Hà Nội: Không có chuyện nương nhẹ xử phạt vi phạm giao thông ngày Tết

Diendandoanhnghiep.vn Một số người tham gia giao thông có tâm lý “quên” mũ bảo hiểm hay cứ thoải mái uống thêm chút rượu bia bởi nghĩ rằng, nếu có bị dừng xe trong dịp đầu năm cũng sẽ được thông cảm “du di”…

Người dân được xem lại hình ảnh vi phạm tại Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn giao thông thành phố.

Người dân được xem lại hình ảnh vi phạm tại Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn giao thông thành phố.

Theo Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong những ngày đầu năm mới, vẫn có người vi phạm giao thông cảm thấy ấm ức vì bị xử phạt mà quên mất rằng vi phạm nếu không được ngăn chặn sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường như va chạm, tai nạn giao thông ảnh hưởng đến tính mạng của chính họ và những người tham gia giao thông. Do vậy, quan điểm của Phòng CSGT là việc xử phạt nghiêm cũng chính là để bảo vệ cho người dân.

Nên không có chuyện du di hay nương nhẹ, mà ở thời điểm nào cũng phải xử phạt nghiêm để bảo vệ người dân được an toàn đón Tết, vui Xuân” -  Đại tá Dương Đức Hải nhấn mạnh.

Trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm nay, lực lượng CSGT huy động 100% quân số, tăng cường chốt trực trên những tuyến đường cửa ngõ Thủ đô, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đội, trạm CSGT phối hợp với công an địa bàn cũng như các lực lượng khác tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý đối với các lỗi vi phạm như nồng độ cồn, mũ bảo hiểm, dừng đỗ... trong suốt dịp Tết.

Đồng hành cùng các lực lượng ứng trực trên tuyến, hiện trên toàn địa bàn TP Hà Nội đã lắp đặt hơn 200 camera giám sát giao thông kết nối tín hiệu với Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông để tiến hành “phạt nguội”.

>>Đề xuất cơ chế thu phí vào dự thảo Luật Giao thông đường bộ

Theo Trung tá Trương Song Thành, Đội trưởng Đội Chỉ huy và Điều khiển đèn tín hiệu, Phòng CCSGT Công an TP Hà Nội cho biết, ngoài việc xử phạt trực tiếp, CSGT Hà Nội vẫn duy trì "phạt nguội" qua hình ảnh, ngay cả trong dịp Tết.

Đối với các tài xế đã nhận được thông báo và biết bản thân vi phạm giao thông nhưng cố tình không đến xử lý đều bị cộng dồn và chuyển sang cơ quan đăng kiểm để phối hợp xử lý theo quy định” - Trung tá Thành cho biết.

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội khuyến cáo, dịp Tết lưu lượng người tham gia giao thông luôn tăng và cũng là dịp đoàn viên, đón năm mới nên nhiều gia đình gặp gỡ ăn tiệc, có uống rượu bia. Phòng CSGT đề nghị mọi người dân thực hiện nghiêm: Đã uống rượu, bia không lái xe; không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện và tuân thủ nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Không có chuyện nương nhẹ xử phạt vi phạm giao thông ngày Tết tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714559424 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714559424 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10