Gieo hạt giống lãnh đạo sáng tạo đổi mới, gặt ý tưởng khởi nghiệp thành công

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình Hạt giống lãnh đạo đổi mới sáng tạo nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 1.000 sinh viên Đại học Huế trong năm 2024.

>>>Miền Trung – Tây Nguyên: Miền đất sáng tạo cho khởi nghiệp

Thừa Thiên Huế đang trên đà phát triển mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Trong bối cảnh đó, việc bồi dưỡng thế hệ trẻ với đầy đủ năng lực và tâm thế sẵn sàng cho tương lai đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chương trình Hạt giống Lãnh đạo Đổi mới Sáng tạo được triển khai bởi Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế ra đời vì nhu cầu cấp thiết này, góp phần tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Thừa Thiên Huế trong tương lai.

ông Hoàng Kim Toản – Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học Huế

Ông Hoàng Kim Toản – Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học Huế phát biểu tại phần Khai giảng Chương trình

Phát biểu tại buổi khai giảng Chương trình Hạt giống Lãnh đạo Đổi mới sáng tạo, ông Hoàng Kim Toản – Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Đại học Huế chia sẻ: “Khóa đòa tạo hướng tới mục tiêu tìm kiếm và nuôi dưỡng để nâng cao năng lực lãnh đạo và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 1000 sinh viên Đại học Huế trong năm 2024. Chương trình trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để phát triển ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để sinh viên kết nối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư và mentor”.

Các mục tiêu cụ thể của chương trình bao gồm: Nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm cho sinh viên; Hỗ trợ sinh viên hình thành và phát triển ý tưởng khởi nghiệp…; Kết nối sinh viên với các doanh nghiệp, nhà đầu tư và mentor.

Các Đạip/biểu và các bạn sinh viên tham gia Chương trình

Các Diễn giả và các bạn sinh viên tham gia Chương trình

Một khóa này sẽ được diễn ra trong 04 tuần, với các chủ đề rất cụ thể, sát với nhu cầu và những đòi hỏi của thực tế như nội dung về lý thuyết cơ bản và xây dựng ý tưởng khởi nghiệp; Kiểm chứng ý tưởng; Hoàn thiện mô hình kinh doanh và Demo Day - Phiên kết nối đầu tư. Mỗi nhóm sinh viên sẽ được kết nối với 01 cố vấn khởi nghiệp trong quá trình tham gia chương trình, kết thúc 04 tuần của chương trình là phiên kết nối đầu tư - Demo Day. Sau chương trình, các dự án xuất sắc sẽ được Trung tâm tuyển chọn và ươm tạo, hỗ trợ phát triển, tham gia các chương trình chuyên sâu khác!

Không khí tại buổi học đầu tiên của Chương trình

Không khí tại buổi học đầu tiên của Chương trình

Để triển khai chương trình thành công, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế đã kêu gọi sự tham gia, hỗ trợ, đồng hành của các cán bộ, giảng viên trong Đại học Huế, các chuyên gia, giảng viên doanh nhân, lãnh đạo các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công từ Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ban Tổ chức Chương trình kỳ vong, sau chương trình, có thể phát hiện và bồi dưỡng thế hệ lãnh đạo trẻ có năng lực, phẩm chất và tâm huyết, sẵn sàng dẫn dắt Thừa Thiên Huế phát triển trong tương lai. Đồng thời, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong mọi lĩnh vực, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo trong giới trẻ. Bên cạnh đó, Chương trình hy vọng sẽ góp phần trang bị cho học viên 10 kỹ năng thiết yếu của công dân toàn cầu, giúp họ tự tin hội nhập quốc tế và đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.

Dự kiến trong năm 2024, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế sẽ tổ chức 30 lớp hạt giống lãnh đạo đổi mới sáng tạo cho 1000 sinh viên đang theo học tại các đơn vị trong Đại học Huế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gieo hạt giống lãnh đạo sáng tạo đổi mới, gặt ý tưởng khởi nghiệp thành công tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714417070 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714417070 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10