Quảng Ninh siết chặt kỷ luật chống COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh lên kịch bản chi tiết và tuân thủ kỷ luật chặt chẽ để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ.

Kịch bản chặt chẽ

Các giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 đã được tỉnh Quảng Ninh lên kế hoạch xây dựng chu đáo, mỗi sở ban ngành đảm nhiệm những nhiệm vụ cụ thể.

Sở Công an, Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải, Tập đoàn than- khoáng sản đã lên phương án về rà soát, nắm bắt tình hình tại từng địa phương; xử lý đối với người vi phạm liên quan đến đeo khẩu trang, trốn cách ly, tụ tập đông người; chuẩn bị nguồn hàng dự trữ; vận tải; đảm bảo lao động sản xuất và sức khỏe cho cán bộ, công nhân lao động trong 15 ngày tới.

UBND các địa phương tiến hành rà soát các địa điểm có thể sử dụng để tổ chức cách ly tập trung, theo phương án địa bàn nào chuẩn bị cho địa bàn đó, trên tinh thần đảm bảo về quy trình kiểm soát chặt chẽ và chuẩn bị các điều kiện cần thiết về y tế, an ninh trật tự, cung ứng thực phẩm thiết yếu…

Sở Y tế lên phương án đưa mẫu từ các địa phương về nơi xét nghiệm, sàng lọc, đảm bảo an toàn và nhanh nhất đồng thời sử dụng các test nhanh Sars-CoV-2 tại các địa phương trong tỉnh. Trung tâm CDC tỉnh và các bệnh viện đủ chức năng đảm bảo các điều kiện để nâng công suất xét nghiệm, sàng lọc Sars-CoV-2 từ 500 mẫu lên 1.000 mẫu/ngày. Sở Y tế cũng đã lên phương án “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch nên đã chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế và nguồn nhân lực từ cấp xã, trung tâm y tế huyện, các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh.

Trung tâm CDC Quảng Ninh và các bệnh viện đảm bảo công suất xét nghiệm, sàng lọc COVID-19 từ 500-1000 mẫu/ngày

Trung tâm CDC Quảng Ninh và các bệnh viện tỉnh phải đảm bảo các điều kiện để nâng công suất xét nghiệm, sàng lọc COVID-19 từ 500-1000 mẫu/ngày

Trung tâm Phục vụ Hành chính công, bộ phận một cửa từ tỉnh đến các địa phương sẽ tạm dừng nhưng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị này cần nắm bắt những thủ tục cấp thiết, bắt buộc phải xử lý để hướng dẫn, giải quyết cho người dân.

Các cơ quan, công sở, thủ trưởng sở, ngành, địa phương, đơn vị bố trí cho cán bộ công chức lao động làm việc qua môi trường mạng, đảm bảo vận hành hiệu quả công tác điều hành của tỉnh.

Bí thư, chủ tịch UBND các địa phương thực hiện thiết lập cơ chế để kiểm soát hiệu quả mô hình cộng đồng tự quản, tổ tự quản. Xử lý nghiêm đối với những trường hợp không thực hiện yêu cầu của Chính phủ trong phòng, chống dịch, nhất là việc không đeo khẩu trang nơi công cộng, không thực hiện cách ly…

Ngành Công Thương cùng với chủ tịch UBND 13 địa phương trong tỉnh lên phương án cụ thể, đảm bảo nhu yếu phẩm trong 15 ngày thực hiện cách ly toàn xã hội. Đảm bảo nguồn, chất lượng hàng hóa, không để thiếu hàng, găm hàng, đội giá, và có phương án để người dân tiếp cận được với các nhu yếu phẩm một cách an toàn.

Các cơ quan chức năng cần củng cố 13 chốt kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện vào tỉnh. Tăng cường lực lượng, chế tài, đảm bảo năng lực kiểm soát. Không để người vào địa bàn mà không được kiểm soát.

 Kỷ luật triệt để

Những ngày đầu ra quân thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, có thể nói Quảng Ninh chính là một trong những tỉnh triển khai quyết liệt nhất. Cán bộ và nhân dân nơi đây nghiêm túc và tin tưởng thực hiện kịch bản mà Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đưa ra.

Quảng Ninh kỷ luật không  khoan nhượng những người không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng. Riêng trong ngày 31/3, công an tỉnh Quảng Ninh đã xử phạt hành chính 132 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tổng số tiền 26,3 triệu đồng.

Từ 0h ngày 1/4, Quảng Ninh đã hạn chế tối đa và kiểm soát chặt chẽ các phương tiện công cộng và phương tiện cá nhân từ ngoài địa bàn vào tỉnh. Các xe du lịch, xe của người địa phương khác không cư trú hay học tập, công tác, lao động sản xuất tại Quảng Ninh sẽ được lực lượng trực yêu cầu quay trở về để hạn chế tụ tập đông người.

Chỉ những xe chở lương thực, thực phẩm, xe chở công nhân, cán bộ kỹ thuật triển khai thi công các công trình tại tỉnh Quảng Ninh, xe chở chuyên gia, xe xi măng, sắt thép, xe phục vụ phát triển kinh tế… sau khi kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, nếu đủ điều kiện mới được lưu thông bình thường qua chốt kiểm soát.

Chốt kiểm dịch tại Cao tốc Hải Phòng- Hạ Long

Chốt kiểm dịch tại Cao tốc Hải Phòng- Hạ Long

Ông Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 TP Hạ Long, cho biết: “TP Hạ Long đã nhanh chóng triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó nội dung quan trọng là thực hiện ngay các chốt kiểm soát đường bộ, kiểm soát chặt chẽ đến mức tối đa người, phương tiện ra/vào địa bàn thành phố. Thành phố cũng chỉ đạo các phương án để tạo điều kiện lưu thông thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân”.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 1/4, hầu hết các sở ban ngành của tỉnh Quảng Ninh đều được yêu cầu sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, đảm bảo tiến độ, chất lượng hiệu quả công việc như khi làm tại công sở.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Ký quán triệt triệt để tinh thần không để bất kỳ trường hợp mắc COVID-19 nào nảy sinh từ địa bàn mà không được kiểm soát. Ông Ký nhấn mạnh “Địa phương nào để xảy ra do lỗi chủ quan, lơ là, thiếu cảnh giác, thì người đứng đầu cấp ủy và chính quyền phải chịu trách nhiệm. Cơ quan, đơn vị, sở, ngành, phòng, ban chuyên môn nào mà không thực hiện nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, để xảy ra tình trạng có cán bộ nhân viên lao động lây nhiễm dịch do không chấp hành nghiêm theo quy định tại công sở, thì người đứng đầu cơ quan đó phải chịu trách nhiệm trước tỉnh”.

Tin rằng với kịch bản ứng phó dịch chặt chẽ, cụ thể và khoa học như vậy, cùng sự nghiêm túc thực thi Chỉ thị của Thủ tướng và kế hoạch hành động của tỉnh, Quảng Ninh chắc chắn sẽ giành được thắng lợi vẻ vang trong cuộc chiến chống “giặc” COVID-19 nguy hiểm này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh siết chặt kỷ luật chống COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713475172 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713475172 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10