Gojek Việt hỗ trợ dự án khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ

Diendandoanhnghiep.vn Gojek Việt và Nhà Văn hoá Phụ Nữ TP HCM cùng chương trình CafeTek của Đài Truyền hình TP HCM đã ký kết biên bản ghi nhớ khởi động dự án "Để không ai bị bỏ lại phía sau".

Đại diện các bên chụp kỷ niệm khi tham gia ký Biên bản hợp tác

Đại diện các bên chụp kỷ niệm khi tham gia ký Biên bản hợp tác

Dự án sẽ đào tạo kỹ năng nghề và kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác tài xế của Gojek và hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ. Mục tiêu của dự án nhằm đào tạo kỹ năng nghề, kiến thức chuyên môn, tạo cơ hội thu nhập mới và giảm bớt các rào cản tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Trong khuôn khổ hợp tác, các chuyên gia từ Nhà Văn hoá Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh và Gojek sẽ thực hiện một chuỗi các buổi đào tạo nhằm hỗ trợ người tham gia phát triển một số kỹ năng quản lý kinh doanh cơ bản, tập trung vào lĩnh vực khởi nghiệp mặt hàng ăn uống như: Lập kế hoạch tài chính và quản lý cửa hàng; xây dựng và quản lý gian hàng trực tuyến; các kỹ thuật nấu ăn, pha chế phổ biến; các nguyên tắc cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm, cách chọn nguyên vật liệu và chế biến thực phẩm an toàn…

“Để không ai bị bỏ lại phía sau" là một phần trong sáng kiến GoForward của Tập đoàn Gojek, một trụ cột chính trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn, tập trung vào việc cải thiện các cơ hội kinh tế - xã hội cho tất cả các bên tham gia trong hệ sinh thái Gojek. Sáng kiến này đóng vai trò hỗ trợ cam kết “Không rào cản" của tập đoàn - một trong ba cam kết vừa được Gojek công bố vào tuần trước trong Báo cáo Bền vững hàng năm lần đầu tiên (Cam kết “Ba không”: Không khí thải, Không rác thải và Không rào cản).

Ngoài ra, Gojek sẽ hỗ trợ việc đăng ký trở thành đối tác trên GoFood, chạy các chương trình truyền thông tiếp thị tích hợp để giúp cửa hàng khởi nghiệp có thể tiếp cận hiệu quả với hàng triệu người tiêu dùng trên hệ sinh thái Gojek, và tài trợ một phần chi phí mua sắm các vật dụng nấu nướng cần thiết, với mức 2 triệu đồng/gian hàng trực tuyến.

Bà Phan Thị Bích Hường, Giám đốc Nhà Văn hoá Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, chương trình “Để không ai bị bỏ lại phía sau” là dự án hỗ trợ khởi nghiệp khá toàn diện, phù hợp với định hướng và mục tiêu phát triển của Nhà Văn hóa Phụ nữ Thành phố trong việc đẩy mạnh, nâng cao năng lực thời kỳ chuyển đổi số nhằm tạo cơ hội và điều kiện cho tất cả mọi người nói chung và phụ nữ nói riêng tham gia phát triển sản xuất, tăng thêm thu nhập, làm chủ tài chính, hướng đến xây dựng cuộc sống tốt đẹp, gia đình hạnh phúc và bền vững. Chúng tôi mong rằng sự phối hợp với Gojek sẽ là tiền đề mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho những người đang gặp khó khăn được tiếp cận và biết cách áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý nhằm nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh trong tình hình mới, mang đến nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng cũng như đặt nền móng cho những dự án, chương trình hợp tác mang ý nghĩa lớn cho cộng đồng trong tương lai.

Ông Ngô Trần Thịnh - Tổ chức sản xuất chương trình Cafetek HTV, cho biết: "Tiếp nối mùa 2 với Gojek cùng với Nhà Văn hoá Phụ nữ TP.HCM, chúng tôi hy vọng rằng chiến dịch năm nay có thể giúp được nhiều trường hợp hơn, và ngoài việc lan tỏa thông điệp về vai trò của chuyển đổi số, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến câu chuyện về những người lao động lập nghiệp trên nền tảng số".

Tính riêng trong năm 2020, đã có hàng nghìn nhà hàng gia nhập mới nền tảng GoFood của Gojek. Với dịch vụ chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn trực tuyến (GoFood), Gojek hiện đang phục vụ hàng triệu người dùng tại TP. HCM và Hà Nội, mang đến cơ hội thu nhập cho hơn 200.000 đối tác tài xế và hàng chục nghìn nhà hàng, quán ăn, đa phần trong số họ là các doanh nghiệp vừa và nhỏ và siêu nhỏ. 

Dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau - Mùa 2” năm 2021 được triển khai tiếp nối thành công của chiến dịch “Để không ai bị bỏ lại phía sau - Mùa 1" do Gojek Việt Nam phối hợp thực hiện cùng CafeTek HTV năm 2020, nhằm giúp các quán ăn nhỏ và siêu nhỏ chịu ảnh hưởng Covid-19 dịch chuyển lên hoạt động trên GoFood.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gojek Việt hỗ trợ dự án khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713889868 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713889868 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10