Gojek dùng xe Dat Bike vào dịch vụ xe ôm công nghệ tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Gojek là nền tảng công nghệ đầu tiên trên thị trường hợp tác với startup Dat Bike thí điểm sử dụng xe máy điện vào phục vụ các nhu cầu đi lại, giao hàng, giao đồ ăn của người dùng Gojek tại TPHCM.

Trong khuôn khổ hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend).

>> Startup xe máy điện Việt Nam Dat Bike gọi vốn 8 triệu USD từ Jungle Ventures

Gojek là nền tảng công nghệ đầu tiên trên thị trường hợp tác với startup Dat Bike thí điểm sử dụng xe máy điện vào phục vụ các nhu cầu đi lại, giao hàng, giao đồ ăn của người dùng Gojek tại TPHCM

Gojek ký thoả thuận hợp tác với startup Dat Bike thí điểm sử dụng xe máy điện vào phục vụ các nhu cầu đi lại, giao hàng, giao đồ ăn của người dùng Gojek tại TPHCM

Với vận tốc tối đa 90km/h trên quãng đường đi được 200km cho mỗi lần sạc đầy trong 3 giờ, Dat Bike Weaver++ có thể giúp các đối tác tài xế Gojek hạ thấp chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động, đồng thời còn góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.

Tại TP.HCM, tài xế Gojek có thể sạc pin miễn phí ở hàng chục điểm sạc cộng đồng. Bên cạnh đó, Weaver++ còn được lắp sẵn cổng sạc nhanh để có thể sạc nhanh 100km đầu tiên trong 1 giờ tại bất kỳ ổ điện gia dụng nào và chỉ trong 20 phút tại trạm sạc nhanh của Dat Bike.

>> Startup Dat Bike tăng trưởng 4.000% mặc cho nhiều startup lao đao vì COVID-19

Đại diện truyền thông của Dat Bike cho biết, số lượng xe thí điểm sẽ được điều chỉnh dựa trên phân tích dữ liệu hàng tuần. Hai bên cũng thống nhất không tiết lộ con số này. Trong giai đoạn thí điểm, ứng dụng Gojek chưa hiển thị lựa chọn xe máy điện cho người đặt xe nên trải nghiệm xe máy điện sẽ là "một trải nghiệm ngẫu nhiên, độc đáo và bất ngờ," theo đại diện truyền thông của Dat Bike.

Ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, Việt Nam là một thị trường quan trọng của Gojek. Những dự án hợp tác như thế này có ý nghĩa quan trọng, mang đến lợi ích cho hệ sinh thái, giúp Gojek mang lại giá trị lớn hơn nữa cho tất cả người dùng, tạo tác động tích cực đến cộng đồng.

Startup Dat Bike được sáng lập vào năm 2019 bởi ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn- một kỹ sư phần mềm tài năng từng đạt nhiều giải quốc gia, quốc tế về công nghệ sau khi ông rời Thung lũng Silicon trở về Việt Nam với mong muốn chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng của người Việt sang xe điện.

>> Gojek làm bảng quảng cáo kèm âm thanh: Cũ người mới ta

Hiện Dat Bike đã cho ra đời ba phiên bản xe máy điện là Weaver và Weaver 200 và Weaver++. Tính đến hết năm 2022, startup này đã gọi vốn thành công 16,5 triệu USD và phủ sóng hệ thống cửa hàng ở cả ba miền đất nước. Dat Bike đặt tham vọng trở thành nhà sản xuất Việt Nam dẫn đầu trong khát vọng “xanh hóa” thị trường xe hai bánh được ước tính trị giá 25 tỷ USD tại khu vực Đông Nam Á.

Theo đại diện Gojek Việt Nam cho biết thêm, sự hợp tác này là bước đi quan trọng trong hành trình thực hiện cam kết “Ba Không” của Tập đoàn GoTo, hỗ trợ nỗ lực của Gojek trong giảm lượng khí thải và chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện.

Hiện nền tảng Gojek đang kết nối hơn 2,7 triệu đối tác tài xế khắp khu vực. Gojek là một phần thuộc Tập đoàn GoTo, hệ sinh thái kỹ thuật số lớn nhất Indonesia - gồm Gojek, Tokopedia và GoTo Financial. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gojek dùng xe Dat Bike vào dịch vụ xe ôm công nghệ tại Việt Nam tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714316184 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714316184 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10