Hà Nội: Đến bao giờ đường 70 hết khổ… vì vấn nạn “quá khổ”?

Diendandoanhnghiep.vn Vấn nạn quá khổ, quá tải, nhiều năm qua luôn là vấn đề nóng khiến dư luận quan tâm, không chỉ khiến môi trường và cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng mà còn khiến hạ tầng giao thông xuống cấp…

Theo phản ánh của người dân nằm trên trục đường 70 thuộc địa phận hai phường Thượng Cát và phường Tây Tựu quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội): Nhiều năm qua, cuộc sống của họ luôn bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì tình trạng xe quá khổ, quá tải, vô tư lộng hành, thực tế tại nơi đây không chỉ gây nên tình trạng ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn, mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến tai nạn cho người dân tham gia giao thông tại cung đường này. Thực tế, đường 70 đã trở thành điểm nóng của dư luận trong nhiều năm qua, tuy nhiên, dân cứ phản ánh, báo chí cứ nêu còn thực trạng quá khổ, quá tải vẫn vô tư tồn tại.

gdfsg

Người dân sinh sống ven đường 70 thuộc địa phận hai phường Thượng Cát và phường Tây Tựu khốn khổ về vấn nạn xe quá khổ, quá tải nhiều năm qua

Ông Nguyễn Văn Chung một người dân tại phường Tây Tựu cho biết: Chúng tôi quá mệt mỏi với tình trạng xe quá tải chạy 24/24 qua con đường này, nắng nôi thì bụi bặm, mưa gió thì xình lầy. Đáng sợ nhất, càng về đêm khuya thì lượng xe chở vật liệu xây dựng lại càng tấp nập tại nơi đây, toàn những xe trọng tải lớn, cả ngày hứng bụi, đêm đến lại hứng tiếng ồn. Nhà tôi nằm trong ngõ mà mỗi lần xe chạy qua vẫn cảm nhận được độ rung mà trọng tải của xe đang dồn xuống mặt đường.

Không chỉ riêng mặt đường 70 đoạn qua địa bàn phường Tây Tựu, người dân mới phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của vấn nạn quá khổ, quá tải, một bộ phận người dân nằm ven tuyến đường này thuộc phường Thượng Cát cũng trở thành nạn nhân của hiện trạng này nhiều năm qua.

Ông N.V.S, một người dân phường Thượng Cát bức xúc: Tôi không hiểu lực lượng chức năng, các cơ quan quản lý bận gì mà để người dân chúng tôi chịu khổ quá nhiều năm đến vậy, xe thì cứ chạy còn người dân cứ phải chịu(?!).

sdvdf

Những mái hiên đầy bụi trên trục đường 70...

Thực tế ghi nhận, PV được biết: Cung đường 70 đoạn từ đê Thượng Cát đến Ngã tư Nhổn liên tục có nhiều xe trọng tải lớn qua lại nơi đây, hầu hết đều là các xe chở vật liệu xây dựng thuộc dòng xe Hổ vồ (Howo) 3 chân, 4 chân, xe thường có trọng tải từ 10 – 16 tấn, tuy nhiên, hầu hết xe chuyên chở trên cung đường này đều được cơi nới có trọng tải vượt trên 20 tấn và đặc biệt, trước đầu xe luôn được gắn “biển vua” là tên doanh nghiệp sở hữu.

Xe trọng tải chạy nhiều, khiến mặt đường 70 luôn rơi vào tình trạng sụt lún và rạn nứt nghiêm trọng, đặc biệt, không ít lần cung đường này được cải tạo, tu sửa nhưng chỉ được một thời gian ngắn đâu vẫn hoàn đó, đường vẫn cứ hỏng còn xe vẫn cứ đi.

Được biết, mật độ dân sinh hai bên đường 70 đoạn từ dốc Thượng Cát tới Ngã tư Nhổn cũng rất cao, nhất là khu vực trường Đại học Công nghiệp 2 trở đi, thuộc địa bàn phường Tây Tựu. Vấn nạn xe quá khổ, quá tải hoành hành tại nơi đây không chỉ gây nên nhiều bức xúc cho người dân mà trên thực tế cung đường này cũng từng xuất hiện nhiều vụ tai nạn vô cùng thương tâm gây thiệt hại đến tính mạng con người.

fdbgdfsb

Xe trọng tải lớn liên tục hoạt động trên cung đường 70 là các loại xe Hổ vồ 3 chân, 4 chân và được cơi nới thùng vượt xa trọng tải được phép lưu hành

Thực tế, đường 70 đoạn chạy qua địa bàn hai phường Thượng Cát và phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm lâu nay vẫn trở thành điểm nóng của vấn nạn quá khổ, quá tải nhưng lực lượng chức năng sở tại vẫn chưa có biện pháp nào xử lý dứt điểm. Người dân phản ánh, báo chí cứ nêu, còn thực trạng vô tư tồn tại bất chấp nhiều nguy hại đã và đang xảy đến.

Đáng nói, thời gian vừa qua, những binh đoàn xe quá khổ, quá tải giãn cách bớt lưu lượng và tần suất hoạt động ban ngày nhưng lại dồn dập tập chung vào ban đêm, tiếng gầm của động cơ vì quá tải trọng vẫn rít lên dọc cung đường 70 bất chấp đã bước sang cao điểm mùa mưa lũ, các bến bãi tập kết ven sông được yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Những nội dung đã nêu, chúng tôi xin chuyển đến các cơ quan quản lý, các lực lượng chức năng của TP. Hà Nội để tìm giải pháp chấm dứt thực trạng trên, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân sở tại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Đến bao giờ đường 70 hết khổ… vì vấn nạn “quá khổ”? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714291163 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714291163 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10