Hà Nội: Nhà trong ngõ thiết lập mặt bằng giá mới

Diendandoanhnghiep.vn Thực tế, các căn nhà trong ngõ tại nhiều quận trung tâm Hà Nội đang được rao bán lên tới hàng trăm triệu đồng/m2, ngang ngửa giá bán của những căn biệt thự, liền kề trong thành phố.

>> Giá căn hộ tại TP.HCM sẽ diễn biến ra sao?

Theo VARS, bất động sản nhà riêng trong ngõ tại trung tâm Thủ đô liên tục ghi nhận mức giá tăng. 

Nhu cầu tìm kiếm nhà trong ngõ ở Hà Nội cũng tăng nhanh thời gian qua

Nhu cầu tìm kiếm nhà trong ngõ ở Hà Nội tăng nhanh thời gian qua. Ảnh:VA

Giá tăng chóng mặt

Theo đó, mức giá của các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch gia tăng từ 5 - 15% so với cuối năm 2023, dù việc tăng giá còn có nhiều dấu hiệu bất thường nhưng lượng lớn sự quan tâm và giao dịch là thật.

Cụ thể, một căn nhà riêng với diện tích từ 30 - 40 m2 có giá trên dưới 4 tỷ đồng được cho là lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình có mong muốn an cư.

Qua chia sẻ của một đơn vị chuyên kinh doanh nhà đất thổ cư, Q1/2024 được xem là giai đoạn doanh nghiệp ghi nhận lượng giao dịch cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

>> Giá nhà Hà Nội khó giảm

Cũng theo thông tin từ batdongsan.com.vn, giá bán nhà riêng trong ngõ tại các quận của Hà Nội đã ghi nhận đà tăng mạnh trong thời gian gần đây. Đơn cử, một căn nhà diện tích 35m2 đã được xây dựng 5 tầng nằm trong ngõ phố Xuân Thủy (Cầu Giấy) đang được rao bán với giá 7 tỷ đồng, tương đương khoảng 200 triệu đồng/m2.

Hay một căn nhà trong ngõ của đường Triều Khúc (Thanh Xuân) cũng đang được rao bán giá gần 180 triệu đồng/m2. Theo thông tin rao bán, căn nhà này có 8 tầng với diện tích 90m2 và chia nhỏ thành 30 phòng khép kín.

Có thể thấy, không chỉ nhà chung cư, giá nhà trong ngõ ở Hà Nội thời gian qua cũng đang được đẩy lên cao. Với mức giá dao động từ 100 - hơn 200 triệu đồng/m2 của nhà ở trong ngõ đang cao hơn nhiều so với giá căn hộ chung cư và ngang ngửa với giá biệt thự, liền kề ở thị trường này.

Dựa trên báo cáo thị trường công bố mới đây của Savills, tại Hà Nội, giá sơ cấp của biệt thự tăng 3% theo quý lên 164 triệu đồng/m2 đất, trong khi phân khúc nhà liền kề giảm 1% theo quý xuống 192 triệu đồng/m2 đất.

Nhà trong ngõ liên tục lập mặt bằng giá mới khi nguồn cung tiếp tục chưa đáp ứng kịp với nhu cầu người dân.

Nhà trong ngõ liên tục lập mặt bằng giá mới khi nguồn cung tiếp tục chưa đáp ứng kịp với nhu cầu người dân. Ảnh:VA

Lý do loại hình này tăng giá được VARS cho rằng, do nguồn cung nhà ở hiện nay ngày càng khan hiếm, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội neo cao, các dự án mới mở bán đều có giá thuộc phân khúc cao cấp. Trong khi đó, các căn hộ thứ cấp có giá khoảng 3 tỷ đồng/căn chỉ có ở các khu vực xa trung tâm và cũng dần “biến mất”.

Ngoài ra, đà tăng giá nhà còn phụ thuộc vào nhu cầu đầu tư, bởi nhà trong ngõ được đánh giá là loại hình đem lại lợi suất cao từ việc cho thuê, đặc biệt là nhu cầu thuê mặt bằng trong ngõ khi nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn giảm bớt chi phí mặt bằng để bán hàng qua sàn thương mại điện tử.

Giá nhà sẽ khó giảm

Bên cạnh nhà riêng lẻ diện tích nhỏ, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS cho biết, các tòa nhà chung cư trong ngõ cũng đang "nóng" trở lại khi lượng người thuê và tìm mua căn hộ chung cư mini dần phục hồi. Tuy nhiên, nhà trong con ngõ hẹp này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như gây sức ép quá tải đô thị hạ tầng, hạn chế về giao thông, khó khăn trong công tác PCCC, thiếu các tiện ích công cộng…

Trong thời gian tới, ông Đính dự báo giá nhà trong khu vực nội đô sẽ khó giảm bởi đây là loại hình luôn duy trì mức độ quan tâm khá ổn định kể cả trong giai đoạn ảm đạm.

Đồng quan điểm, ông Phạm Đức Toản - Tổng giám đốc EZ Property cho rằng, phân khúc nhà trong ngõ được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá. Tuy nhiên, nhà đầu tư và người mua, bán bất động sản cần dành thêm thời gian quan sát diễn biến thị trường giai đoạn sắp tới. Hiện tại, giá bán bất động sản có thể tăng do nguồn cung khan hiếm nhưng cũng không loại trừ có tình trạng "thổi giá", "làm giá"…

Đối với các nhà đầu tư, ông Toản khuyến nghị, nếu mua nhà như tài sản chống trượt giá, cần xác định giữ lâu dài, ưu tiên vị trí thuận tiện để khai thác dòng tiền cho thuê vì giá nhà trong ngõ thường khó tăng mạnh, nhất là ở khu vực đã ổn định về quy hoạch và dân số.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhà trong ngõ thiết lập mặt bằng giá mới tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714415951 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714415951 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10