Giới phân tích nhận định gì về Porsche AG?

Diệu Oanh 04/06/2024 15:00

HSBC gần đây đã thực hiện điều chỉnh nhận định dành cho Porsche AG. Theo đó, giá mục tiêu của cổ phiếu giảm xuống còn 95,0 EUR thay vì 105,0 EUR như trước, xếp hạng vẫn được duy trì ở mức “Mua vào”.

Quan điểm dành cho triển vọng Porsche AG của HSBC vẫn hết sức lạc quan, với ước đoán rằng thu nhập tiềm năng sẽ vượt trội một khi công ty cho ra mắt những mẫu xe mới có tiếng vang tích cực trên thị trường. Các chuyên gia phân tích vẫn đang theo dõi, đánh giá khả năng gây bất ngờ cho thị trường bằng hiệu quả hoạt động của nhà sản xuất ô tô hạng sang này.

Ngược lại, HSBC cũng rất rõ ràng về những rủi ro có thể ảnh hưởng đến triển vọng của công ty. Những rủi ro đó bao gồm sự suy thoái tiềm tàng trong nhu cầu sở hữu xe ô tô hạng sang do ảnh hưởng từ các nhân tố kinh tế vĩ mô, và cả thách thức trong việc điều hành khi công ty đang cho ra mắt số lượng đáng kể các mẫu xe mới.

Việc hạ thấp giá mục tiêu xuống còn 95,0 EUR cho thấy những rủi ro đó đã được đưa vào tính toán. Dù vậy, ngay cả khi giá mục tiêu được thay đổi, HSBC vẫn tin tưởng cổ phiếu này có thể tăng trưởng thêm 14% về mặt giá trị.

Theo tổng hợp của Tradingview, giá mục tiêu cao nhất cho cổ phiếu là 120,0 EUR và thấp nhất là 72,0 EUR, giá mục tiêu bình quân là 98,80 EUR, tăng 30,16% so với giá đóng cửa gần nhất.

Theo tổng hợp của Tradingview, giá mục tiêu cao nhất cho cổ phiếu là 120,0 EUR và thấp nhất là 72,0 EUR, giá mục tiêu bình quân là 98,80 EUR, tăng 30,16% so với giá đóng cửa gần nhất.

Cùng quan điểm, DZ Bank đã nâng mức xếp hạng cổ phiếu Porsche AG từ “Nắm giữ” thành “Mua vào”, đồng thời điều chỉnh mức giá mục tiêu từ 115 EUR xuống còn 98 EUR cho mỗi cổ phiếu. Chuyên gia phân tích Michael Punzet nhận định công ty sản xuất ô tô này sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ danh sách đặt mua đã kín chỗ của mình trong những quý sắp tới. Thêm vào đó, các quyết định tăng giá trong năm 2023 sẽ dần dần đem lại hiệu ứng tích cực cho sự phát triển của hoạt động kinh doanh năm 2024.

Theo Punzet, việc phát triển trong tương lai của công ty sẽ ít phụ thuộc hơn vào sự chuyển biến của kinh tế nói chung nếu phải so sánh với các doanh nghiệp sản xuất ô tô khác. Sở dĩ có nhận định này là bởi giám đốc tài chính của Porsche AG, Lutz Meschke, đã tuyên bố công ty sẽ không thỏa hiệp về tỷ suất lợi nhuận, do đó họ sẽ không tham gia vào cuộc chiến giá cả vốn đang rất khốc liệt tại thị trường Trung Quốc.

Theo tổng hợp của Tradingview, cổ phiếu đang có xếp hạng đồng thuận là ‘Mua vào’ với 11 khuyến nghị ‘Mua mạnh’, 9 khuyến nghị ‘Nắm giữ’ và 1 khuyến nghị ‘Bán ra’.

Theo tổng hợp của Tradingview, cổ phiếu đang có xếp hạng đồng thuận là ‘Mua vào’ với 11 khuyến nghị ‘Mua mạnh’, 9 khuyến nghị ‘Nắm giữ’ và 1 khuyến nghị ‘Bán ra’.

Ngân hàng tư nhân Berenberg đã cập nhật đánh giá của họ dành cho Porsche AG từ “Nắm giữ” lên thành “Mua vào”, đồng thời tăng giá mục tiêu từ 101,0 EUR lên thành 109,0 EUR. Vào tháng 09/2023, chuyên gia phân tích Romain Gourvil của ngân hàng này đã hạ xếp hạng của cổ phiếu xuống “Nắm giữ”, bởi các lý do: cạnh tranh trong lĩnh vực xe SUV gia tăng, bối cảnh khó khăn tại thị trường Trung Quốc, áp lực từ chi phí quảng cáo và triển khai các chương trình ra mắt mẫu xe mới; và những lý do đó vẫn còn tồn tại cho đến nay. Tuy nhiên, sự thay đổi của công ty trong năm 2024 đã được tính toán và phản ánh vào giá trị của cổ phiếu hiện tại, và về cơ bản, lĩnh vực xe ô tô hạng sang cũng đang hoạt động khá tốt.

Công ty phân tích Jefferies lại có xu hướng an toàn hơn, khi để khoảng giá mục tiêu là 80-85 EUR cùng xếp hạng “Nắm giữ”. Theo chuyên gia phân tích Philippe Houchois, Porsche đang tập trung cho chất lượng hơn là số lượng, do vậy, số liệu thu được không đem tới tín hiệu sinh lời quá cao. Thế nhưng, ông ấy vẫn giữ ước tính của mình ở mức cao nhất trong khoảng mục tiêu, là 85 EUR.

Porsche AG cũng đã phát thông báo về kế hoạch chi trả cổ tức của mình. Theo đó, các cổ đông có tên trong danh sách vào ngày 11/06 sẽ được nhận thanh toán số tiền cổ tức là 2,310 EUR cho mỗi cổ phiếu mà họ sở hữu. Ngày thanh toán được xác định là ngày 12/06 và ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 10/06.

Với mức thanh toán này, lợi suất cổ tức của cổ phiếu Porsche AG1 hiện vào khoảng 3,03%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giới phân tích nhận định gì về Porsche AG?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO