Hà Nội cần tập trung phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương

MINH CHÂU 23/01/2024 03:00

Xây dựng sản phẩm đặc sắc, tổ chức sự kiện mới, quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch là những giải pháp được ngành du lịch Hà Nội triển khai nhằm kích cầu khả năng chi tiêu của du khách.

 >>Du lịch Hà Nội quyết tâm nâng cao sức hấp dẫn trong năm 2024

Báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội cho thấy, trong năm 2023 ngành du lịch Thủ đô đã đón 24 triệu lượt khách, tăng 27% so với năm 2022 (tăng 9,1% so với kế hoạch. Trong đó gồm: 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 266,7% so với năm 2022 và 20 triệu lượt khách nội địa, tăng 16,3% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 87,65 nghìn tỷ đồng, tăng 45,5% so với năm 2022.

Phát huy những thành công bước đầu trong việc thu hút du khách, năm 2024 ngành du lịch Hà Nội đặt mục tiêu  đón 26,5 triệu lượt khách, tăng 10,4% so với ước năm 2023. Cụ thể, 5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25% so với thực hiện năm 2023 và 21,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 7,5% so với năm 2023.

Hà Nội đã rất nỗ lực trong việc khai thác tốt tiềm năng vốn có để xây dựng những sản phẩm du lịch mới, độc đáo và hấp dẫn.

Hà Nội rất nỗ lực trong việc khai thác tốt tiềm năng vốn có để xây dựng sản phẩm du lịch mới, độc đáo và hấp dẫn.

Tại Hà Nội, việc kích thích khả năng chi tiêu của du khách được đặt ra với ngành Du lịch từ lâu. Các quận, huyện, thị xã, doanh nghiệp du lịch- thương mại quan tâm tới việc tổ chức hệ thống dịch vụ, kinh doanh sản phẩm hàng hóa dành cho khách du lịch. Tuy nhiên, khả năng tổ chức, kinh doanh vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún.

Tuy vậy, thành phố đang thúc đẩy nhiều giải pháp thu hút khách đến Hà Nội, tăng thời gian lưu trú của du khách. Trong số đó, ngành Du lịch tập trung phát triển các sản phẩm mang tính đặc trưng cao như Du lịch golf, Du lịch sông Hồng, Du lịch đêm, Du lịch ẩm thực, Du lịch mùa Thu, Du lịch Tết.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định, đứng trước bối cảnh còn nhiều thách thức, Du lịch Hà Nội đóng vai trò quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phục hồi của toàn ngành Du lịch trong năm 2023.

Ông Khánh nhận định, Hà Nội đã rất nỗ lực trong việc khai thác tốt tiềm năng vốn có để xây dựng những sản phẩm du lịch mới, độc đáo và hấp dẫn. Ví dụ như liên tục đổi mới các sản phẩm, điểm đến du lịch gắn với di sản di tích, làng nghề dịp cuối năm theo tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức.

Hiến kế để ngành du lịch Thủ đô hoàn thành mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng cho rằng, thời gian tới Hà Nội cần tập trung phát triển nhóm sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.

“Hà Nội cần khuyến khích phát triển sản phẩm du lịch đêm, hoạt động trải nghiệm gia tăng với các nhóm sản phẩm du lịch truyền thống, ẩm thực, mua sắm… qua đó tăng mức chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế”- ông Thắng đề xuất.

Cùng với quan điểm trên, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ mong muốn thời gian tới, du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục đa dạng hoá sản phẩm để thu hút khách du lịch lưu trú dài hơn và chi tiêu nhiều hơn. Cùng với đó, hà nội cũng cần tăng cường các công tác xúc tiến quảng bá để ngày càng khẳng định vị thế là địa phương tiên phong, là cửa ngõ trung chuyển của cả nước.

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Hà Nội quyết tâm nâng cao sức hấp dẫn trong năm 2024

    03:00, 21/01/2024

  • Du lịch Hà Nội quyết tâm bứt phá trong năm 2024

    03:00, 20/01/2024

  • Du lịch Hà Nội "chuyển mình"

    00:30, 26/12/2023

  • Thúc đẩy liên kết chặt chẽ giữa du lịch Hà Nội và Điện Biên

    03:00, 17/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội cần tập trung phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO