Hải Phòng sẽ điều chuyển một số chuyến tàu từ ga Hải Phòng về ga Thượng Lý

Minh Huệ 29/11/2019 17:05

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa chỉ đạo sở GTVT nghiên cứu phương án điều chuyển một số chuyến tàu ban ngày của tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng từ ga Hải Phòng về ga Thượng Lý.

Tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng đoạn qua thành phố Hải Phòng có chiều dài trên 24,8km đi qua 4 quận, huyện: An Dương, Hồng Bàng, Lê Chân và Ngô Quyền, hiện tồn tại 108 điểm giao cắt đồng mức với đường bộ, trong đó có 32 điểm giao cắt với đường ngang hợp pháp do Công ty Cổ phần Đường sắt Hải Hà quản lý và 76 điểm là lối đi dân sinh tự mở không có đơn vị quản lý

Ga Hải Phòng là ga cuối cùng trên tuyến đường sắt Hà Nội -p/Hải Phòngbr class=

Ga Hải Phòng là ga cuối cùng trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng

Để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nội đô do ảnh hưởng của các chuyến tàu thuộc tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo giao Sở Giao thông vận tải chủ trì cùng các cơ quan chức năng thành phố khẩn trương làm việc với các cơ quan liên quan của Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nghiên cứu phương án điều chuyển một số chuyến tàu ban ngày của tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng từ ga Hải Phòng về ga Thượng Lý.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố đã cùng với các ngành chức năng và đơn vị liên quan thực địa kiểm tra công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn thành phố.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp cùng Ban An toàn giao thông thành phố rà soát, đề xuất phương án xóa toàn bộ đường ngang tự mở qua đường sắt và phương án xây dựng các cần chắn tự động đối với các điểm đã có thỏa thuận, thông nhất với ngành đường sắt; đồng thời yêu cầu huyện An Dương kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, đường bộ dọc tuyến đường sắt làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, kinh doanh xăng dầu… tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy ngang qua khu dân cư

Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chạy ngang qua khu dân cư

Được biết, 108 điểm giao cắt đồng mức với đường bộ. Trong đó có 32 điểm giao cắt là đường ngang hợp pháp, bao gồm 10 điểm giao cắt có người gác, 22 điểm giao cắt không có người gác và 76 điểm là lối đi dân sinh tự mở, không có đơn vị quản lý.

Hiện nay, 100% các phường, xã thuộc địa bàn các quận, huyện của thành phố Hải Phòng có tuyến đường sắt đi qua đều thực hiện ký cam kết Quy chế phối hợp giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND thành phố Hải Phòng. Công tác sửa chữa, xóa bỏ đường ngang đã và đang tích cực được thực hiện. Hết năm 2019, trên địa bàn thành phố sẽ còn tồn tại 68 đường ngang qua đường sắt.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Phòng di dời bến xe Lạc Long trước 31/3/2020

    Hải Phòng di dời bến xe Lạc Long trước 31/3/2020

    11:30, 29/11/2019

  • TP HCM sẽ

    TP HCM sẽ "học tập" Hải Phòng thu phí hạ tầng cảng biển

    05:00, 29/11/2019

  • Hải Phòng sắp có thêm một dự án “khủng” của Vinfast

    Hải Phòng sắp có thêm một dự án “khủng” của Vinfast

    23:50, 27/11/2019

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng cho biết, vẫn còn tình trạng kinh doanh, buôn bán gần khu vực đường sắt.

UBND thành phố yêu cầu đến hết năm 2019 phải xóa bỏ toàn bộ đường ngang bất hợp pháp đi qua đường sắt. Thi công nâng cấp các đường ngang được Bộ GTVT cho phép thành đường ngang cảnh báo tự động. Sở Giao thông và Vận tải lên dự toán kinh phí, báo cáo UBND thành phố để thực hiện trong năm nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng sẽ điều chuyển một số chuyến tàu từ ga Hải Phòng về ga Thượng Lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO