Cả Go-Jek và Grab đều đang huy động hàng tỷ USD tiền vốn và đầu tư hàng trăm triệu USD vào cuộc đua giành quyền thống trị lĩnh vực gọi xe ở Đông Nam Á.
Theo trang tin công nghệ TechCrunch, Go-Jek - startup gọi xe Indonesia đang nhắm mục tiêu vào khu vực Đông Nam Á, cho biết hãng đã kiếm thêm được 100 triệu USD tiền tài trợ từ Tập đoàn Astra trong đợt gọi vốn mới nhất của vòng Series F.
Go-Jek đang trong vòng huy động vốn F và hi vọng mang về ít nhất 2 tỷ USD. Cho đến nay, theo TechCrunch, công ty đã hoàn thành được 1/2 chỉ tiêu.
Số vốn mà Go-Jek huy động được dành để mở rộng các dịch vụ tại khu vực Đông Nam Á. Ngoài Indonesia, Go-Jek tham vọng mở rộng thị trường ra Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Singapore.
Trong khi đó, Grab – đối thủ lớn nhất của Go-Jek, cũng mới huy động được 2 tỷ USD trong vòng H. Động thái này của Go-Jek được đưa ra trong bối cảnh đối thủ chính của họ là Grab (đặt trụ sở tại Singapore) cũng đang chuẩn bị nguồn lực để “chuyển mình” trở thành một tập đoàn công nghệ tiêu dùng. Đồng thời, Grab cũng muốn phát triển mạnh mẽ hơn tại Indonesia, nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Astra là tập đoàn trị giá 20 tỷ USD chuyên về sản xuất, tự động và cơ sở hạ tầng. Tập đoàn này kế hoạch thành lập công ty liên danh với Go-Jek để trang bị hệ thống quản lý tài xế và các dịch vụ theo yêu cầu cho hãng xe gọi. Hệ thống ban đầu sẽ được triển khai trên hàng ngàn tài xế Go-Car.
Ra mắt vào năm 2011 tại Jakarta, Go-Jek đã phát triển từ một dịch vụ gọi xe trở thành ứng dụng một cửa giúp khách hàng có thể thực hiện nhiều công việc khác nhau, từ thanh toán trực tuyến đến đặt hàng mọi thứ từ thực phẩm, hàng tạp hóa và dịch vụ. Hiện Go-Jek là một trong những “đại gia” ở Indonesia khi trung bình xử lý hơn 100 triệu giao dịch cho 20-25 triệu người dùng mỗi tháng.
Theo báo cáo của Google-Temasek, lĩnh vực đi chung xe tại Đông Nam Á của Go-Jek dự kiến đạt giá trị 20,1 tỷ USD vào năm 2025, tăng 15 tỷ USD so với năm 2017.