Là một trong những ngân hàng dẫn đầu xu hướng “digital banking”, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã thực hiện thành công chuyển đổi số toàn diện, hướng đến các sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại...
>>> Chủ tịch HĐQT OCB nhận giải Doanh nhân xuất sắc châu Á 2021
Trong chặng đường chuyển đổi số, chuyển đổi phương thức thanh toán từ trực tiếp sang trực tuyến là yếu tố đầu tiên các doanh nghiệp cần quan tâm và triển khai. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới cũng như tại Việt Nam, thanh toán không dùng tiền mặt đã thể hiện rõ ưu thế về tính an toàn, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu rủi ro so với giao dịch tiền mặt, sự thuận tiện thể hiện rõ hơn khi phải thanh toán các khoản tiền lớn, hay số tiền lẻ. Giao dịch ngân hàng từ xa cũng giúp doanh nghiệp chủ động thực hiện các giao dịch ngân hàng mọi lúc, mọi nơi, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên nhờ hạn chế tiếp xúc và đi lại, rút ngắn đáng kể thời gian so với giao dịch tại quầy.
Nhằm khuyến khích doanh nghiệp sử dụng ngân hàng số, cũng như đón bắt cơ hội mở rộng thị phần ở mảng cung ứng dịch vụ không dùng tiền mặt, nhiều ngân hàng đã tập trung nguồn lực đầu tư công nghệ, không ngừng cải tiến các tiện ích giao dịch trực tuyến nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và gia tăng năng lực cạnh tranh. Ngoài ra, không ít ngân hàng tung ra các ưu đãi hấp dẫn như miễn phí chuyển khoản, miễn phí chi lương,… để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ.
Là một trong những ngân hàng dẫn đầu xu hướng “digital banking”, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã thực hiện thành công chuyển đổi số toàn diện, hướng đến các sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại được số hóa trên nền tảng công nghệ cao. Đặc biệt dịch vụ Ngân hàng số OCB OMNI cho phép doanh nghiệp chủ động thực hiện trực tuyến các tiện ích đa dạng mà không cần đến quầy như: chuyển khoản theo lô/chi lương, đặt lịch thanh toán tự động định kỳ, bán ngoại tệ online, chuyển khoản trong và ngoài hệ thống 24/7 miễn phí. Tính năng chi lương trên Ngân hàng số OMNI được thiết kế tối ưu giúp thông tin lương được bảo mật cao từ cấp truy vấn cho đến cấp duyệt giao dịch. Ngoài ra, cơ chế phân quyền linh hoạt với tối thiểu 2 cấp phê duyệt và tối đa 4 cấp phê duyệt giúp đảm bảo giao dịch an toàn. Tùy vào nhu cầu kiểm soát và số tiền giao dịch, doanh nghiệp có thể yêu cầu OCB thiết lập các bảng ma trận phân quyền phù hợp với cơ cấu của doanh nghiệp, đáp ứng mô hình ký duyệt Ủy nhiệm chi của hầu hết doanh nghiệp.
Hiện nay các dịch vụ trên OMNI KHDN đều dùng phương thức xác thực giao dịch iOTP và chữ ký số. Đây là 02 phương thức xác thực được đánh giá là an toàn và hiệu quả nhất trên hệ thống ngân hàng hiện nay.
Một tiện ích khác là ngoài việc tạo lệnh và duyệt trên ngân hàng số OMNI KHDN, các doanh nghiệp có thể dùng dịch vụ kết nối API hay ERP Link của OCB để tạo lệnh trên chính phần mềm quản lý của doanh nghiệp và duyệt lệnh trên OMNI.
Bên cạnh đó, đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện trong việc chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ, OCB vừa cho ra mắt gói Giải pháp thanh toán toàn diện OCB ProPay với 3 cấp độ cơ bản, nâng cao và chuyên biệt, phù hợp với mọi đối tượng doanh nghiệp. Các giải pháp trong mỗi Gói OCB PROPAY hoàn toàn có thể liên kết với nhau để tối ưu tiện ích cho doanh nghiệp, và kết nối với bên thứ 3 để dễ dàng tích hợp vào phần mềm quản lý doanh nghiệp. Việc triển khai ứng dụng sớm các giải pháp thanh toán số sẽ giúp doanh nghiệp giảm đến 80% thời gian xử lý báo cáo và nâng cao hiệu quả cho hoạt động kế toán, nhất là trong giai đoạn cuối năm, khối lượng công nợ, báo cáo tài chính cần xử lý là rất lớn và liên tục.
Đại diện lãnh đạo OCB cho biết, việc ra mắt gói OCB ProPay nhằm kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua “bão” Covid – đây được xem là đòn bẩy thúc đẩy các doanh nghiệp pháp triển và tiến xa hơn trong thời kỳ bình thường mới hiện nay.
Có thể bạn quan tâm
OCB tăng cường hợp tác NAPAS thúc đẩy phát triển thẻ tín dụng nội địa
04:50, 24/11/2021
Gửi tiết kiệm online, nhận ngay ưu đãi trên ngân hàng số OCB OMNI
04:50, 23/11/2021
Đưa tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư ngoại tại OCB lên 30%
08:29, 04/11/2021
OCB triển khai các gói ưu đãi lãi suất cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp MSME
10:00, 03/11/2021
OCB giữ vững đà tăng trưởng, đồng hành cùng khách hàng
04:40, 21/10/2021