Hạ Long (Quảng Ninh): Tăng “giờ giới nghiêm” nhằm ngăn dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn "Giờ giới nghiêm" lần này sẽ được áp dụng trong cả ngày. Theo đó, đối với những người ra đường không có mục đích cần thiết sẽ bị xử lý nghiêm.

Đây là nội dung trong văn bản hỏa tốc được UBND thành phố Hạ Long gửi đến các phường, xã, cơ quan liên quan. Văn bản cho biết, nhằm tăng cường giám sát thực hiện cách ly xã hội, bắt đầu từ sáng ngày 6/4 thành phố sẽ xử lý nghiêm các công dân ra đường không vì mục đích cần thiết.

Cụ thể, công dân chỉ được ra đường trong các trường hợp: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn... trường hợp làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao...

Đối với người ra đường không có mục đích cần thiết, nếu để lực lượng chức năng phát hiện lần thứ nhất sẽ lập biên bản, kiểm tra y tế, gửi thông tin cá nhân về cơ quan đơn vị và nơi cư trú. Nếu tiếp tục vi phạm lần 2 sẽ thực hiện chuyển cách ly y tế tập trung.

Lực lượng chức năng thành phố tích cực ra quân kiểm soát, nhắc nhở và xử lý những người vi phạm. Ảnh Lê Cường

Lực lượng chức năng thành phố tích cực ra quân kiểm soát, nhắc nhở và xử lý những người vi phạm. Ảnh Lê Cường

Để việc thực hiện có hiệu quả, thành phố Hạ Long đã bố trí 30 tổ cơ động với 200 người, lực lượng này sẽ thường xuyên tuần tra ở các địa điểm công cộng, nếu phát hiện những người không đeo khẩu trang, tụ tập từ 2 người trở lên, ra đường không có lý do chính đáng sẽ xử lý theo quy định.

Đường phố Hạ Long sau 22h vắng không một bóng người. Ảnh Lê Cường

Đường phố Hạ Long sau 22h vắng không một bóng người

Trước đó, ngày 28/3 thành phố Hạ Long là địa phương đầu tiên trong cả nước đã áp dụng “giờ giới nghiêm”. Theo đó, sau 22h bất cứ ai ra đường không có lý do chính đáng sẽ được lực lượng chức năng đưa về các nhà văn hóa, trường học cách ly vài ngày. Trong ngày đầu tiên, hơn 40 trường hợp vị phạm đã bị lực lượng chức năng thành phố đưa đi cách ly. Động thái cứng rắn trên sau đó đã khiến cho người dân thành phố nghiêm túc chấp hành.

Theo ghi nhận của DĐDN, 22h hàng ngày đường phố Hạ Long vắng ngắt, không một bóng người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hạ Long (Quảng Ninh): Tăng “giờ giới nghiêm” nhằm ngăn dịch COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714094537 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714094537 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10