Giám đốc Victoria's Secret từ chức

Diendandoanhnghiep.vn Amy Hauk, CEO của thương hiệu Victoria's Secret sẽ từ chức chỉ sau 8 tháng điều hành, theo hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ hôm thứ Tư.

>>Victoria’s Secret lại "lối cũ ta về"?

Amy Hauk, CEO của thương hiệu Victoria

Amy Hauk, CEO của thương hiệu Victoria's Secret sẽ từ chức chỉ sau 8 tháng điều hành

Hauk, người sẽ từ chức vào ngày 31 tháng 3, cũng sẽ từ bỏ cương vị Giám đốc điều hành thương hiệu của PINK, công ty bán quần áo hướng đến thanh thiếu niên.

Tin tức về sự ra đi của Hauk đã khiến cổ phiếu của công ty mẹ Victoria's Secret & Co. (VSCO) lao dốc khoảng 8%.

“Amy Hauk sẽ từ chức Giám đốc điều hành của Victoria’s Secret và PINK để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình ở Florida,” công ty cho biết trong một tuyên bố.

Hauk, 56 tuổi, sẽ được thay thế bằng giám đốc điều hành lâu năm Martin Walters, người sẽ tiếp tục vai trò là Giám đốc điều hành của Victoria's Secret & Co.

Năm 2021, VSCO trở thành công ty đại chúng sau khi được tách ra khỏi L Brands, công ty cũng sở hữu Bath & Body Works. Hauk, người đã làm việc cho L Brands từ năm 2008, đã tiếp quản PINK vào năm 2018 và được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành thương hiệu tại Victoria's Secret vào tháng 7 năm ngoái.

Tập đoàn có trụ sở tại Ohio cũng đã công bố vào thứ Ba rằng họ đã hoàn tất việc mua lại Adore Me, công ty khởi nghiệp trong ngành hàng đồ lót có trụ sở tại Thành phố New York, trong một thương vụ trị giá 400 triệu USD. Sau 10 năm thành lập, Adore Me tự nhận mình là “thương hiệu nội y đầu tiên cung cấp kích thước cho nhiều kiểu dáng và sắc tộc khác nhau.”

Victoria's Secret hy vọng việc mua lại Adore Me sẽ thúc đẩy thu nhập và dòng tiền trong năm mới. Doanh số bán hàng của công ty mẹ đã giảm 8,5% trong quý 3 so với cùng kỳ năm ngoái do hoạt động chậm lại tại các cửa hàng ở Bắc Mỹ.

Victoria

Victoria's Secret hy vọng việc mua lại Adore Me sẽ thúc đẩy thu nhập và dòng tiền trong năm mới

 >>Victoria’s Secret mua lại AdoreMe: Sức mạnh của dịch vụ thuê bao

Victoria's Secret & Co. cũng báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 29 cent, cao hơn ước tính nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức 81 cent được báo cáo trong quý 3 năm trước.

Trong 12 tháng qua, giá cổ phiếu của Victoria's Secret & Co. đã giảm khoảng 40% - nhanh hơn mức giảm khoảng 20% của S&P 500.

Victoria's Secret đang cố gắng giành lại vị trí thống trị một thời của mình. Các nhà phê bình cho rằng công ty đã tạo ra doanh thu hàng năm khoảng 7,7 tỷ USD từ đầu đến giữa những năm 2000, nhưng đã chậm thích nghi với thị hiếu thay đổi của người tiêu dùng, những người thích các sản phẩm “tích cực cho cơ thể”.

Ở thời kỳ đỉnh cao, Victoria's Secret sở hữu hơn 1/3 thị phần trong danh mục nội y nữ. Đến năm 2018, thị phần của nó ở mức khoảng 24%.

Danh tiếng của công ty bị ảnh hưởng nặng nề hơn sau khi người ta biết rằng Leslie Wexner, tỷ phú doanh nhân được cho là đã xây dựng vị thế khổng lồ của Victoria's Secret, có mối quan hệ thân thiết với nhân vật nhiều tai tiếng Jeffrey Epstein.

Thương hiệu từng được biết đến với việc quảng cáo cho các siêu mẫu gầy gò mà họ gọi là các “thiên thần”, nay đã giới thiệu những sản phẩm ngoại cỡ vào danh mục của mình trong những năm gần đây với hy vọng bắt kịp xu hướng hiện tại.

Tháng 7 năm ngoái, công ty đã sa thải 160 nhân viên cấp quản lý có công việc tại trụ sở chính của công ty.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giám đốc Victoria's Secret từ chức tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714122538 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714122538 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10