Victoria’s Secret chia tay “thiên thần”

Diendandoanhnghiep.vn Từ bỏ “thiên thần”, Victoria’s Secret trở về với “người thường”.

Đã từ rất lâu, Victoria’s Secret (VS) đã gắn liền với hình ảnh những cô người mẫu (mà họ phong là các Thiên thần - Angel) vóc dáng bốc lửa mang trên mình những bộ nội y quyến rũ và cầu kỳ, trình diễn trong những chương trình thời trang. Chính vì thế nhiều người cho rằng sản phẩm của VS thiên về tính thời trang, quyến rũ hơn là tính thực dụng.

Và VS đã quyết định làm cách mạng, thay đổi hình tượng này. VS tạm biệt dàn Thiên thần đẹp và thay vào đó mời những người phụ nữ “bình thường”, những người mà họ mô tả là “những người phụ nữ thành đạt có chung niềm đam mê thúc đẩy những thay đổi tích cực” làm gương mặt đại diện.

Những phụ nữ này thiên về típ người thể thao và yêu hoạt động. Họ là Megan Rapinoe - cầu thủ bóng đá nữ, nhà hoạt động ủng hộ công bằng tiền lương cho phụ nữ, là Priyanka Chopra Jonas - nữ diễn viên, doanh nhân, là Valentina Sampaio - nhà hoạt động LGBTQ+, v.v…

CEO của VS, Martin Waters, cho biết sự thay đổi này là một “hành trình kỳ diệu” của thương hiệu. Waters phát biểu trong một cuộc họp báo rằng VS “đang trong hành trình trở thành nhà vận động hàng đầu thế giới cho phụ nữ.” Còn Giám đốc tài chính Martha Pease nhấn mạnh nhiệm vụ là “thay đổi cách thức thể hiện và kết nối với phụ nữ.”

Theo đó, ông lớn của làng nội y này đã phát hành một loạt các podcast mới và xây dựng quỹ thúc đẩy nghiên cứu về ảnh hưởng của bệnh ung thu đối với phụ nữ, đồng thời tài trợ cho các nhà khoa học nữ trong lĩnh vực này.

Dĩ nhiên, không phải khi không mà VS lại tiến hành tái định vị thương hiệu (rebrand). Theo New York Times, thị phần của VS trong thị trường nội y nữ Hoa Kỳ đã giảm xuống chỉ còn 21% vào năm 2020, trong khi con số của năm 2015 là 32%. Thương hiệu đang bám đuôi phía sau là Hanesbrands với 16%.

Doanh số bán hàng sụt giảm là hệ quả của nhiều yếu tố. Mà nguyên nhân lớn nhất là các đối thủ trực tiếp của VS hướng sản phẩm đến sự toàn diện và đa dạng, phù hợp với hình thể phổ thông của phụ nữ, thay vì chỉ tập trung vào sự quyến rũ như VS. Và dĩ nhiên, các đối thủ này dần trở nên phổ biến hơn với người dùng.

Trong khi đó, đã từ lâu VS phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì việc xây dựng tiêu chuẩn cái đẹp quá lí tưởng (thông qua các Thiên thần), khiến nhiều phụ nữ trở nên tự ti về cơ thể của mình. Năm 2019, VS đã hủy bỏ các chương trình thời trang đình đám của họ và hợp tác với công ty Bluebella, hứa hẹn sẽ “khuyến khích việc tự yêu bản thân, tôn vinh giá trị bản thân”

Mặc dù không còn những Thiên thần, thế nhưng các cửa hàng VS vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh những mặt hàng đồ lót trước đây. Tuy nhiên kèm theo đó cũng sẽ mở rộng sang những sản phẩm khác, chẳng hạn đồ lót tập thể thao. VS cũng sớm lên kế hoạch bán áo lót cho các bà mẹ cho con bú.

Hãy cùng chờ xem với sự chuyển đổi toàn diện này, liệu VS có thể tìm về vị thế như ngày xưa hay không.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Victoria’s Secret chia tay “thiên thần” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699100 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699100 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10