Google và phân khúc điện thoại 5G giá “hạt dẻ”

NGUYỄN CHUẨN 03/10/2020 04:16

Google đang tìm kiếm một hướng đi khác biệt với các đối thủ khi tập trung vào dòng điện thoại thông minh 5G giá rẻ.

Với dòng thiết bị Pixel mới nhất của mình, được công bố trong một sự kiện trực tuyến hôm thứ Tư vừa qua, Google dường như đang nhắm mục tiêu đến người dùng có ý thức về chi phí hơn so với dòng điện thoại thông minh cao cấp của các đối thủ cạnh tranh như Apple và Samsung, phần nhiều trong số đó có giá lên đến 1.000 USD và thậm chí có chiếc lên đến 2.000 USD . 

Điện thoại Google Pixel 5. Ảnh CNN.

Điện thoại Google Pixel 5.

Pixel 5 lên kệ với giá dự kiến từ 699 đô la và Pixel 4a 5G chỉ có 499 USD. Trong khi, Pixel 4a ra mắt đầu năm nay có giá 399 USD.

Tất nhiên, “tiền nào của nấy”, những mức giá thấp hơn đi kèm với một số hạn chế. Cả hai điện thoại Pixel đều có bộ vi xử lý và màn hình kém mạnh mẽ hơn so với các thiết bị hàng đầu của Samsung và Apple, và Pixel 4a 5G không có khả năng chống thấm nước, trong khi Pixel 5 thì có.

Nhật Bản sẽ là quốc gia đầu tiên có Pixel 4a 5G vào ngày 15 tháng 10, với việc điện thoại này sẽ ra mắt tại 8 quốc gia khác vào tháng 11. Pixel 5 sẽ ra mắt tại tám quốc gia vào ngày 15 tháng 10 và tại Mỹ vào ngày 29 tháng 10.

Cả hai điện thoại mới của Google đều hỗ trợ 5G, thế hệ mạng không dây “siêu nhanh” tiếp theo. Chúng là sản phẩm mới nhất trong danh sách điện thoại ngày càng tăng trên thị trường được xây dựng để kết nối với 5G, bao gồm các mẫu của Motorola, Samsung, Huawei, LG và các hãng khác. Apple được cho là sẽ ra mắt điện thoại hỗ trợ 5G của riêng mình vào tháng tới.

Nhưng mức giá tương đối thấp của các thiết bị Pixel có thể cung cấp một điểm khác biệt, hợp lý hơn cho hệ sinh thái 5G.

Điều đặc biệt, đây là những dòng smartphone thế hệ tiếp theo của Google được sản xuất tại Việt Nam. Năm ngoái, Google đã làm việc với các đối tác để chuyển đổi một nhà máy Nokia cũ tại Bắc Ninh sang sản xuất smartphone Pixel.

Do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, đầu năm nay, Google đã đẩy nhanh quá trình di dời dây chuyền sản xuất smartphone từ Trung Quốc sang Việt Nam. Theo Nikkei, Pixel 4a đã sản xuất tại Việt Nam ngay sau tháng 4 và Pixel 5 cũng đã được sản xuất tại đây.

Họ có gì khác biệt?

Cũng giống như các mẫu trước đây, Google đang dựa nhiều vào phần mềm để giúp camera trên Smartphone của mình cạnh tranh với các thiết bị như iPhone của Apple và Galaxy của Samsung.

Cả hai điện thoại mà Google ra mắt hôm thứ Tư đều có cùng hệ thống camera trước và sau mà Google mô tả là "chiếc điện thoại tốt nhất", có ống kính siêu rộng mới và phần mềm giúp chụp ảnh sắc nét hơn.

Google đang kết hợp hai trong số các tính năng phổ biến nhất của Pixel với chế độ chụp ban đêm và chế độ chân dung, cho phép người dùng làm mờ hậu cảnh của họ khi chụp trong môi trường tối hơn. Một tính năng ánh sáng yếu khác được gọi là Portrait Light cho phép người dùng thêm ánh sáng vào các phần tối của ảnh một cách chiến lược.

Máy ảnh Pixel mới cũng có các tính năng video mới để giúp quay cảnh ổn định hơn.

Ngoài ra, Google giải quyết một điểm khó khăn khác cho người dùng: sắp hết pin. Chế độ tiết kiệm pin cực cao mới của Pixel sẽ cho phép bạn chọn những ứng dụng cần thiết nào bạn muốn tiếp tục, trong khi mọi thứ khác bị tạm dừng. Công ty tự hào rằng điều này có thể tăng thời lượng pin lên đến 48 giờ.

Bên cạnh đó, Google cũng cập nhật và đổi thương hiệu một số thiết bị gia đình thông minh của mình với các dịch vụ loa và TV mới. 

Nest Audio - phiên bản loa mới của Google.

Nest Audio - phiên bản loa thông minh mới của Google.

Công ty đã công bố một phiên bản mới của thiết bị phát trực tuyến Chromecast, với một hệ thống có tên là Google TV (tương tự như hệ điều hành Android TV hiện có của họ) tích hợp nhiều thiết bị thành một. Danh sách theo dõi của Google TV cho phép bạn lưu phim và chương trình bạn muốn xem, đồng thời thêm tiêu đề vào danh sách từ điện thoại hoặc máy tính xách tay của bạn.

Chromecast mới có điều khiển từ xa riêng với các nút dành riêng cho Netflix và YouTube, đồng thời sẽ được bán ở Mỹ với giá 50 USD bắt đầu từ thứ Tư vừa qua. Công ty cũng tiết lộ một chiếc loa thông minh mới có tên Nest Audio, theo Google, Nest Audio có âm thanh tốt hơn và âm lượng to hơn so với những người tiền nhiệm Google Home.

Có thể bạn quan tâm

  • Chiến lược nổi tiếng biến Google từ một công ty khởi nghiệp trong gara đến gã khổng lồ công nghệ nghìn tỷ USD

    Chiến lược nổi tiếng biến Google từ một công ty khởi nghiệp trong gara đến gã khổng lồ công nghệ nghìn tỷ USD

    08:19, 30/09/2020

  • Không có rất nhiều tiền thì đừng chạy Google Ads

    Không có rất nhiều tiền thì đừng chạy Google Ads

    04:00, 30/09/2020

  • Google chuẩn bị cho cuộc chiến dài hơi với chính phủ Mỹ

    Google chuẩn bị cho cuộc chiến dài hơi với chính phủ Mỹ

    07:19, 26/09/2020

  • Các nước “đánh thuế” Facebook, Google bằng cách nào?

    Các nước “đánh thuế” Facebook, Google bằng cách nào?

    05:08, 20/09/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Google và phân khúc điện thoại 5G giá “hạt dẻ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO