Hà Tĩnh cách ly 6 người nghi nhiễm virus Corona

Diendandoanhnghiep.vn Trong 2/8 người nghi bị nhiễm nCoV đã có 2 ca xét nghiệm âm tính, 6 ca còn lại đang được cách ly và chờ kết quả.

Theo đó, 6 người bị cách ly tại Hà Tĩnh do có yếu tố dịch tễ từng làm việc ở Trung Quốc hoặc tiếp xúc với khách du lịch nước ngoài.

Tính đến ngày 5/2, Hà Tĩnh đã tiến hành cách ly 6 người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Trong đó, có 2 bệnh nhân đang điều trị tại khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, 3 bệnh nhân cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên, Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh. Một người tự cách ly theo dõi tại nhà.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, trường hợp mới nhất vừa tiến hành cách ly là bệnh nhân ở thị xã Hồng Lĩnh. Bệnh nhân này vừa đi Quảng Châu (Trung Quốc) về Việt Nam ngày 19/1, sau đó sốt trên 38 độ, ho, khó thở, nhập viện hôm 3/2. Bệnh nhân ở thị xã Kỳ Anh ngày 21/1 đi Móng Cái (Quảng Ninh) tiếp xúc với người Trung Quốc, ngày 1/2 có triệu chứng sốt trên 38 độ.

Tất cả các cơ quan, trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đều được phun thuốc khử trùng

Tất cả các cơ quan, trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đều được phun thuốc khử trùng

Trước đó, Hà Tĩnh cũng tiến hành cách ly một người đàn ông Trung Quốc 32 tuổi, công nhân tại Hàng Châu, có vợ là người Việt Nam, về Hà Tĩnh trước Tết Nguyên đán. Ngày 28/1, người này bị ho, sốt 38 độ, ba hôm sau được đưa vào bệnh viện. Tại huyện Cẩm Xuyên cũng tiến hành cách ly nam bệnh nhân 21 tuổi, đầu bếp của một nhà hàng ở Trung Quốc, về Hà Tĩnh ngày 17/1, hai tuần sau bị ho, khó thở, nhập viện.

Nam bệnh nhân ở huyện Kỳ Anh cũng được tiến hành cách ly sau khi có dấu hiệu sốt trên 38 độ vào ngày 29/1. Người này làm việc trong xưởng đồng hồ ở Trung Quốc, về quê ăn Tết ngày 18/1. Và nam bệnh nhân ở huyện Can Lộc, có tiếp xúc với người nước ngoài, sốt trên 38 độ hôm 27/1, bác sĩ tiên lượng bệnh không nghiêm trọng nên cho cách ly, theo dõi tại nhà.

Hiện các mẫu bệnh phẩm của 6 bệnh nhân này đã được gửi đi xét nghiệm nCoV và đang chờ kết quả.

Trước đó, hai nam bệnh nhân quê ở huyện Cẩm Xuyên và thành phố Hà Tĩnh, một làm đầu bếp ở Nha Trang (Khánh Hòa) và một tài xế xe container xuyên Việt, có tiếp xúc với người Trung Quốc, bị sốt, ho. Họ được đưa vào bệnh viện điều trị, mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh cách ly 6 người nghi nhiễm virus Corona tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714282802 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714282802 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10