nay 17/6: “Giằng co” dưới các tác động trái chiều

Diendandoanhnghiep.vn Giá vàng hôm nay được nhiều chuyên gia nhận định vẫn tiếp tục giằng co trong biên độ nhất định do các yếu tố tác động trái chiều.

Giá vàng hôm nay được nhận định vẫn điều chỉnh, củng cố

Sáng nay, giá vàng miếng SJC niêm yết tại DOJI ở mức 48,6 triệu VND/lượng, chưa thay đổi so với ngày hôm qua.

Trong phiên giao dịch hôm qua, sau khi mở cửa ở mức 1.722USD/oz, giá vàng quốc tế đã tăng lên mức 1.733USD/oz, sau đó có thời điểm giảm xuống 1.716USD/oz và đóng cửa ở mức 1.723USD/oz.

Sáng nay trên thị trường Châu Á, giá vàng mở cửa ở mức 1.724 USD/oz, sau đó vẫn xoay quanh mức giá này.

Tại thị trường vàng Việt Nam, sau khi mở cửa ở mức 48,6 triệu VND/lượng, giá vàng miếng SJC cũng tăng lên mức 48,7 triệu VND/lượng, sau đó giảm xuống 48,6 triệu VND/lượng.

Sáng nay, giá vàng miếng SJC niêm yết tại DOJI ở mức 48,6 triệu VND/lượng, chưa thay đổi so với ngày hôm qua.

Sở dĩ giá vàng hôm qua có thời điểm giảm xuống mức 1.716USD/oz do USD đã phục hồi sau khi doanh số bán lẻ tháng 5 của Mỹ được công bố tăng mạnh 17,7%, cao hơn nhiều so với mức dự kiến 7,9% và kỳ trước -14,7%. Ngoài ra, sản xuất công nghiệp tháng 5 cũng tăng 1,4% so với mức - 12,5% của kỳ trước. Điều này cho thấy kinh tế Mỹ đã bắt đầu có tín hiệu phục hồi sau khi mở cửa trở lại nền kinh tế.

Trong phiên điều trần hôm qua trước Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện, Chủ tịch FED Powell lại tiếp tục tỏ ra bi quan về kinh tế Mỹ khi cho rằng kinh tế Mỹ sẽ khó phục hồi hoàn toàn cho tới khi dịch COVID-19 được đẩy lùi. Trong khi đó nước Mỹ đang có nguy cơ đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ 2, đồng nghĩa với việc kinh tế nước này có thể sẽ tiếp tục suy thoái mạnh, bất chấp một vài số liệu kinh tế cho thấy tín hiệu khả quan.

Ngoài ra, Chủ tịch FED còn cho biết cơ quan này cam kết tiếp tục duy trì lãi suất ở mức thấp như hiện tại, sử dụng tất cả các công cụ chính sách tiền tệ để hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân trong mùa dịch. Điều này có nghĩa, FED sẽ tiếp tục duy trì 11 chương trình mua giấy tờ có giá và cho vay ưu đãi đối với các cá nhân, tổ chức trong mùa dịch. Thậm chí cơ quan này sẽ điều chỉnh mở rộng quy mô, đối tượng như vừa qua đã mở rộng Chương trình mua trái phiếu doanh nghiệp cho cả trái phiếu doanh nghiệp tư nhân.

Tính từ tháng 3 đến nay, đã có thêm 3 nghìn tỷ USD được thêm vào bảng cân đối tài sản của FED, đồng nghĩa với việc FED đã bơm ra thị trường số tiền nói trên. Theo dự kiến, số tiền này sẽ còn tăng thêm nhiều hơn nữa, khiến bảng cân đối tài sản của FED sẽ vượt ngưỡng 10 nghìn tỷ USD vào cuối năm nay.

Dù các gói kích thích kinh tế của Mỹ (Tổng thống Trump hôm qua cho biết sẽ cân nhắc tung thêm gói 1 nghìn tỷ USD hỗ trợ phát triển hạ tầng) và chương trình nới lỏng định lượng của FED sẽ làm gia tăng áp lực lạm phát dài hạn, tác động tiêu cực đến USD, nhưng lại hỗ trợ tích cực cho sự phục hồi kinh tế Mỹ trong ngắn hạn, qua đó phần nào làm giảm vai trò trú ẩn của vàng.

Trong khi đó, tình hình bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu nóng trở lại khi Triều Tiên bất ngờ phá hủy Văn phòng liên lạc liên Triều ở biên giới phía Bắc hai nước, lại làm gia tăng vai trò trú ẩn của vàng. Động thái này của Triều Tiên được cho là muốn gia tăng sức ép lên Hàn Quốc để buộc nước này tách khỏi Mỹ và nới lỏng các biện pháp trừng phạt liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Ngoài ra, làn sóng dịch COVID-19 thứ 2 có nguy cơ bùng phát ở Mỹ, Trung Quốc... cũng làm gia tăng lo ngại về sự phục hồi kinh tế thế giới, điều này cũng tác động tích cực đến giá vàng.

Giá vàng hôm nay có thể tiếp tục điều chỉnh, củng cố

Giá vàng hôm nay có thể tiếp tục điều chỉnh, củng cố

Những yếu tố tác động trái chiều nói trên sẽ tiếp tục khiến giá vàng hôm nay điều chỉnh, củng cố, mà chưa có xu hướng tăng/giảm rõ ràng.

Ông Colin, Chuyên gia phân tích ngoại hối, cũng cho rằng giá vàng sẽ còn bị giằng co mạnh mẽ trong ngắn hạn, vì các yếu tố tác động đa chiều đến giá kim loại quý này. “Xu hướng giá vàng sẽ chỉ rõ ràng hơn khi phá vỡ biên độ 1.670- 1.765USD/oz đã tồn tại nhiều tháng nay”, ông Colin nhận định và cho biết thêm, chừng nào nhu cầu vàng vật chất còn chưa phục hồi, thì giá vàng khó tăng mạnh trong ngắn hạn.    

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 17/6: “Giằng co” dưới các tác động trái chiều tại chuyên mục Đầu tư - Chứng khoán của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714045714 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714045714 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10