Hà Nội: Nắm bắt "cơ hội vàng" du lịch từ SEA Game 31

Diendandoanhnghiep.vn PGD Sở Du lịch Hà Nội cho biết thành phố xác định SEA Games 31 là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, cơ hội để du lịch thủ đô được “làm nóng” và đẩy nhanh quá trình phục hồi.

>>MỞ CỬA DU LỊCH: Chính sách thị thực chưa thực sự "mở"

Liên quan đến việc tuyên truyền, kích cầu du lịch nhân dịp đăng cai SEA Games 31, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết thành phố xác định SEA Games 31 là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, cơ hội để du lịch thủ đô được “làm nóng” và đẩy nhanh quá trình phục hồi, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

Số khách du lịch đến Hà Nội trong quý I đạt khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Số khách du lịch đến Hà Nội trong quý I đạt khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021.

>>Chuyển đổi số trong ngành du lịch

Để có thể khai thác tối đa cơ hội thu hút khách từ các hoạt động của SEA Games 31, Hà Nội dự kiến tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn trong thời gian diễn ra SEA Games như lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội (từ 29/4 - 1/5), lễ hội Du lịch Hà Nội (13 - 15/5), liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (18 - 22/5)…

Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Cũng theo ông Minh, Hà Nội sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (YouTube, Facebook...).

Hà Nội cũng tích cực phối hợp với các đại sứ quán, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tham gia, tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại các thị trường trọng điểm như: Hội chợ du lịch TOPRESA tại Pháp, Hội chợ xúc tiến du lịch JATA tại Nhật Bản...

Ngành du lịch hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không tổ chức các chương trình, sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch trên địa bàn thành phố ở trong nước và nước ngoài; đón các đoàn phóng viên báo chí và doanh nghiệp lữ hành nước ngoài vào Việt Nam, Hà Nội.

Dự kiến trong quý II/2022, TP Hà Nội sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách trong đó đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150-200 nghìn lượt khách quốc tế.

Dự kiến trong quý II/2022, TP Hà Nội sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách trong đó đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150-200 nghìn lượt khách quốc tế.

Việc xây dựng các sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của khách du lịch quốc tế được đẩy mạnh. Thành phố tập trung triển khai kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản-di tích, làng nghề tại các quận, huyện, thị xã; chú trọng nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch tại 4 tuyến chính từ trung tâm thành phố đến làng nghề gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất-Quốc Oai và Sơn Tây-Ba Vì. Các bài thuyết minh đã được chuẩn hóa từ tiếng Việt sang ngôn ngữ nước ngoài bao gồm 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Các địa phương đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đêm như làm mới các hoạt  động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; triển khai tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây; tuyến phố đi bộ tại khu đô thị Nam vành đai 3, quận Hoàng Mai; không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang - Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng...

Sở Du lịch cũng phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, các điểm đến du lịch, đặc biệt là các điểm đến di tích, di sản xây dựng các sản phẩm du lịch đêm, du lịch trải nghiệm trên nền tảng khai thác các giá trị truyền thống.

Cùng đó, thành phố tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình khởi động lại hoạt động kinh doanh; hỗ trợ phục hồi và phát triển nguồn nhân lực du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch.

Đặc biệt, tại sự kiện Du lịch chào 2022 – với chủ đề Get On Hanoi 2022 diễn ra từ ngày 25-27/3/2022 đã giới thiệu giới thiệu cho du khách các hoạt động mở cửa lại du lịch của Thủ đô và triển khai ngày hội kinh khí cầu đối với người dân Thủ đô và du khách tới thăm quan Thủ đô tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm và Vườn Nhãn Long Biên với lượng khách ước đạt 20.000 lượt du khách tham dự.

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có vai trò thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác của Thành phố hoạt động trở lại, phục hồi và phát triển nhanh. Theo báo cáo kinh tế xã hội quý I, các nhóm ngành dịch vụ, nông nghiệp, công nghiệp đều có sự tăng trưởng, phục hồi trở lại. "Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ từ 9-10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2,0 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,84 - 35,84 nghìn tỷ đồng", ông Nguyễn Hồng Minh nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nắm bắt "cơ hội vàng" du lịch từ SEA Game 31 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711688038 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711688038 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10