Giáo dục tài chính sớm cho trẻ giúp xây dựng nền móng vững chắc về tài chính

Diendandoanhnghiep.vn Theo các chuyên gia, giáo dục và kích hoạt trí thông minh tài chính cho con càng sớm, con càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm xây dựng nền móng vững chắc về tài chính cho hành trình cuộc đời.

Toàn cảnh sự kiện ra mắt sách “Mẹ ơi, Tiền đi đâu rồi”

Toàn cảnh sự kiện ra mắt sách “Mẹ ơi, Tiền đi đâu rồi”

Thực tế, tại Việt Nam, giáo dục tài chính cho trẻ còn nhiều hạn chế. Nguyên nhân là vì các bậc phụ huynh thường quan niệm trẻ con chưa hiểu về tiền và lo sợ đánh mất sự vô tư khi cho con tiếp xúc sớm với tài chính. Bên cạnh đó, nhiều cha mẹ bận rộn với công việc và cho rằng con sẽ tự hiểu hoặc sẽ được dạy tại trường học.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, giáo dục và kích hoạt trí thông minh tài chính cho con càng sớm, con càng tích lũy được nhiều kinh nghiệm xây dựng nền móng vững chắc về tài chính cho hành trình cuộc đời. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của những cuốn sách như “Mẹ ơi, Tiền đi đâu rồi” là cuốn cẩm nang rất hữu ích và giá trị với các bậc phụ huynh.

Có thể nói, “Mẹ ơi, Tiền đi đâu rồi” là một trong những cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam đề cập đến vấn đề giáo tục tài chính sớm, kích hoạt trí thông minh tài chính cho trẻ. Cuốn sách dài 250 trang, với 5 chương là đúc kết những bài học thực tế trong quá trình kinh doanh và đầu tư của tác giả.

Thạc sỹ Ngô Hương Giang hiện đang là sáng lập thương hiệu Fafifun Club – cộng đồng phát triển trí tư duy kinh doanh và trí thông minh tài chính cho trẻ, đã đồng hành cùng hơn 1000 trẻ em Việt Nam, trong suốt 3 năm xây dựng và lan tỏa. Chị là một trong những doanh nhân, diễn giả tiên phong trong sự nghiệp giáo dục quản lý tài chính trẻ em tại Việt Nam. Tác giả đồng thời cũng là một nhà đầu tư thực chiến đứng sau các chuỗi thương hiệu Bánh Cuốn Gia An tại Hà Nội, các nhà xưởng sản xuất mua bán cho thuê Bất động sản tại khu công nghiệp Hưng Yên, Bắc Giang, Phú Quốc…

Được biết, cuốn sách được tác giả lên ý tưởng từ cách đây nhiều năm, sau những chiêm nghiệm từ quá trình kinh doanh, vấp ngã, những thất bại và thành công, với mong muốn lan toả những kiến thức và bài học hữu ích cho các bậc cha mẹ trong quá trình đồng hành, định hướng cho con về tư duy tài chính.

Hoàn thiện cơ chế tự chủ trong giáo dục: Tài chính rạch ròi

Các chuyên gia thảo luận về chủ đề Kích hoạt tư duy tài chính sớm cho trẻ tại sự kiện

Các chuyên gia thảo luận về chủ đề Kích hoạt tư duy tài chính sớm cho trẻ tại sự kiện

Gửi gắm trong cuốn sách nhiều tâm huyết, tác giả Ngô Hương Giang chia sẻ: “Việc hiểu biết về tài chính là một trong số những nhận thức quan trọng để chúng ta sẽ tiến tới mục tiêu giống như Singapore hay Dubai “biến mỗi công dân trở thành một doanh nhân, hay như tập đoàn vingroup là mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”.

Ngay khi ra mắt, cuốn sách đã nhận được sự quan tâm của đông đảo của công chúng. Nhiều phụ huynh và chuyên gia về giáo dục cũng đã dành những lời đánh giá tích cực cho cuốn sách đầu tay của tác giả. Ông Nguyễn Mai Tú - Chủ tịch Freitag Invest, Giám đốc điều hành Vici Group, Mentor Đóng gói Nhân chuỗi bán lẻ chia sẻ: “Cuốn sách đáng đặt trên kệ sách mỗi gia đình Việt Nam, bởi vì nó không lý thuyết, mà là sự đúc kết công phu từ những trải nghiệm kinh doanh từ nhỏ cùng kinh nghiệm đầu tư đa dạng của tác giả. Để lại cho thế hệ sau kiến thức, tư duy tài chính kinh doanh đầu tư đúng đắn còn hơn là để lại một lượng tiền bạc. Trong cuốn sách này, bạn sẽ tìm thấy một bản đồ cuộc đời tài chính kinh doanh rõ ràng và hành trang đầu đời dành cho con”.

Tại sự kiện này, tác giả Ngô Hương Giang cũng đã dành 10% số tiền bán được 1000 cuốn sách, tương đương với số tiền là 16.890.000 trao tặng cho Quỹ NUÔI EM TUYÊN QUANG, do Bống Chè Bưởi đại diện.

Đồng thời, tác giả Ngô Hương Giang cũng gửi tặng số tiền từ việc bán sách đó là 16.890.000 vào XƯỞNG KHỞI NGHIỆP FAFIFUN - Quỹ ươm mầm những ý tưởng khởi nghiệp của các doanh nhân nhí tại Fafifun.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giáo dục tài chính sớm cho trẻ giúp xây dựng nền móng vững chắc về tài chính tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713979415 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713979415 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10