Google Meet cập nhật thêm tính năng “Giơ tay”

Diendandoanhnghiep.vn Một trong các nhược điểm của việc họp trực tuyến là khó thu hút người khác khi mình muốn phát biểu, Google Meet đã tích hợp thêm tính năng “Giơ tay” cho người dùng để khắc phục nhược điểm này.

Họp trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra.

Họp trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra.

Với tình hình diễn biến dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp với các biến chủng mới lây lan nhanh hơn, thì việc họp trực tuyến sẽ vẫn tiếp tục là giải pháp lâu dài hữu hiệu hiện nay, đặc biệt khi các doanh nghiệp trên khắp thế giới chuyển sang mô hình làm việc kết hợp. Và điều đó có nghĩa là các tính năng tưởng chừng nhỏ nhặt như “giơ tay” trong cuộc họp nhóm cũng rất quan trọng.

Google hiện đã cập nhật Google Meet với những chỉnh sửa nhỏ sẽ giúp dễ dàng nhận thấy và giải quyết những người muốn nêu ý kiến bằng việc “giơ tay” thông qua hình ảnh động rõ ràng hơn. Mặc dù là thay đổi nhỏ, nhưng nó lại có ý nghĩa rất lớn, nhằm thông báo cho người chủ trì cuộc họp nắm bắt được những ai đang muốn trình bày tiếp.

Cụ thể, ở góc dưới cùng bên trái của màn hình cuộc họp, sẽ có một biểu tượng bàn tay mở rộng để hiển thị tên của người tham gia đang giơ tay phát biểu.

Tính năng

Tính năng "giơ tay" trên Google Meet.

Bản cập nhật cũng cho phép người tham gia di chuyển các ô người giơ tay để hiển thị rõ hơn trong lưới video cuộc họp nhóm. Google Meet cũng sẽ tạo thông báo bằng âm thanh cho tất cả những người tham gia khi người giơ tay đầu tiên được giơ lên. Và có một thông báo có thể nhấp cho biết số lượng người giơ tay cũng như các liên kết đến một hàng đợi có thứ tự của tất cả mọi người giơ tay. Người tham gia giơ tay sẽ tự động hạ xuống sau khi họ nói.

Tính năng này là một tính năng dành cho khách hàng là đối tượng doanh nghiệp của Google và hiện không khả dụng cho người tiêu dùng có tài khoản Google cá nhân. Theo Google, tính năng này sẽ sẽ có sẵn trong các cuộc họp trực tuyến do người dùng tổ chức với Workspace Essentials, Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard, Enterprise Plus, Education Fundamentals, Education Plus, Nonprofits cũng như các khách hàng của G Suite Business. Tính năng này không khả dụng trong các cuộc họp do người dùng các gói Google Workspace Business Starter, G Suite Basic hoặc người dùng có Tài khoản Google cá nhân tổ chức.

Microsoft cũng đã cải tiến tính năng “giơ tay” cho Microsoft Teams trong khi tăng số lượng người có thể nhìn thấy trong các ô trên màn hình. Zoom cũng cung cấp tính năng tương tự cho các cuộc họp nhóm. Nhưng có vẻ tính năng này chưa được hoàn thiện, bởi người dùng Zoom đã phàn nàn về tính năng này khi chia sẻ trên Reddit rằng thật khó chịu khi phải liên tục di chuyển các ô xung quanh bằng cách giơ tay lên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Google Meet cập nhật thêm tính năng “Giơ tay” tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713864562 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713864562 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10