Hà Nội đưa nhiều loại nông sản, sản phẩm vào bày bán trong hệ thống AEON tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
>> Hà Nội triển khai nhiều chương trình hấp dẫn trong tháng khuyến mại
Cụ thể, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP.Hà Nội năm 2021 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của tập đoàn AEON. Đồng thời, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của TP. Hà Nội và các tỉnh, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm.
Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc HPA cho biết, Hội chợ HaNoi Agriculture Fair 2021 được tổ chức với hình thức mới, bài bản, chuyên nghiệp có quy mô hơn 50 gian hàng (nhỏ hơn năm trước) song được thiết kế đẹp, trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông sản,thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP có chất lượng tốt giới thiệu với người tiêu dùng khi đến mua sắm tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên.
Bên cạnh đó, các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa các đơn vị thu mua và cung ứng hàng hóa diễn ra sôi động tại Hội chợ và trên trang web nongsanantoanhanoi.gov.vn.
"Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2021 thực sự là chương trình xúc tiến thương mại quan trọng, một chương trình quảng bá thương hiệu, giao thương hợp tác kinh doanh có hiệu quả, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa Thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON trong việc hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND Thành phố Hà Nội", bà Mai Anh cho biết.
Đồng quan điểm, ông Nishikawa Satoshi - Giám đốc khu vực miền Bắc - Công ty TNHH AEON Việt Nam nhấn mạnh, AEON luôn nỗ lực thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm địa phương của Việt Nam cũng như thúc đẩy xuất khẩu quảng bá sang thị trường Nhật Bản...
Ngoài các sản phẩm OCOP của TP.Hà Nội, nhiều đặc sản vùng miền các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Hà Nam, Lâm Đồng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình, Cao Bằng lần đầu tiên được giới thiệu trong sự kiện này. Các sản phẩm tham gia hội chợ tập trung nhóm ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến từ sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3 - 5 sao. Đặc biệt, sản phẩm phải có tiềm năng xuất khẩu sang các hệ thống AEON tại Nhật Bản.
HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON (TOPVALU, AEON RETAIL) khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của tập đoàn. Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON.
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội triển khai nhiều chương trình hấp dẫn trong tháng khuyến mại
15:54, 17/12/2021
17 - 31/12: Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021
21:41, 15/12/2021
“Thông đường” cho nông sản Việt Nam sang Nga
04:00, 09/12/2021
Nông sản và thực phẩm Sơn La “hút khách” Hà Nội
14:06, 02/12/2021
“Vua nông sản” chỉ cách thích ứng với đại dịch
14:04, 26/10/2021